29/03/2024 lúc 15:55 (GMT+7)
Breaking News

Diễn giả Nhà đào tạo Huệ Nguyễn: Người dám chinh phục giới hạn của chính mình

Ai đó đã từng nói “Hướng ngược gió càng hợp để bay, tôi không sợ ngàn vạn người ngăn cản chỉ sợ chính bản thân mình đầu hàng, người dám vượt qua và chinh phục bản thân mình chắc chắn là người chiến thắng”. Sống và phấn đấu mỗi ngày với phương châm đó, Diễn giả Nhà đào tạo Huệ Nguyễn đang là gương mặt được nhiều người biết đến với những dấu ấn trên hành trình chinh phục những mục tiêu lớn của cuộc đời.

Biết rằng, con đường dẫn đến thành công của mỗi người mỗi khác nhưng điểm chung trên hành trình đó không thể thiếu hai từ bền chí. Vì vậy, cảm giác hạnh phúc khi hiện thực hóa được những giấc mơ không phải ai cũng được cảm nhận, nó chỉ dành cho những chiến binh cuối cùng trên mặt trận.

Trên hành trình thực hiện giấc mơ của mình, diễn giả Huệ Nguyễn luôn tìm cho mình lối đi khác biệt, đặt ra những mục tiêu lớn để khám phá con người phi thường bên trong mình, không phải vì bục vinh quang mà bằng cách đó chị chạm được tới nhiều người hơn.

Diễn giả Huệ Nguyễn từng giữ nhiều vị trí cấp cao của các Tập đoàn lớn như Giám đốc toàn quốc quản lý vận hành Trung tâm thương mại Big C Việt Nam, Giám đốc Setup Trung tâm thương mại Vincom Retail - Tập đoàn Vingroup, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn thời trang cao cấp Giovanni, chị từng tham gia setup thành công hơn 20 Trung tâm thương mại Big C và Vincom, vận hành chuỗi 35 Trung tâm thương mại Big C toàn quốc với hàng nghìn cửa hàng kinh doanh. Vì khát khao được chia sẻ kiến thức và trao giá trị cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Huệ Nguyễn đã quyết định dừng vị trí CEO làm thuê để xây giấc mơ cho chính mình trở thành một diễn giả chuyên nghiệp theo đúng sứ mệnh.

Diễn giả Nhà đào tạo Huệ Nguyễn 

Chiến thắng bản thân là chiến thắng hiển hách nhất

Diễn giả Huệ Nguyễn sinh năm 1981 tại huyện Yên Mỹ tỉnh Hưng Yên, một làng quê nghèo còn nhiều khó khăn, bố mẹ phải rời quê lên Hà Nội lập nghiệp khi chị mới 14 tuổi, cuộc sống khó khăn đã khơi dậy trong chị một khát khao thoát khỏi làng quê nghèo, thêm vào đó việc tự lập ngay khi còn nhỏ đã rèn cho chị một tinh thần chiến binh mạnh mẽ cả trong học tập lẫn trong công việc sau này giúp chị luôn đạt được nhiều thành tích đáng kể như liên tục giành nhiều giải học sinh giỏi cấp tỉnh, đặc biệt giải học sinh giỏi quốc gia là chiếc vé thông hành giúp chị được tuyển thẳng vào Đại học Ngoại ngữ Hà Nội - bệ phóng cho những thành công trong sự nghiệp sau này.

Sau khi tốt nghiệp ngành phiên dịch Đại học Ngoại ngữ Hà Nội năm 2003, chị tiếp tục theo học 2 năm Khóa đào tạo phiên dịch Hội nghị quốc tế tại Trung tâm đào tạo Biên – Phiên dịch CFIT – Đại học Ngoại giao, theo diện học bổng của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, trở thành phiên dịch cho nhiều diễn giả kinh tế, doanh nhân, nghệ sĩ, … đến từ nhiều quốc gia. Chị cũng từng đứng trên sân khấu vài trăm người chứng kiến hào quang sân khấu chiếu vào diễn giả, ở trong cabine phiên dịch chứng kiến sự tỏa sáng và uy tín của diễn giả trước mọi người khiến chị luôn khát khao rằng một ngày nào đó chị cũng có sân khấu của riêng mình.

 Hành trình đến với ước mơ đó cũng kéo dài 15 năm với biết bao rào cản từ người thân, gia đình và có lẽ trì hoãn lớn nhất chính là vì những thành công của chị tại các tập đoàn đã khiến chị mất khá nhiều thời gian để suy nghĩ đưa ra quyết định.

Diễn giả Nhà đào tạo Huệ Nguyễn tham gia chương trình đào tạo tại buổi sự kiện của thương hiệu mỹ phẩm Magic Skin

Chị Huệ Nguyễn bồi hồi chia sẻ về khoảng thời gian đầu quân cho Big C. Ở đó, chị may mắn đã được các chuyên gia người Pháp đồng hành, hướng dẫn xây hệ thống quy trình chuỗi. Chị luôn biết ơn những ngày tháng mới bước chân vào Big C tuy vất vả nhưng đã mở ra cho chị con đường trở thành chuyên gia trong việc xây dựng chuỗi nhờ những quy trình bài bản đó.

Với kĩ năng và chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, có khả năng lưu loát cả tiếng Anh và tiếng Pháp, chỉ sau hơn một năm thì chị được bổ nhiệm làm Giám đốc toàn quốc quản lý vận hành chuỗi 35 TTTM Big C Việt Nam, vị trí vốn dĩ dành cho người nước ngoài và vào thời điểm đó có lẽ chị là nữ Giám đốc toàn quốc trẻ nhất hệ thống.

Nói về hành trình đó, chị không khỏi rưng rưng tự hào về khả năng vượt khó siêu năng lực của mình và cả tính kỷ luật, chính xác của người phụ nữ có bàn tay thép bọc nhung (điều mà vị CEO đáng kính người Pháp thường khen tặng khi nói về chị). Những điều đó không phải đến từ khả năng trời phú, đó là sự rèn luyện, là làm việc ngay cả nhân viên đang nghỉ, đối thủ đang ngủ và đồng nghiệp đang dạo chơi.

Tuy nhiên, sau đó vì những thay đổi chủ sở hữu của Big C, chị Huệ Nguyễn quyết định đầu quân cho Tập đoàn Vingroup với cương vị là Giám đốc Setup Vincom Retail thành công setup những Trung tâm thương mại lớn như Vincom Trần Duy Hưng, Vincom Metropolis, Vincom Imperia Hải Phòng, Vincom Quảng Ngãi, Vincom Tây Ninh và Vincom Cà Mau.

Diễn giả Nhà đào tạo Huệ Nguyễn tham gia chương trình đào tạo tại sự kiện của Chuỗi nhượng quyền Spa Cerabe

Mặc dù có những thành công, chỗ đứng nhất định tại các tập đoàn, nhưng ngọn lửa khát khao trở thành diễn giả của chị vẫn chưa bao giờ ngừng cháy; cơ duyên cũng đến khi chị được gặp người thầy của mình – mà giờ đây, với chị thì ông không chỉ là người thầy mà là ân nhân đã chắp cánh giấc mơ cho chị. Đó là thầy Phạm Thành Long, người đã giúp chị hệ thống hóa kiến thức và đóng gói thành các modul bài giảng, để chị hiện thực hóa câu nói “Kinh doanh là thực hiện những giấc mơ”.

Chị chia sẻ: “Sau 6 tháng theo học thầy, chị có khóa học đầu tiên ra công chúng là vào tháng 02/2021, kể từ đó có ngàn chủ doanh nghiệp đã được kết nối và giúp đỡ nhờ những kiến thức thực chiến có tính ứng dụng cao của chị, khiến cho việc setup doanh nghiệp, kinh doanh nhân chuỗi, quản trị, vận hành, xây dựng quy trình, quản lý đội nhóm, hàng tồn kho… không còn là nỗi lo đến ám ảnh của các chủ doanh nghiệp”.

Nhờ vốn kiến thức sâu rộng, những kinh nghiệm thực chiến cũng như khả năng diễn thuyết trước đám đông sẵn có mà ngay khi bước chân vào nghề đào tạo chị đã thu hút hàng ngàn người theo học. Sau hơn chục khóa liên tục trao giá trị cho cộng đồng doanh nhân, giờ đây Diễn giả Nhà đào tạo Huệ Nguyễn trở thành một cái tên được nhiều doanh nghiệp nhắc đến khi họ muốn mở cửa hàng, setup chuỗi và xây dựng hệ thống kinh doanh bài bản, quản trị vận hành chuyên nghiệp, đồng bộ.

Không ngừng khám phá con người khổng lồ bên trong

Công việc bận rộn là vậy nhưng chị Huệ Nguyễn vẫn không ngừng tìm tòi những cách làm mới, liên tục chinh phục những năng lực mới bên trong bản thân mình để luôn tốt hơn mình ngày hôm qua, trở thành người cho đi lớn nhất trên thị trường bằng việc liên tục có các buổi kết nối chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về kinh doanh và setup chuỗi của mình cho hàng ngàn doanh nghiệp trên khắp Việt Nam. Vừa qua, chị có nhiều chuyến lưu diễn đào tạo tại các sự kiện như Hội nghị chia sẻ với hơn 200 nữ doanh nhân tỉnh Hưng Yên, Hội doanh nhân trẻ Vĩnh Phúc, các doanh nhân khu vực Thái Nguyên, chuỗi Spa Cerabe và nhiều hội nhóm khác…

Chỉ trong vài tháng gần đây, chị liên tiếp thành công chinh phục những huy chương Marathon, huy chương IRONMAN bằng khả năng vượt khó, mồ hôi, nước mắt và cả bằng máu.

Diễn giả Huệ Nguyễn về đích giải chạy Marathon Côn Đảo 2022

IRONMAN được biết đến là sự kiện thể thao quốc tế 3 môn phối hợp gồm bơi 1,9 km, đạp xe 90 km và chạy bộ 21,1 km trên những cung đường đẹp nhất của thành phố Đà Nẵng. Giải đấu được xem là lò luyện, nơi thử thách “độ bền” của các VĐV tham dự. Ai tham gia thành công giành được huy chương thì đều giống như một “siêu nhân”, đặc biệt ngưỡng mộ nếu đó là một phụ nữ.

Chị Huệ Nguyễn hào hứng kể về hành chính chiến thắng chính mình khi đã thành công giành được huy chương giải IRONMAN:

Diễn giả Nhà đào tạo Huệ Nguyễn hoàn thành mục tiêu về đích tại cuộc thi IRONMAN tại Đà Nẵng 2022

Mục tiêu đã có, chị lao vào luyện tập không ngừng nghỉ. Chị cam kết với bản thân sẽ dành 3-4 tiếng/ngày để luyện tập. Nhớ lại những ngày quay cuồng với lịch đào tạo, lịch học và rèn luyện khi thì tập bơi, chạy bộ, khi thì đạp xe đường trường, ngày không có thời gian tập thì chị tranh thủ tập tối, tập đêm.

Dù là người phụ nữ mạnh mẽ, mê vận động và kiên trì luyện tập, nhưng cũng có lúc từng nghĩ "hay mình dời sang năm sau"!!! – Đó là lúc chị đạp xe đường trường dưới trời nắng nóng, mệt, đau, bị ngã chảy máu khi bắt đầu tập với giầy cá. Đó là khi phải một mình tập luyện ngoài biển, phải bơi ra xa với nỗi sợ biển sâu, sợ chuột rút, sợ đám đen đáy biển, sợ những con sóng lớn cuốn người ra xa những tưởng không vào được bờ, sóng đánh tung cả mũ, tuột cả kính khiến tóc bị bung bám vào che cả mắt cả mũi khiến ngạt thở vì các con sóng ồ ạt tạt vào … Là khi đuối sức ở bài chạy dài lúc đêm khuya, trời rét, trời mưa, khị bị covid mệt phờ … Nhưng dưới sự động viên của ông xã và sự thúc đẩy của thầy Phạm Thành Long, chị vẫn quyết tâm chạy đủ số km, luyện tập hàng ngày và chinh phục mục tiêu đã đề ra, không lùi bước, không bỏ cuộc để rồi về đích xinh tươi giành huy chương tại giải Marathon & giải Ironman - được ông xã đón tại vạch đích trong ngập tràn hạnh phúc.

Chị Huệ Nguyễn chia sẻ “Với tôi, đây là huy chương của nghị lực, ý chí và lòng dũng cảm khi phải đánh đổi bằng biết bao mồ hôi và nước mắt”. Chị còn nói “2023 sẽ là năm biến đổi, chị đặt mục tiêu tham gia vào một giải đấu lớn hơn”.

Bí quyết thành công là bám mục tiêu, đặt mục tiêu lớn, chia thành những mục tiêu nhỏ, đo lường khả năng của mình và hành động. Mỗi lần vượt qua được từng một mục tiêu, tôi thấy mình mạnh mẽ hơn và có thêm động lực để đi đến đích cuối cùng”.

Nhìn vẻ ngoài mạnh mẽ đôi khi khá lạnh lùng là vậy, nhưng bên trong người phụ nữ phi thường đó lại là một trái tim vô cùng ấm áp. Mỗi khóa học chị đều dành ít nhất 1 suất học bổng cho những hoàn cảnh khó khăn, chị cũng tham gia vào nhiều hoạt động thiện nguyện ở các địa phương còn nhiều khó khăn. Gần đây, chị và các học viên của mình đã lập một quỹ thiện nguyện “Huệ Nguyễn và những người bạn” để luôn có một ngân sách dành cho những hoàn cảnh khó khăn.

Diễn giả Nhà đào tạo Huệ Nguyễn tổ chức chương trình từ thiện cho khoá học viên lớp Setup Chuỗi tại Hưng Yên

Qua câu chuyện của bản thân, Diễn giả Nhà đào tạo Huệ Nguyễn muốn truyền đi một thông điệp đến cho các doanh nhân: “Tôi lựa chọn không bao giờ từ bỏ giấc mơ của mình. Mạnh mẽ, cam kết, kiên cường tiến về phía trước. Tôi làm được thì các bạn cũng sẽ làm được”.

Sau những thành công, chị Huệ Nguyễn vẫn đang mỗi ngày phấn đấu trở nên tốt hơn chính mình của ngày hôm qua, mạnh khỏe - thành công - hạnh phúc song hành để cống hiến tài năng, dẫn dắt các doanh nghiệp, truyền cảm hứng cho họ với sứ mệnh triệu người được giúp đỡ, sống có ý nghĩa và xứng đáng.

Chị chia sẻ, “Với tôi: Một người thành công không tính bằng số tiền anh ta có mà được tính bằng số người được biến đổi và giúp đỡ”.

Với sứ mệnh truyền cảm hứng, đào tạo, chia sẻ vì sự thành công của mỗi doanh nghiệp, chị liên tục nâng cao năng lực bản thân, tự rèn mình mỗi ngày với một tinh thần kỷ luật, cam kết và tràn đầy đam mê, có như vậy mục tiêu chạm tay tới sứ mệnh triệu người được giúp đỡ rất có thể hoàn thành trong cuộc đời này.

Ngọc Anh - Kim Ánh