28/04/2024 lúc 16:50 (GMT+7)
Breaking News

Đồng Nai: Tuần lễ Chuyển đổi số diễn ra từ ngày 10 đến 15/10/2023

Tuần lễ Chuyển đổi số vừa được tưng bừng khai mạc vào tối ngày 10/10 tại số 01, đường Nguyễn Ái Quốc, phường Tân Phong, TP Biên Hòa, Đồng Nai. Tuần lễ Chuyển đổi số Đồng Nai năm 2023 được diễn ra từ ngày 10 đến 15/10/2023.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cùng các sở, ngành tham dự khai mạc Tuần lễ Chuyển đổi số 2023 – (Ảnh: Internet)

Vấn đề chuyển đổi số là vô cùng quan trọng giữa bối cảnh công nghệ thông tin ngày càng phát triển như hiện nay. Thấu hiểu được điều này, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã quyết định tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số.

Được biết đây là lần đầu tiên tỉnh này tổ chức sự kiện về chuyển đổi số. Đông đảo người dân, cán bộ, viên chức nhà nước của các ban ngành, cơ quan đến tham dự sự kiện.

Gian hàng của BHXH hướng dẫn, cài đặt ứng dụng BHXH số - (Ảnh: Internet).

Như ông Nguyễn Sơn Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Trưởng ban tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số Đồng Nai năm 2023 nhận định, đây là sự kiện quan trọng của cả hệ thống chính trị cùng Nhân dân tỉnh Đồng Nai nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển nền kinh tế số, xã hội số và công dân số trên địa bàn tỉnh. Hướng đến giúp người dân thuận tiện trong việc tham gia, theo dõi, góp phần lan tỏa tinh thần chuyển đổi số, nâng cao nhận thức của người dân. Cũng như từng bước góp phần nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp về chuỗi sự kiện về Tuần lễ Chuyển đổi số nói riêng và tiến trình chuyển đổi số của tỉnh Đồng Nai nói chung.

Gian hàng của Công an tỉnh Đồng Nai tham gia hướng dẫn người dân đăng ký mã định danh – (Ảnh: Internet)

Tuy là lần đầu tiên tổ chức tuần lễ Chuyển đổi số năm 2023, nhưng tỉnh Đồng Nai đã chú trọng và khá thành công khi thực hiện nhiều hình thức đa phương tiện, nội dung đa dạng, phong phú. Song song với đó, Tỉnh đoàn cũng đã phối hợp với Sở TT&TT và các sở, ngành, địa phương triển khai nhiều hoạt động kết nối, lan tỏa, truyền cảm hứng, tôn vinh các tập thể, cá nhân gắn với những mô hình chuyển đổi số trên các lĩnh vực từ khởi nghiệp đến chính quyền số, xã hội số, kinh tế số./.

Hoàng Châu