26/04/2024 lúc 15:08 (GMT+7)
Breaking News

Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh Lào Cai dâng hương tưởng niệm Bác Hồ và các Anh hùng liệt sĩ

Nhân dịp kỷ niệm 115 năm Ngày thành lập tỉnh Lào Cai (12/7/1907 - 12/7/2022), sáng ngày 12/7, đồng chí Đặng Xuân Phong - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu Đoàn lãnh đạo đã tới dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm Bác Hồ, Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và thăm quan không gian trưng bày, triển lãm chủ đề “115 năm xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai”.

Tham gia lễ dâng hương và tham quan triển lãm có các đồng chí: Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh và Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Lào Cai.

Đoàn Đại biểu tỉnh Lào Cai dâng hương và đặt vòng hoa tại Nhà bia tưởng niệm Bác Hồ. Ảnh: CTTĐT.

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai đã thành kính dâng hương và đặt vòng hoa tại Nhà bia tưởng niệm Bác Hồ; Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ. Lịch sử 115 năm thành lập và trưởng thành của tỉnh Lào Cai từ một tỉnh nghèo đã trở thành điểm sáng về phát triển kinh tế - xã hội - an ninh - quốc phòng nơi biên cương phía Bắc của Tổ quốc, là cầu nối trong hợp tác khu vực và quốc tế.

Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai dâng hương và đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ. Ảnh: CTTĐT.

Gắn liền với chặng đường phát triển ấy là sự quan tâm; chỉ đạo đúng đắn, tài tình của Đảng, Nhà nước, BCH Đảng bộ tỉnh Lào Cai qua các thời kỳ cùng sự vào cuộc của các Đảng bộ trực thuộc, chính quyền các cấp; sự đoàn kết của của toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân Lào Cai; sự ủng hộ của bạn bè trong nước và quốc tế. Đặc biệt, chặng đường ấy còn có sự đấu tranh anh dũng, bất khuất để giải phóng dân tộc, giải phóng quê hương và phát triển đất nước của trên 1,2 triệu liệt sĩ, trong đó có hơn 2.000 liệt sĩ là con em các dân tộc Lào Cai.

Đoàn Đại biểu tỉnh Lào Cai tham quan không gian trưng bày, triển lãm với chủ đề “115 năm xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai”. Ảnh: CTTĐT.

Trong chặng đường sắp tới, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc Lào Cai sẽ tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử cách mạng của quê hương; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI để Lào Cai sớm trở thành “cực tăng trưởng”; trung tâm kết nối, phát triển của vùng Trung du và Miền núi phía Bắc và của cả nước.

Kết thúc lễ dâng hương, Đoàn Đại biểu tỉnh Lào Cai đã tới tham quan không gian trưng bày, triển lãm các hình ảnh, tư liệu, hiện vật, ấn phẩm; tranh nghệ thuật, tranh cổ động chủ đề “115 năm xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai” tại Bảo tàng tỉnh./.

Cơ quan Tây Bắc