24/04/2024 lúc 21:35 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 an toàn, nghiêm túc

Chiều 7/8, sau 2 ngày thi, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk các thí sinh đã hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 an toàn, nghiêm túc và đạt mục tiêu đề ra. 

Chiều 7/8, sau 2 ngày thi, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk các thí sinh đã hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 an toàn, nghiêm túc và đạt mục tiêu đề ra. 

Ngay khi vừa kết thúc buổi thi cuối cùng, ông Đỗ Tường Hiệp, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Đắk Lắk đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi, không có sự việc bất thường xảy ra.

Theo ông đánh giá mặt bằng chung về học lực kiến thức của các thí sinh so với các tỉnh thành khác thì Đắk Lắk, chỉ ở mức tương đối tốt. Về cơ bản, phương án tổ chức kỳ thi năm 2021 không có gì thay đổi cả về số môn thi, phạm vi kiến thức, cách thức tổ chức… giống như kỳ thi năm 2020.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đỗ Tường Hiệp trong buổi trả lời phỏng vấn trực tuyến sau kỳ thi.

Phó Giám đốc, Sở GD-ĐT, Đỗ Tường Hiệp cho rằng, kỳ thi tốt nghiệp THPT giúp chúng ta đánh giá được hệ thống giáo dục. Đây còn là cơ sở, tạo động lực thúc đẩy, tạo ra sự tiến bộ trong quá trình dạy và học của các thầy cô giáo lẫn học sinh, giữ ổn định và hiện đại hoá, chuẩn hoá phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia là hướng đúng, khả thi, cho dù đã đổi mới rất nhiều theo lộ trình của Bộ giáo dục.

Ông nhấn mạnh: Đây là Kỳ thi được đánh giá đặc biệt khi diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp. Trong 4 buổi thi vừa qua, điểm thi Trường THPT Buôn Đôn đã tuân thủ nghiêm túc Quy chế thi, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 như tiến hành phun thuốc khử khuẩn điểm thi, các thí sinh phải tiến hành khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang khi vào điểm thi, phòng thi, đồng thời thí sinh và cán bộ coi thi đều được test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trước khi thi; được hỗ trợ ăn, ở tập trung tại điểm thi trong suốt thời gian diễn ra Kỳ thi.

Đây là Kỳ thi được đánh giá đặc biệt khi diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp.

Đợt 2 cũng được Hội đồng thi tỉnh Đắk Lắk tổ chức đảm bảo đúng quy chế như trong kỳ thi đợt 1, tuy số lượng thí sinh ít, nhưng tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong việc thực hiện quy chế thi nhằm đảm bảo tối đa tính công bằng cho thí sinh.

Ngay trong chiều 7/8, điểm thi sẽ nộp túi đựng bài thi, hồ sơ thi về cho các Ban của Hội đồng thi và ngày 8/8, các Ban sẽ tiến hành làm phách bài thi, chấm thi, dự kiến phấn đấu hoàn thành công tác chấm thi trong ngày 9/8 và tiến hành công bố điểm thi cho các thí sinh thi đợt 2 theo đúng quy định.

Kết thúc môn Ngoại ngữ – môn thi cuối cùng của đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, thí sinh rời phòng thi với tâm trạng phấn khởi, thoải mái vì đề Ngoại ngữ vừa tầm, không khó lấy điểm trên trung bình. Theo tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk, trong buổi thi môn Ngoại ngữ, có 9 thí sinh tham gia thi, đạt 100%, không có cán bộ coi thi, thí sinh vi phạm quy chế thi, không có sự việc bất thường xảy ra./.