24/04/2024 lúc 13:47 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Nông: Xây dựng môi trường văn hoá trong các cơ quan báo chí

Chiều ngày 9/11, tại hội trường tầng 5, Đài Phát thanh và truyền hình Đắk Nông đã tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hoá trong các cơ quan báo chí” và ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Bùi Huy Thành – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Lê trọng Yên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Khánh – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng ban chỉ đạo phong trào thi đua xây dựng môi trường văn hoá trong các cơ quan báo chí; Hồ Văn Miền – Giám đốc Đài PTTH Đắk Nông; Phan Quốc Ly – Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo tỉnh, Phó giám đốc Đài PTTH Đắk Nông; Đoàn Ngọc Vinh – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Minh Quang – Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch; Vũ Ngọc Tú – Chủ tịch Hội Nhà Báo tỉnh, Tổng biên tập Báo Đắk Nông; ngoài ra còn có đại diện Phòng PA03 Công an tỉnh, đại diện các chi hội báo, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí TƯ và địa phương trong và ngoài tỉnh thới tham dự và đưa tin.

Đại biểu tham dự buổi lễ.

Tại buổi làm việc ông Vũ Ngọc Tú – Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông đã phổ biến quán triệt nội dung, ý nghĩa của phong trào thi đua “ Xây dựng môi trường văn hoá trong các cơ quan báo chí” và công bố quy định Tiêu chí “ Cơ quan báo chí văn hoá và văn hoá người làm báo Việt Nam”.

Trong thời gian qua, các cơ quan báo chí của tỉnh, cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn đã thể hiện được vai trò dẫn dắt, định hướng thông tin, thống nhất nhận thức và tạo sự đồng thuận rất cao trong xã hội, góp phần vào sự ổn định và phát triển của tỉnh. Đội ngũ người làm báo trên địa bàn tỉnh với tinh thần xây dựng đã vào cuộc tìm hiểu, kịp thời thông tin, phản ánh khách quan, đa chiều về các vấn đề chính trị, kinh tế - xã hội; đồng thời, phản bác lại các thông tin sai lệch, lợi dụng các vấn đề nhạy cảm, nổi cộm, gây dư luận trái chiều, ảnh hưởng đến hình ảnh và sự phát triển của tỉnh…có thể nói đây là những yếu tố quan trọng cần được tiếp tục phát huy trong thời gian tới nhằm triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua Xây dựng môi trường văn hoá trong các cơ quan báo chí”.

Ông Vũ Ngọc Tú – Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông.

Bên cạnh đó, cũng phải thừa nhận rằng, vẫn còn tồn tại tình trạng một số phóng viên báo chí thiếu tu dưỡng, rèn luyện, chạy theo giá trị vật chất, lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm, dẫn đến vi phạm đạo đức, pháp luật... Những hiện tượng đưa tin thiếu tính định hướng, thiếu cân nhắc, nặng về phản ánh mặt tiêu cực … vẫn còn xảy ra. Tất cả đang làm suy giảm phần nào lòng tin của bạn đọc đối với cơ quan báo chí và người làm báo.

Ông Bùi Huy Thành – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Huy Thành – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cho biết, Lễ phát động phong trào thi đua là hoạt động rất có ý nghĩa đối với các cơ quan báo chí và những người làm báo trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nhằm hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nền báo chí truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII. Đây cũng là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, mở đầu chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025) trên địa bàn tỉnh.

Đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí đã ký kết giao ước thi đua xây dựng môi trường văn hoá trong các cơ quan báo chí và văn hoá người làm báo.

Ông Bùi Huy Thành nhấn mạnh và tin tưởng rằng, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh, cùng sự nỗ lực, quyết tâm, với những cách làm sáng tạo của các cơ quan báo chí tỉnh nhà, phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí” sẽ trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp, thấm sâu vào từng cán bộ, nhà báo, phóng viên, tạo động lực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, thiết thực lập thành tích hướng tới chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh; góp phần xây dựng quê hương Đắk Nông ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Ngay tại buổi lễ đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí đã ký kết giao ước thi đua xây dựng môi trường văn hoá trong các cơ quan báo chí và văn hoá người làm báo.

Đình Tiến