29/03/2024 lúc 12:50 (GMT+7)
Breaking News

Đỗ Minh Châu & hành trình Startup của chàng trai mê Marketing

Cuộc chuyển dịch công nghệ 4.0 tác động mạnh mẽ làm thay đổi xu hướng truyền thông từ tiếp thị truyền thống sang tiếp thị online. Đứng giữa sự chuyển giao này, các SMEs đang loay hoay đi tìm cho mình một giải pháp. Thấu hiểu các vấn đề gặp phải, Domica đưa ra giải pháp Marketing tích hợp nhiều công cụ với các chiến dịch truyền thông hiệu quả cao nhất. Đó cũng là lời tự giới thiệu cô đọng, nhưng không thiếu và thể hiện được vai trò, phương châm hoạt động của DOMICA – một doanh nghiệp công nghệ no

Cuộc chuyển dịch công nghệ 4.0 tác động mạnh mẽ làm thay đổi xu hướng truyền thông từ tiếp thị truyền thống sang tiếp thị online. Đứng giữa sự chuyển giao này, các SMEs đang loay hoay đi tìm cho mình một giải pháp. Thấu hiểu các vấn đề gặp phải, Domica đưa ra giải pháp Marketing tích hợp nhiều công cụ với các chiến dịch truyền thông hiệu quả cao nhất. Đó cũng là lời tự giới thiệu cô đọng, nhưng không thiếu và thể hiện được vai trò, phương châm hoạt động của DOMICA – một doanh nghiệp công nghệ non trẻ nhưng đầy tiềm năng và sự bứt phá trong hoạt động…

Anh Đỗ Minh Châu - CEO Công ty DOMICA

Trong thời đại thông tin, nhất là bước vào cuộc CMCN lần thứ tư (4.0), Marketing càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết và cũng là một lĩnh vực đang rất…hot, với tiềm năng phát triển vô cùng lớn. Cho nên không ít người đã gắn niềm đam mê của mình, khát vọng lập nghiệp của mình với Marketing. Điều đó thật tuyệt vời.

Marketing hấp dẫn là vậy, nhưng lại không dễ dàng chút nào với bất cứ ai theo đuổi nó – Một nghề khá nghiệt ngã, đòi hỏi cả niềm đam mê và năng lực, sở trường; Nếu thiếu, cũng khó mà lâu dài được ! Mừng thay, Đỗ Minh Châu là một doanh nhân trẻ, có được cả hai tố chất căn bản ấy.

Tuy vậy, không sự khởi nghiệp nào là dễ dàng cả, trong gần 2 năm qua kể từ khi khởi nghiệp về lĩnh vực Agency Marketing, anh và các cộng sự của mình cũng gặp không ít những khó khăn, thậm chí đôi khi phải trả giá, mới có được tâm thế như bây giờ. Thời gian dành cho bản thân không có, thời gian dành cho gia đình dường như bằng 0, thậm chí là cả sự phản đối của những người thân cận nhất anh cũng phải đối diện… Tất cả vì sự đam mê và khát vọng lập nghiệp của tuổi trẻ.

CEO Đỗ Minh Châu trao chứng nhận hoàn thành khóa học đào tạo Facebook của Domica cho các học viên

Ngay sau khi được thành lập, DOMICA đã gặp ngay một đại dịch khủng khiếp – Covid-19, khiến xã hội và cuộc sống bị đảo lộn, và doanh nghiệp cũng không thể tránh khỏi những ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề, công việc và nhân sự đều có sự xáo trộn. Đã có lúc cảm thấy tương lai phát triển mù mịt, duy trì sự ổn định trong hiện tại càng khó khăn… Nhiều lúc doanh nhân Đỗ Minh Châu cảm thấy mệt mỏi vô cùng, đến mức tưởng chừng phải từ bỏ một thời gian…

Trong quá trình khởi nghiệp, có những hôm ngày và đêm dường như không khác biệt. Làm việc hoặc là chịu thất bại ê chề ? Marketing nghiệt ngã, nó nghiệt ngã với cả những người yêu nó. Nếu không thay đổi, nếu không cập nhật từng ngày, sự đào thải và thay thế sẽ đến. Marketing với mỗi ngành, mỗi giai đoạn cũng có những khác biệt. Nhiều khi chẳng biết cập nhật ở đâu và tự mình phải đưa ra nhiều thử nghiệm mạo hiểm. Có những lúc là sai, nhưng cũng có nhiều lúc cảm nhận mình đi đúng hướng. Thôi thì sai thì đi lại, chỉ mong rằng lửa đam mê còn đó để bền bỉ làm việc và sống cùng Marketing. Dù gì hành trình lập nghiệp này vốn từ đầu chưa hề được định sẵn như thế nào là đúng. Vừa làm vừa học, vừa đúc rút kinh nghiệm cho mình…

Học viên nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học đào tạo Facebook của Domica

Chính nghị lực và ý chí đã giúp người doanh nhân trẻ Đỗ Minh Châu vượt qua thách thức, để DOMICA - “đứa con tâm huyết” của anh vẫn tồn tại, vẫn luôn đứng đó và từng bước phát triển, cùng những vẫn nỗ lực không mệt mỏi của anh. Suy cho cùng, đã làm doanh nghiệp phải biết chấp nhận và vượt qua được mọi khó khăn, sự cạnh tranh, mới  đưa doanh nghiệp phát triển được. Cũng như doanh nhân Đỗ Minh Châu suy nghĩ, đã là startup thì đều phải như thế, và như thế thì mới có thể trưởng thành được! Trong hành trình này, nói đến niềm đam mê là chưa đủ; mà ở đó còn là mục tiêu lớn lao, cả về kinh tế và về con người.

Nhiều người, nhiều doanh nghiệp không nhận nhân sự trẻ, vì cho rằng sự non trẻ và thiếu kinh nghiệm sẽ chẳng làm được gì cả. Còn với Đỗ Minh Châu, đứng đầu một doanh nghiệp non trẻ, thành lập một đội ngũ lao động trẻ, anh mong muốn thay đổi cái nhìn đó. Đó chính là phần nhiều lý do để anh nuôi dưỡng tâm huyết và “bảo vệ” DOMICA của mình trong vượt khó phát triển. 

CEO Đỗ Minh Châu cùng đội ngũ nhân sự trẻ, năng động, nhiệt huyết và sáng tạo

Thực tiễn còn cho anh một cảm nhận khác nữa: Hành trình lập nghiệp là một hành trình cô đơn. Cô đơn vì bản thân phải gạt bỏ nhiều mối bận tâm để đi thẳng cái hướng mà “con thuyền” phải đi; Không có thời gian nghỉ ngơi và không được phép dừng lại; phải đi tới, cứ thế mà đi bất chấp “chướng ngại vật” muốn cản đường.

Nhưng dẫu sao, đó cũng là một hành trình lập nghiệp đầy thú vị. Mỗi một khoảng thời gian trôi qua, anh lại có thêm những người đồng hành mới dù lúc đầu cũng chưa biết phù hợp hay không; có thêm những khách hàng và có thêm nhiều “kết nối” mới, tạo thêm sức mạnh vựơt qua khó khăn.

Chuyến đi picnic cuối năm của team Domica

Năm 2022 vẫn có cả thách thức và thuận lợi đan xen. Nên để tiếp tục phát triển mạnh mẽ, Domica - “Nâng tầm thương hiệu, vững bền doanh số” - vẫn  sẽ hướng tới sự sâu rộng, để đơn vị ngày càng gắn kết với nhiều cơn quan/ doanh nghiệp và tiếp cận ngày một nhiều hơn với các khách hàng.  Với tầm nhìn: Sáng tạo & Đổi mới không ngừng để mang đến những sản phẩm/ dịch vụ tuyệt vời về chất lượng - nâng tầm thương hiệu; Cùng sứ mệnh: “Đồng hành cùng sự phát triển của các thương hiệu Việt, DOMICA luôn lấy khách hàng là trung tâm cho mọi hoạt động, sự hài lòng của khách hàng là thành công của doanh nghiệp”. Hy vọng Domica đã, đang và sẽ là đơn vị đồng hành  được quý khách hàng lựa chọn và tin tưởng.

Khẳng định vị thế trên thị trường, liên tục gia tăng giá trị thương hiệu để nhanh chóng mở rộng quy mô kinh doanh; Cam kết chất lượng cũng như đảm bảo KPI cho mỗi dự án... Những mục tiêu đó sẽ góp phần làm cho DOMICA bứt phá vươn lên đạt những thành quả lớn hơn.