20/09/2024 lúc 16:29 (GMT+7)
Breaking News

Đảng bộ Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình: Dấu ấn một nhiệm kỳ

VNHN - Chỉ còn ít ngày nữa, Đại hội Đảng bộ Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra, đây được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của ngành điện trong năm 2020 và được kỳ vọng sẽ mang đến tâm thế mới cho đảng viên, cán bộ, người lao động. Đây cũng là dịp để Đảng bộ, tập thể Công ty nhìn lại kết quả chặng đường 5 năm nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Đảng bộ Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình; coi đó là động lực, để đơn vị hướng tới những mục tiêu lớn hơn trong nhiệm kỳ ti

VNHN - Chỉ còn ít ngày nữa, Đại hội Đảng bộ Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra, đây được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của ngành điện trong năm 2020 và được kỳ vọng sẽ mang đến tâm thế mới cho đảng viên, cán bộ, người lao động. Đây cũng là dịp để Đảng bộ, tập thể Công ty nhìn lại kết quả chặng đường 5 năm nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Đảng bộ Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình; coi đó là động lực, để đơn vị hướng tới những mục tiêu lớn hơn trong nhiệm kỳ tiếp theo.

Công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ X,

 Nhiệm kỳ 2020 - 2025

Những bước tiến vượt bậc

Nhiệm kỳ 2010 - 2015 Công ty Điện lực Ninh Bình đã có những bước tiến vượt bậc về mọi mặt. Nếu như năm 2015, sản lượng điện thương phẩm của Công ty chỉ đạt 1.782,02 triệu kWh thì đến năm 2019 đã tăng lên trên 2.410,00 triệu kWh. Doanh thu tăng từ 2.639,32 tỷ đồng lên 4.143,42 tỷ đồng. Tỷ lệ tổn thất điện năng mỗi năm giảm trung bình được gần 1%, đến nay chỉ còn hơn 4%. Công ty đã đưa điện lưới đến 100% xã, phường, thị trấn của tỉnh giúp cho số hộ được sử dụng điện tăng từ 298.858 hộ vào năm 2015 lên trên 350.000 hộ đến nay. Kết quả trên là nhờ sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động của toàn Công ty, sự quan tâm, tạo điều kiện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Ninh Bình, cũng như sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh và đặc biệt là sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ Công ty. Từ những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, Đảng ủy Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình đã cụ thể hóa thành những nhiệm vụ cụ thể, đưa lưới điện phát triển ngày một rộng khắp, mang đến nguồn lực và cơ hội giúp doanh nghiệp, nhân dân các địa phương trong tỉnh phát triển, làm giàu cho mảnh đất quê hương Ninh Bình.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình thăm và làm việc tại Công ty

Ngay sau thành công của Đại hội Đảng bộ Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình lần thứ IX, Đảng ủy Công ty đã nhanh chóng ổn định tổ chức, xây dựng quy chế làm việc toàn khóa, phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ và từng đảng viên phụ trách từng lĩnh vực, nhiệm vụ cụ thể. Xác định công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức cách mạng cho Đảng viên, cán bộ, người lao động là yếu tố quan trọng, Đảng ủy công ty luôn quán triệt và triển khai kịp thời, hiệu quả những văn bản, chính sách, chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến tất cả đảng viên và quần chúng trong đơn vị, giúp quần chúng nắm bắt thông tin, khơi dậy niềm tự hào về Đảng, dân tộc; từ đó nâng cao tinh thần thi đua trong mỗi tập thể, cá nhân, ra sức rèn luyện, cố gắng phấn đấu để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Công tác phát triển Đảng có chiều sâu

Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ đã kết nạp 35 đảng viên mới, đề nghị, xét chuyển Đảng chính thức cho 100% đảng viên. Đồng thời, làm thủ tục xét đề nghị tặng Huy hiệu 30, 40 năm tuổi Đảng cho 06 đồng chí. Cử 11 đồng chí là cán bộ lãnh đạo đi học cao cấp chính trị và 100% đảng viên dự bị đi học lý luận chính trị đảng viên mới.

Đồng chí Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty trao huy hiệu 30 năm tuổi đảng cho đảng viên Đảng bộ Công ty

Qua đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng, hàng năm có 100% chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh; trong đó 15-20% đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Công tác kiểm tra, giám sát, tự phê bình và phê bình luôn được Đảng bộ quan tâm, thực hiện tốt. Những cuộc kiểm tra, giám sát thường xuyên và đột xuất trong Đảng bộ được thực hiện đúng quy định. Qua kiểm tra, giám sát, những ưu điểm được biểu dương kịp thời, những tồn tại, hạn chế được chỉ ra thẳng thắn để tập thể, cá nhân khắc phục. Bên cạnh đó, tổ chức triển khai nghiêm túc việc thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh kết hợp với giáo dục chính trị tư tưởng, phòng chống những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên. Coi đây là phương pháp có hiệu quả nhất để thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), đồng thời là biện pháp để giáo dục, nâng cao đạo đức trong thực thi nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên.

Gắn liền với những thành công của các hoạt động SXKD

Từ đó, các chương trình "nhận diện thương hiệu" và "khách hàng là trung tâm" do Công ty phát động đã lan tỏa đến khắp các đơn vị trực thuộc và từng CBCNV trong toàn Công ty, qua đó mỗi cán bộ trong đơn vị đều ý thức nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, đặt lợi ích của Nhân dân, của tập thể lên hàng đầu để từ đó có thái độ phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Lãnh đạo Công ty tri ân khách hàng, hướng đến khách hàng bằng dịch vụ tốt nhất

Bên cạnh việc sản xuất, kinh doanh điện, dịch vụ khách hàng, công tác đầu tư xây dựng của Công ty cũng thu được nhiều kết quả đáng mừng. Đặc biệt trong nhiệm kỳ qua, ngành điện đã góp phần không nhỏ trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh Ninh Bình. Xác định hạ tầng về điện phải đi trước một bước, trong giai đoạn này, Công ty đã huy động 809,9 tỷ đồng đầu tư vào lưới điện khu vực nông thôn, trong đó vốn của doanh nghiệp chiếm 48%, vốn vay ODA chiếm 32%, vốn vay tín dụng thương mại chiếm 20%. Từ đó, chất lượng dịch vụ cung cấp điện ở nông thôn đã có chuyển biến rõ rệt; tạo động lực quan trọng cho phát triển sản xuất nông nghiệp, công nghiệp chế biến và ngành nghề dịch vụ nông nghiệp, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn.

Với mục tiêu cụ thể là vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định tin cậy; từng bước hoàn thiện lưới điện thông minh, có tỷ lệ tự động hóa cao. Từ năm 2015 đến năm 2019, quy mô lưới điện không ngừng được đầu tư cải tạo và phát triển, với tổng vốn đầu tư các công trình điện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình ước đạt 1.417 tỷ đồng, hoàn thành 239 công trình lưới điện từ 110kV trở xuống, với tổng chiều dài đường dây trên 1.641km, tổng dung lượng các trạm biến áp tăng thêm 300MVA. Tiêu biểu trong giai đoạn này là các công trình xây mới và lắp đặt MBA T2 cho các TBA 110kV; Các công trình cải tạo lưới điện trung áp từ 10kV lên vận hành cấp 22kV; Hệ thống lưới điện do Công ty trực tiếp quản lý vận hành đã có quy mô khá hoàn chỉnh và đồng bộ, lưới điện 110kV và trung áp được nâng cấp tự động và điều khiển từ xa, tăng cường công tác vệ sinh và sửa chữa điện hotline đảm bảo duy trì lưới điện an toàn và liên tục, phục vụ tốt các nhiệm vụ của Tỉnh, đáp ứng kịp thời cho nhu cầu phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng của xã hội.

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và Công ty luôn quan tâm cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, nâng cao đời sống, thu nhập cho cán bộ, công nhân viên; tổ chức các phong trào thể dục, thể thao, văn hoá, văn nghệ và xã hội, tích cực vận động cán bộ công nhân viên thường xuyên làm tốt các hoạt động an sinh xã hội.

Hướng đến nhiệm kỳ mới với những thành công tiếp theo

Vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định tin cậy; từng bước hoàn thiện lưới điện thông minh, có tỷ lệ tự động hóa cao

Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, Ban Giám đốc và mỗi cán bộ, công nhân, người lao động Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình, những năm qua nhiều tập thể, cá nhân đã được Nhà nước, các Bộ, Ngành, Tỉnh khen thưởng và tặng nhiều danh hiệu cao quý. Đặc biệt, năm 2012, Công ty được nhận Huân chương lao động hạng Nhất; Công ty đã được Nhà nước, Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam nâng cấp doanh nghiệp từ hạng III lên hạng I, khẳng định sự lớn mạnh của Công ty với các đơn vị hàng đầu trong cộng đồng các doanh nghiệp Nhà nước.

Trong nhiệm kỳ tới, với sự đoàn kết, quyết tâm cao của cán bộ, đảng viên, Công ty điện lực Ninh Bình quyết tâm vượt qua khó khăn thách thức, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ và giải pháp đã đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025, trong đó mục tiêu trọng tâm là: đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, từng bước hiện đại hóa lưới điện, chuẩn bị tham gia thị trường bán lẻ điện cạnh tranh theo lộ trình đã đặt ra của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Vũ Thủy - PC Ninh Bình