23/04/2024 lúc 20:38 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk tiếp cận Bộ Giải pháp tổng thể các nền tảng chuyển đổi số BKAV DX

Sáng 15/7, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk (Sở TT&TT) phối hợp với Tập đoàn công nghệ Bkav tổ chức Hội thảo và giới thiệu sản phẩm "Bộ giải pháp tổng thể các nền tảng chuyển đổi số Bkav DX".

Tham dự hội thảo có các ông: Vũ Văn Hưng, Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột; Trương Hoài Anh, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk; ông Nguyễn Tự Quảng, Chủ tịch tập đoàn Bkav; Ông Vương Hữu Nhi, Chủ tịch liên Hiệp hội khoa học kỹ thuật tỉnh Đắk Lắk; Đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan.

Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk, ông Trương Hoài Anh phát biểu khai mạc hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk ông Trương Hoài Anh cho biết “Rất vui mừng và trân trọng cảm ơn Tập đoàn Bkav đã quan tâm tới tỉnh Đắk Lắk trên vấn đề triển khai chuyển đổi số, chuyển đổi số được xem đóng vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế và xã hội. Trong thời gian qua được sự quan tâm của Chính phủ, của các Bộ ban ngành trung ương, tỉnh Đắk Lắk cũng đã ban hành nhiều chủ trương, nhiều cơ chế chính sách, đề án quan trọng để tạo môi trường thuận lợi cho phát triển công nghệ thông tin.

Đại biểu tham gia hội thảo “Bộ Giải pháp tổng thể các nền tảng chuyển đổi số BKAV DX”.

Tuy nhiên việc phát triển chuyển đổi số của tỉnh Đắk Lắk vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn, hôm nay qua buổi hội thảo Bộ Giải pháp tổng thể các nền tảng chuyển đổi số BKAV DX hướng đến một cái nhìn toàn diện, rõ nét hơn về chuyển đổi số; giúp chúng ta có sự lựa chọn nền tảng phù hợp với mục tiêu, đáp ứng được ngay nhu cầu chuyển đổi số tại cơ quan, đơn vị, địa phương, góp phần thúc đẩy việc chuyển đổi số được triển khai thành công. Đồng thời cũng mong muốn các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đồng hành Tập đoàn Bkav tích cực vượt qua thách thức và ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số để phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương".

Đại diện Tập đoàn công nghệ Bkav trình bày phương pháp luận về chuyển đổi số.

Tại buổi hội thảo ông Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch Tập đoàn công nghệ Bkav trình bày phương pháp luận về chuyển đổi số đồng thời giới thiệu "Bộ giải pháp tổng thể các nền tảng chuyển đổi số Bkav DX". Đây là kết quả được Bkav đúc kết từ 18 năm kinh nghiệm triển khai các dịch vụ số và 4 năm gần đây đầu tư mạnh cho chuyển đổi số. Bkav DX dựa trên mô hình Data-Centric, cho phép tùy biến cấu hình trên 16 nền tảng. Bộ giải pháp có thể triển khai cho cả khối Chính phủ và khối Doanh nghiệp.

Toàn cảnh hội thảo “Bộ Giải pháp tổng thể các nền tảng chuyển đổi số BKAV DX”.

Với phương pháp tiếp cận Data-Centric (Lấy dữ liệu làm trung tâm), Bộ giải pháp tổng thể các nền tảng chuyển đổi số Bkav DX giúp thay đổi phương thức điều hành, từ cách truyền thống dựa trên nghiệp vụ đơn lẻ sang điều hành dựa trên số liệu. Bkav DX hỗ trợ xây dựng nghiệp vụ nhanh chóng với khả năng tùy biến cấu hình nhờ việc kết hợp 16 nền tảng, có khả năng đáp ứng hàng nghìn yêu cầu trong thời gian ngắn.

Ngay trong buổi hội thảo đã có nhiều câu hỏi được đặt ra từ các sở, ban ngành liên quan, cũng như là từ các doanh nghiệp quan tâm tới “Bộ Giải pháp tổng thể các nền tảng chuyển đổi số BKAV DX” đều được ông Nguyễn Tử Quảng trả lời và giải đáp những thảo thắc mắc cũng như quan tâm. Cũng tại đây ông Nguyễn Tử Quảng nhấn mạnh “Nắm bắt thời cơ thực hiện chuyển đổi số có thể coi là cơ hội ngàn năm có một của đất nước. Bộ giải pháp tổng thể các nền tảng chuyển đổi số Bkav DX chính là sự chủ động đón đầu xu hướng trong cách mạng công nghiệp 4.0, góp sức đưa Việt Nam sớm vươn lên thành nước phát triển”./.

Đình Tiến - Mai Trinh