30/04/2024 lúc 19:44 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nhân Trương Quang Dũng: Người tiên phong chế tạo máy sấy nông sản “made in Việt Nam”

VNHN - Có trên 10 năm công tác trong ngành kỹ thuật nhiệt lạnh, doanh nhân Trương Quang Dũng với lòng đam mê sáng tạo đã tìm cho mình một lối đi riêng chế tạo máy sấy nông sản “made in Việt Nam” với giá thành hợp lý và phù hợp với đặc điểm sản xuất, chế biến của người Việt.

VNHN - Có trên 10 năm công tác trong ngành kỹ thuật nhiệt lạnh, doanh nhân Trương Quang Dũng với lòng đam mê sáng tạo đã tìm cho mình một lối đi riêng chế tạo máy sấy nông sản “made in Việt Nam” với giá thành hợp lý và phù hợp với đặc điểm sản xuất, chế biến của người Việt.

Thành công đến từ đam mê sáng tạo

Sinh ra và lớn lên tại huyện Hàm Tân, một vùng quê nghèo tỉnh Bình Thuận đã nuôi dưỡng doanh nhân Trương Quang Dũng ý chí, nghị lực vượt khó, không nản lòng trước thất bại để vươn lên khẳng định giá trị bản thân bằng những bước đi vững chắc của hôm nay. Vốn xuất thân từ một gia đình nghèo đông anh chị em ở một vùng quê miền núi, từ nhỏ anh Dũng đã nỗ lực học tập để mong thoát khỏi cái nghèo. Sau khi tốt nghiệp 12, anh Dũng theo học chuyên ngành công nghệ thực phẩm Trường Đại học Công nghệ thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2004 tốt nghiệp Đại học, anh Dũng quyết tâm ở lại lập nghiệp trên mảnh đất Sài Gòn với nhiều công việc khác nhau không liên quan đến chuyên ngành được đào tạo.

Năm 2012, anh Dũng thành lập công ty chuyên về kinh doanh điện tử, điện lạnh nhưng sau đó thất bại do chưa có kinh nghiệm quản lý, chưa nắm vững thị trường. Với tuổi thơ khó khăn và ý chí nghị lực được rèn giũa trong suốt thời niên thiếu, không nản lòng trước thất bại đầu đời, năm 2015 anh Dũng thành lập Công ty TNHH Hoàng Vũ Vina chuyên kinh doanh thiết bị điện tử điện lạnh. Trong quá trình điều hành, quản lý công ty và trực tiếp lao ra thị trường để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, anh Dũng nhận thấy nhu cầu về máy sấy nông sản, thực phẩm ở Việt Nam rất lớn. “Trong những lần đi giao hàng điện tử, điện lạnh cho khách, tới đâu cũng nghe bà con nông dân hỏi về máy sấy vì khí hậu Việt Nam nắng mưa thất thường, nông sản không sấy khô thì hư hỏng hết. Từ khi còn nhỏ, tôi đã có đam mê và khả năng bẩm sinh về sáng tạo các loại máy. Thế là tự nhiên tôi nghĩ đến việc chế tạo máy sấy thực phẩm phục vụ dân mình”, anh Dũng tâm sự.  Năm 2016, anh Dũng bắt tay vào mày mò nghiên cứu sản xuất thử nghiệm một số dòng máy sấy nông sản và được thị trường chấp nhận vì giá thành hợp lý, mẫu mã thiết kế đẹp. Thành công bước đầu là động lực để anh Dũng tiếp tục sáng tạo, nghiên cứu ra dòng máy sấy dành cho hải sản và máy sấy công nghiệp công suất lớn phục vụ ngành chế biến gỗ…Đến nay, sản phẩm mang thương hiệu “Máy sấy KenView” đã được nhiều hộ nông dân, nhiều doanh nghiệp và nhiều hợp tác xã sử dụng. Thị trường tiêu thụ sản phẩm trải dài trên cả nước và đã vươn sang thị trường Cam-pu-chia.

Tầm nhìn và giá trị cốt lõi của Công ty

Sáng lập và điều hành Công ty cổ phần Kenview, doanh nhân Trương Quang Dũng xác định tầm nhìn “ Là doanh nghiệp đứng đầu Việt Nam về ngành chế tạo máy sấy nông sản, hải sản, dược liệu và gỗ. Đến năm 2021, Công ty sẽ xuất khẩu máy sấy sang Lào,Cambodia, Malaisia và Thái Lan…”. Để thực hiện mục tiêu, tầm nhìn đó, đội ngũ kỹ sư, cán bộ, công nhân viên của Công ty cổ phần Kenview vẫn ngày đêm miệt mài tìm tòi, sáng tạo, không ngừng đổi mới để hoàn thiện công nghệ để sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tính ưu việt của máy sấy Kenview là sấy khô thực phẩm ở nhiệt độ thấp, trung bình từ 40-60 độ C, giữ được màu sắc và chất lượng sản phẩm. Sử dụng bộ cảm biến nhiệt độ, cảm biến độ ẩm, tần số đối lưu, quạt gió tăng tốc giúp thực phẩm nhanh khô. Điều này giúp tiết kiệm chi phí trong sản xuất chế biến cho doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ nông dân. Sản phẩm có thiết kế tinh gọn, đơn giản, tập trung vào tính hiệu quả.

CEO Trương Quang Dũng phát biểu tại Hội nghị kết nối giao thương do Tổ chức BNI tổ chức

Bên cạnh thế mạnh về ứng dụng cải tiến công nghệ hoàn thiện sản phẩm thì Công ty còn chú trọng kênh thị trường và phân phối sản phẩm. Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tìm kiếm và mở rộng khách hàng như quảng cáo giới thiệu sản phẩm qua trang web công ty và các phương tiện truyền thông, báo chí. Ngoài ra, doanh nhân Trương Quang Dũng đã thực hiện quản lý doanh nghiệp mang tính chất tinh gọn bộ máy, tiết giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm để người tiêu dùng được sử dụng máy móc với giá tốt nhất. Đối tượng khách hàng chính của máy sấy Kenview là doanh nghiệp chế biến thực phẩm, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, các doanh nghiệp mới khởi nghiệp…Anh Dũng chia sẻ “Thời điểm tôi sản xuất máy sấy nông sản thì ở Việt Nam chưa có ai làm, chủ yếu vẫn đang nhập máy sấy từ Trung Quốc nhưng đến nay thì cũng có khá nhiều công ty sản xuất máy sấy. Tuy nhiên sản phẩm của Kenview vẫn đứng vững và không ngừng mở rộng thị trường vì sản phẩm chúng tôi có nhiều ưu việt, cách quản lý tinh gọn và ứng dụng công nghệ trong tìm kiếm thị trường để tiết giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm”.

Định hướng năm 2020, Công ty cổ phần Kenview tiếp tục cải tiến công nghệ nâng cấp sản phẩm phù hợp với nhiều nhóm thực phẩm, sản phẩm khác nhau. Chủ động tham gia các chương trình xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế để mở rộng thị trường tiêu thụ sang Lào, Cam-pu-chia.

Thương hiệu máy sấy Kenview đang từng bước khẳng định giá trị qua sự tin tưởng của khách hàng. Là dòng máy sấy “made in Việt Nam” đầu tiên do doanh nhân trẻ Trương Quang Dũng gây dựng và phát triển trên nền tảng đam mê, sáng tạo và không ngừng đổi mới.

Thông tin liên hệ
Công ty cổ phần KENVIEW
Giám đốc: Trương Quang Dũng
Địa chỉ: Số 590 Đường Nguyễn Xiển, Phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9,  TPHCM.
Website: maysaybomnhiet.com
Hotline: 0943.225.977
Sản phẩm: Máy sấy nông sản, hải sản, máy sấy công nghiệp các loại.