18/04/2024 lúc 21:05 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Nông: Phát động tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn dân

Sáng 24/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh Đắk Nông tổ chức Lễ “Phát động tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19”, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, đồng chí Hồ Văn Mười, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh, tham dự và chỉ đạo.

Tham dự buổi lễ phát động còn có lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành và gần 700 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn TP. Gia Nghĩa dự.

Tỉnh Đắk Nông bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 từ ngày 26/4/2021, đến tháng 12/2021, tỷ lệ tiêm mũi 1 và mũi 2 toàn tỉnh đạt trên 97%, nằm trong top đầu những địa phương có tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cao nhất của cả nước. Hiện nay, tỷ lệ tiêm mũi 3 vắc xin phòng Covid-19 cho đối tường từ 18 tuổi trở lên đạt 87,11%, xếp thứ 6 toàn quốc. 

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, đồng chí Hồ Văn Mười, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 tỉnh Đắk Nông được tổ chức đồng bộ, thường xuyên, liên tục trên địa bàn toàn tỉnh. Ngoài các cơ sở y tế, việc tiêm vắc xin còn tổ chức nhiều điểm, đội tiêm vắc xin lưu động tạo thuận lợi nhất cho người dân đi tiêm. Đắk Nông chủ trương tiêm nhanh nhất có thể để đạt tỷ lệ bao phủ vắc xin trong cộng đồng, bảo đảm quy trình tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế, bảo đảm tiêm an toàn, hiệu quả và đến nay chưa ghi nhận trường hợp phản ứng nặng xảy ra sau tiêm vắc xin phòng Covid-19. Từ đây góp phần quan trọng trong việc kiểm soát dịch, nhất là giảm thiểu tình trạng bệnh chuyển nặng, nhập viện và tử vong, tạo điều kiện nhanh chóng để phục hồi phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ngay tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, đồng chí Hồ Văn Mười, chân trọng ghi nhận, biểu dương các cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh, nhất là toàn thể nhân viên ngành y tế tỉnh Đắk Nông đã không quản ngại khó khăn, ngày đêm nỗ lực, quyết tâm triển khai tốt việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành và gần 700 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn TP. Gia Nghĩa dự buổi lễ.

Hiện nay do tình hình dịch bệnh Covid-19 đã từng bước được kiểm soát, nhưng vẫn còn nguy cơ diễn biến khó lường. Nhưng một bộ phận người dân đang có tư tưởng chủ quan, lơ là chưa tiêm đầy đủ vắc xin phòng Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế làm tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại một số địa phương, cơ quan, đơn vị có dấu hiệu chững lại, nhất là tỷ lệ tiêm mũi 2 cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi, mũi 3 cho trẻ từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi. 

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành và gần 700 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn TP. Gia Nghĩa dự buổi lễ.

Với tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới, cũng như trong nước đang có những diễn biến khó lường, xuất hiện nhiều biến thể mới với tốc độ lây lan nhanh, nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đang ghi nhận số ca mắc gia tăng trở lại trong thời gian gần đây. Tại Việt Nam đã ghi nhận sự xuất hiện các biến thể phụ mới của biến thể Omicron (BA.4, BA.5, BA.2.75, BA.2.12.1) với khả năng lây nhanh chóng.

Cả nước ghi nhận trung bình khoảng 2.000 ca mắc mới mỗi ngày., số ca mắc đang ngày càng có xu hướng gia tăng trở lại, làm tăng nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của Nhân dân và ảnh hưởng lớn đến nhiều mặt của đời sống xã hội. Trong khi đó, hiện nay chưa có thuốc đặc trị Covid-19, khiến công tác phòng, chống dịch gặp nhiều khó khăn, thách thức. "Vì thế, việc tiêm đủ các liều vắc xin là một trong những biện pháp hiệu quả nhất và có ý nghĩa chiến lược lâu dài trong phòng, chống dịch. Để cùng cả nước duy trì thành quả khống chế thành công đại dịch Covid-19, chăm lo sức khỏe cho Nhân dân, UBND tỉnh Đắk Nông kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, quân nhân, chiến sĩ, người lao động và toàn thể Nhân dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông thực hiện việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 kịp thời, đúng lịch, đủ mũi", Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông nhấn mạnh.

Ngay tại Lễ phát động, Ban Tổ chức đã triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn TP. Gia Nghĩa.

Lễ Phát động tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh Đắk Nông tổ chức là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng với việc khẳng định quyết tâm rất cao của tỉnh Đắk Nông, Đảng, Nhà nước cùng toàn thể Nhân dân nhằm đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của cả cộng đồng. Như vậy, các địa phương trên toàn tỉnh cần tập trung thể hiện vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại địa bàn quản lý; tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng đủ mũi cơ bản cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi bảo đảm hoàn thành trong tháng 8 năm 2022; hoàn thành sớm nhất việc tiêm mũi 3, mũi 4 cho người dân từ 18 tuổi trở lên và đẩy nhanh tiêm mũi 3 cho người từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế và bảo đảm an toàn tiêm chủng.

Ngay tại Lễ phát động, Ban Tổ chức đã triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn TP. Gia Nghĩa.

Kết thúc buổi lễ, Ban tổ chức đã tổ chức diễu hành tiêm vắc xin Covid-19 trên một số tuyến đường trung tâm TP. Gia nghĩa, với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn thành phố.

Thế Hùng