19/04/2024 lúc 17:46 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nhân trẻ Nguyễn Thị Thu Uyên: Khởi nghiệp với đam mê truyền thông từ giảng đường

Đam mê truyền thông và bén duyên từ rất sớm, chị Nguyễn Thị Thu Uyên (sinh 1999), PGĐ Truyền thông, Công ty Truyền thông và Giải trí ECHO, quê thôn 9, Bằng Luôn, Đoan Hùng, Phú Thọ bước đầu đã có những kết quả nhất định với nghề.

Dáng cao, gương mặt ưa nhìn, tác phong nhanh nhẹ và vui tươi, Thu Uyên dễ dàng gây ấn tượng cho người đối diện chỉ sau lần đầu.

DN Nguyễn Thị Thu Uyên (sinh 1999), PGĐ Truyền thông, Công ty Truyền thông và Giải trí ECHO

Ở nơi làm việc, Thu Uyên luôn có những ý tưởng và năng nổ, nhiệt huyết với nghề cùng nhờ có cuộc sống luôn đầy ắp những trải nghiệm tươi mới. “Truyền thông đại chúng đã trở thành một ngành nghề không thể thiếu trong thời đại ngày nay, với sức ảnh hưởng có thể vượt sức tưởng tượng của con người. Sức mạnh của truyền thông vừa đáng sợ, lại vừa đầy thu hút, và tôi luôn bị mê hoặc bởi sức hút đó” – Thu Uyên chia sẻ.

Chị tiết lộ, đa phần các kiến thức về truyền thống được chị học hỏi được do quá trình khai phá qua những kinh nghiệm làm việc thực tế, được chị học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu, những người thầy trong những lớp học mà công việc và nghề đã đưa đến cho chị. Chị nhớ mãi những sự kiện mà mình và các đồng nghiệp cùng sát cánh triển khai từ sáng sớm đến đêm muộn; những chương trình mà chị dốc sức nhiều đêm thức trắng để lập kế hoạch và chau chuốt tỉ mỉ đến từng chi tiết. Sự hài lòng của khách hàng, sự lan tỏa những thông điệp tốt đẹp và truyền cảm hứng là quá đủ nguồn động viên, khích lệ để chị luôn say đắm với nghề.

Sáng tạo, tâm huyết và trách nhiệm với những sản phẩm truyền thông của mình

Khác với những hiểu biết đơn thuần truyền thông thường thấy như tivi, đài báo,… thì đối với chị Thu Uyên, để lan tỏa được những thông điệp truyền thông của bất cứ một cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tới cộng đồng thì cần có chiến lược truyền thông rõ ràng và vận dụng linh hoạt mọi loại hình, phương tiện truyền thông mà mình nắm trong tay. Tuy nhiên, để làm nên những tác động thực sự, thì hơn cả là cần chất lượng và ý nghĩa của sản phẩm, thương hiệu. Vì lẽ đó, chị thường đầu tư tìm hiểu thật kỹ về mỗi sản phẩm, thương hiệu; tìm trước khi đưa ra những phác thảo ý tưởng truyền thông đầu tiên cho chúng.

“Đằng sau mỗi sản phầm và thương hiệu đều là những trái tim, khối óc con người đổ vào đó bao nhiêu công sức, tình cảm. Chính vì thế, tôi luôn đề cao sự gắn kết với khách hàng, lắng nghe câu chuyện của khách hàng để mang lại chiều sâu cho mỗi chiến dịch truyền thông mà mình đóng góp” – chị Uyên khẳng định.

Không chỉ dành tâm huyết tuyệt đối với nghề, là thành viên CLB Doanh nhân Việt Nam Hội nhập, Thu Uyên còn tích cực tham gia các mạng lưới nghề nghiệp nhằm nâng cao kiến thức, kĩ năng, giúp chị ngày càng trưởng thành trong nghề. Chị cũng trực tiếp tham gia xây dựng các cộng đồng chia sẻ kiến thức về thương hiệu và truyền thông nội bộ, đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành. Bên cạnh đó còn góp sức tổ chức các hoạt động truyền thông ý nghĩa, các hoạt động cộng đồng thiện nguyện vùng cao.

“Thông qua những hoạt động như thế, các bạn trẻ sẽ có dịp để vừa thực hành kiến thức truyền thông xã hội, lan tỏa những thông điệp phát triển cộng đồng nhân văn; đồng thời cũng có thêm những trải nghiệm nghề nghiệp thực tế và phong phú. Mình cũng cảm thấy vui và hạnh phúc khi được đóng góp công sức, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức cùng các em” – Thu Uyên tâm sự.

Năm mới 2023, với Nguyễn Thị Thu Uyên, sẽ còn rất nhiều kế hoạch, nhiều việc phải làm, để tiếp tục nối dài những đam mê và thành quả ý nghĩa trong công việc, cuộc sống mà chị đã rày công theo đuổi. Cùng chúc nữ Phó Giám đốc trẻ tuổi tiếp tục thành công trên con đường đã lựa chọn./.

Doãn Phương Nam