26/04/2024 lúc 22:38 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Nông: Huyện Krông Nô quyết tâm bảo đảm an toàn cho sự kiện ISV20

Huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông là địa phương diễn ra một số sự kiện trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế về hang động núi lửa lần thứ 20 (ISV20) Đắk Nông. Đến nay công tác chuẩn bị cũng như việc đảm bảo an ninh an toàn cho sự kiện diễn ra trên địa bàn Huyện đã cơ bản hoàn tất để bảo đảm các sự kiện diễn ra an toàn, thành công.

Tăng cường công tác an ninh, trật tự trên địa bàn.

Hiện tại, Công an huyện Krông Nô đang thực hiện đợt ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm từ ngày 15/11/2022 đến 5/2/2023. Trong khoảng thời gian này, tại địa phương sẽ diễn ra một số sự kiện trong chuỗi sự kiện của ISV20.

Theo thượng tá Trần Thanh Tuấn - Trưởng Công an huyện Krông Nô cho biết, đề bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) cho các sự kiện trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế về hang động núi lửa lần thứ 20 (ISV20) Đắk Nông trên địa bàn huyện Krông Nô được đơn vị coi trọng, đơn vị đã lên kế hoạch bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các sự kiện.

Công an huyện Krông Nô quyết tâm đảm bảo an toàn tuyệt đối Hội nghị quốc tế về hang động núi lửa lần thứ 20 (ISV20) Đắk Nông.

“Để du khách có ấn tượng tốt đẹp về vùng đất, con người Đắk Nông nói chung, huyện Krông Nô nói riêng, đơn vị đã quán triệt cho toàn bộ cán bộ, chiến sĩ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải chấp hành nghiêm điều lệnh, các quy định về lễ tiết, tác phong, ứng xử. Từ đó, tạo hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an đối với người dân và các đoàn khách”. Ông Trần Thanh Tuấn - Trưởng Công huyện Krông Nô chia sẻ thêm.

Công an huyện đã chỉ đạo cho các đội nghiệp vụ và công an các xã, thị trấn triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ để ngăn chặn những vụ việc về ANTT ngay từ cơ sở. Sau lễ ra quân vào ngày 15/11 vừa qua, các đội nghiệp vụ đã tăng cường công tác tuần tra địa bàn để nhắc nhở, xử lý những trường hợp vi phạm. Riêng công an các xã, thị trấn còn tăng cường gọi hỏi, kiểm danh, kiểm diện, răn đe những đối tượng thuộc diện quản lý; siết chặt công tác tạm trú, tạm vắng.

Ngoài ra lực lượng Công an huyện Krông Nô cũng chú trọng đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh khách sạn, nhà hàng, quán karaoke... tại địa bàn, nhất là về khâu phòng cháy, chữa cháy, thoát hiểm.

Theo kế hoạch của chương trình, vào tối 24/11, tại Khu du lịch cụm thác Đ'ray Sáp - Gia Long sẽ diễn ra Lễ hội ẩm thực dân gian và Lễ sum họp cộng đồng. Sự kiện với sự góp mặt của hàng trăm khách du lịch quốc tế, trong nước tới tham dự. Vì vậy Công an huyện Krông Nô đã có kế hoạch chuẩn bị các phương tiện, lực lượng, sẵn sàng đối phó với các tình huống, với phương châm 4 tại chỗ. Bên cạnh đó công tác bảo đảm an toàn, anh ninh cho sự kiện này được quan tâm đặt lên hàng đầu.

Cũng trong chuỗi sự kiện ISV20, trong ngày 25 và 26/11, các đoàn khách sẽ đi tham quan một số điểm thuộc hệ thống hang động núi lửa tại địa bàn huyện Krông Nô. Lực lượng Công an huyện sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương để bảo đảm an toàn cho các đoàn tham quan. Trong đó, lực lượng công an đã đi tiền trạm các địa điểm để kiểm tra, nắm bắt tình hình về ANTT.

Công tác vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm trong khuôn khổ diễn ra chương trình được chú trọng.

Chú trọng công tác vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm.

Khu du lịch cụm thác Đ'ray Sáp - Gia Long, trước ngày diễn ra sự kiện Lễ hội ẩm thực dân gian và Lễ sum họp cộng đồng, đơn vị chủ nhà là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Liên Thành Đắk Nông đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện. Ngoài việc chuẩn bị nơi lưu trú cho du khách một đầy đủ nhất, Công ty cũng lên các phương án nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm cho tất cả mọi người tham gia chương trình.

Qua trao đổi, ông Lữ Văn Phi, nhân viên Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Liên Thành Đắk Nông cho biết, hiện cơ sở có 52 phòng lưu trú, với sức chứa trên 200 người, ngoài ra, cơ sở còn có 1 nhà dài truyền thống có sức chứa khoảng 40 người. Không gian chính phục vụ sự kiện có sức chứa khoảng 500 người. Hiện tại, công tác dọn dẹp vệ sinh, duy tu đường điện, việc bảo đảm phòng cháy, chữa cháy... đều đã được Công ty triển khai đầy đủ. Bên cạnh đó, Công ty đã chuẩn xong nhà vệ sinh công cộng để phục vụ du khách tham gia chương trình.

Với mục tiêu bảo đảm an toàn cho du khách, Công ty đã đề cao việc lựa chọn thực phẩm phục vụ trong quá trình diễn ra chương trình, trong đó, thực phẩm được Công ty lựa chọn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiểm định chất lượng và bảo quản tốt. Công ty cũng chuẩn bị phương tiện lưu lại các mẫu thực phẩm để cơ quan chức năng tiện kiểm tra khi cần thiết.

Đình Tiến