02/05/2024 lúc 22:21 (GMT+7)
Breaking News

Dịch vụ cho thuê xe của Enterprise chính thức gia nhập thị trường Việt Nam

VNHN - Ngày 29/11, tại TP. HCM, MP Executives - Thương hiệu cho thuê xe số 1 thế giới trực thuộc MP Group đã tổ chức họp báo công bố Enterprise Rent-A-Car chính thức gia nhập vào thị trường Việt Nam.

VNHN - Ngày 29/11, tại TP. HCM, MP Executives - Thương hiệu cho thuê xe số 1 thế giới trực thuộc MP Group đã tổ chức họp báo công bố Enterprise Rent-A-Car chính thức gia nhập vào thị trường Việt Nam.

Nghi thức cắt băng ra mắt Enterprise tại thị trường Việt Nam

Enterprise Việt Nam cung cấp dịch vụ cho thuê xe online theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên châu Á và Việt Nam là thị trường đầu tiên vinh dự được Enterprise Rent-A-Car chọn làm điểm đến đầu tiên trong khu vực. Qua đây có thể thấy được tiềm năng của thị trường cho thuê xe tại Việt Nam nhưng nguồn cung chưa thực sự tương xứng. 

Hiện, Enterprise Việt Nam đang cung cấp các loại xe từ 5 chỗ ngồi trở lên và đang có trong tay khoảng 300 mẫu xe thuộc nhiều thương hiệu khác nhau với mục đích phục vụ được đa dạng nhiều loại khách hàng khác nhau

Bà Đặng Minh Phương - Chủ tịch HĐQT MP Group cho biết, dịch vụ cho thuê xe của Enterprise tại Việt Nam được nhượng quyền cho MP Executives. Với vai trò là nhà nhượng quyền tiên phong, Enterprise Việt Nam cam kết luôn mang đến những trải nghiệm tốt nhất trong tất cả các dịch vụ cho thuê xe trên khắp cả nước.

Trước đó, MP Executives đã vận hành thử mô hình tương tự nhưng với quy mô nhỏ. Trong đó, 80% doanh thu đến từ đối tượng là các doanh nghiệp, 20% còn lại đến từ khách hàng cá nhân, tuy nhiên bắt buộc phải có tài xế đi kèm.

Hiện tại, trên thế giới có 4 công ty tham gia thị trường cho thuê xe là Enterprise Rent-A-Car, Avis Budget Grou, Hertz Global Holdingsp và Dollar Thrifty Automotive Group. Trong đó, Enterprise Rent-A-Car là doanh nghiệp có doanh thu hằng năm khoảng 20 tỷ USD và cũng là công ty chưa lên sàn chứng khoán.

Điểm chung của 4 công ty trên là sở hữu toàn bộ số xe hơi mà họ cho thuê. Họ sẽ thiết lập các chương trình mua xe số lượng lớn với nhà sản xuất để được mức giá tốt nhất. 

Sau đó, họ sẽ cho thuê lại xe với giá thị trường và bán chúng sau một thời gian nhất định. Đại diện Enterprise Rent-A-Car cho biết sẽ sớm đưa mô hình xe đã qua sử dụng vào thị trường Việt Nam.

Được biết, Enterprise Rent-A-Car là công ty cho thuê xe thành lập tại Mỹ từ năm 1957 bởi ông Jack C.Taylor, với 7 chiếc xe ban đầu. Sau khi qua đời, ông chuyển hết 80% cổ phần của Rent-A-Car mà ông đang sở hữu cho gia đình. Theo Forbes, Rent-A-Car là công ty tư nhân cho thuê xe lớn nhất thế giới với hơn 1,7 tỉ xe trên 85 thị trường./.