17/04/2024 lúc 00:29 (GMT+7)
Breaking News

Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), sáng ngày 27/7, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Đặng Xuân Phong - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tại Nhà bia tưởng niệm Bác Hồ (Công viên Hồ Chí Minh, phường Lào Cai, TP Lào Cai) và Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ (phường Nam Cường, TP Lào Cai).

Tham dự lễ viếng có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh.

Đoàn đại biểu dâng hương hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Hữu Huỳnh.

Tại Nhà bia tưởng niệm Bác Hồ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã bày tỏ lòng thành kính biết ơn sâu sắc đến Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người đã lãnh đạo sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Rời Công viên Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu đã đến viếng các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Tại đây, đoàn đại biểu đã dành một phút mặc niệm, dâng hương hoa để tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến, hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.

Một phút mặc niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Hữu Huỳnh.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sĩ, đoàn đại biểu tỉnh báo cáo những kết quả mà Lào Cai đã đạt được thời gian qua. Những năm qua, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh luôn xác định đền ơn đáp nghĩa đối với thương binh, liệt sĩ, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ mà còn là tình cảm cao quý, phát huy đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

dang-huong2

Đồng chí Đặng Xuân Phong - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dâng hương trước anh linh các anh hùng, liệt sĩ. Ảnh: Hữu Huỳnh.

Trong tháng 7, tỉnh Lào Cai đã đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân tại 17 nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh; tổ chức 3 đoàn công tác hành trình về “địa chỉ đỏ” trong nước; tổ chức hơn 200 đoàn đi thăm hỏi, động viên, tặng quà, nhà ở cho gia đình chính sách, người có công. Đây là hoạt động thường niên thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của Đảng bộ và nhân dân Lào Cai đối với những anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc./.

Cơ quan Tây Bắc