01/05/2024 lúc 10:40 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Đại hội Hội Doanh nhân Buôn Ma Thuột

Ngày 28/4, Hội Doanh nhân Buôn Ma Thuột đã long trọng tổ chức Đại hội. Về dự có: Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng; Ông Đoàn Ngọc Thượng, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Quý đại biểu đến từ các sở, ban ngành thành phố, trong và ngoài tỉnh; cùng 195 hội viên; tham dự còn có đại diện các cơ quan thông tấn báo chí TW và địa phương.

Căn cứ Quyết định số 751/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND Tỉnh Đắk Lắk về việc đồng ý cho phép thành lập Hội doanh nhân Buôn Ma Thuột vào ngày 28/3/2022, sau tròn 1 tháng, chỉ từ 9 thành viên của ban vận động, HDN BMT đã tập hợp được gần 200 thành viên là các lãnh đạo doanh nghiệp đang kinh doanh trên toàn tỉnh Đắk Lắk và cả những doanh nhân thành công ở các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh mà có gia đình ở Đắk Lắk. Dự kiến, với sức hút hiện tại thì số lượng hội viên sẽ không ngừng tăng lên và sớm đạt mức số lượng hội viên một hội doanh nhân lớn nhất chưa từng có tại các tỉnh Tây Nguyên.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng tặng hoa chúc mừng.

Theo thông cáo; “Tính đến giữa tháng 4 năm 2022, Hội doanh nhân Buôn Ma Thuột đã tập hợp được khoảng gần 200 hội viên là những doanh nhân đang ngày ngày xây dựng thành phố trung tâm vùng Tây Nguyên bằng nhiều cách. Có những doanh nhân đang lãnh đạo doanh nghiệp xuất khẩu với doanh số khoảng 300 triệu đô la mỗi năm, lọt top 2 xuất khẩu cà phê cả nước; cho đến những doanh nghiệp ăn nên làm ra trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk trong các lĩnh vực như logistics, bệnh viện, khách sạn, ngân hàng, sản xuất,… Có những doanh nhân sinh ra và lớn lên tại Đắk Lắk và đang điều hành các doanh nghiệp top đầu ngành hàng bán lẻ như vali, túi xách; Rồi đến những doanh nhân thành đạt còn là “tay đấm vàng” – nhà vô địch boxing Châu Á.

Ông Đoàn Ngọc Thượng, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Với tổng doanh thu kinh doanh mỗi năm gần 1 tỷ đô la, giúp cho hàng ngàn lao động tại địa phương có công việc ổn định, Hội doanh nhân Buôn Ma Thuột đã Hội tụ được những nhân tố xuất sắc trong kinh doanh để tạo ra một “sân chơi” nhằm Đồng hành cùng nhau để Kiến tạo nên cuộc sống thịnh vượng hơn để cùng nhau đưa kinh tế thành phố Buôn Ma Thuột trở thành trung tâm vùng Tây Nguyên đích thực và góp phần xây dựng tỉnh Đắk Lắk ngày càng giàu mạnh.

Ngoài ra, đây là lần đầu tiên, một tổ chức hội được lập ra để đặt mục tiêu cụ thể là nâng đỡ các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp trong địa phương ngay từ ban đầu bằng nhiều cách như tài chính xã hội hoá, kêu gọi vốn đầu tư từ các quỹ đầu tư lớn, hoạt động tư vấn – mentor giúp doanh nghiệp nhỏ phát triển nhanh hơn, an toàn hơn.”

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng phát biểu tại Đại hội.

Không chỉ phát triển về lượng, chất lượng hội viên của HDN BMT là yếu tố hàng đầu mà Ban vận động thành lập của hội hướng tới. Minh chứng cụ thể là số liệu về đóng góp của tất cả hội viên tính đến tháng 4 năm nay là khoảng gần 1 tỷ đô la (Đóng góp khoảng hơn 20% tổng GRDP của toàn tỉnh Đắk Lắk năm 2021 – 4,12 tỷ USD*) doanh thu kinh doanh mang lại và hàng ngàn việc làm được tạo ra từ các doanh nghiệp mà hội viên điều hành.

 ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng giám đốc Tín Nghĩa Logistics trên cương vị Chủ tịch Hội.

Phát biểu tại Đại hội Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng nhấn mạnh: “Lãnh đạo thành phố sẽ cùng đồng hành và lắng nghe ý kiến của hội viên HDN BMT. Hiện tại tỉnh và thành phố đang chuẩn bị ráo riết cho việc xây dựng cơ chế đặc thù để giúp thành phố BMT phát triển đúng thực chất trở thành trung tâm vùng Tây Nguyên. Nên việc thành lập HDN BMT là rất kịp thời để tạo ra nhóm hạt nhân phát triển kinh tế dựa trên cơ chế đặc thù đầu tiên mà chính phủ áp dụng cho một thành phố trực thuộc tỉnh. Ngoài ra, thành phố sẽ cố gắng cùng với HDN BMT để cùng đẩy nhanh quá trình cải cách hành chính, nhằm giúp cho các doanh nghiệp có thể tiếp cận nhanh nhất các chính sách hỗ trợ của chính quyền địa phương. Nền kinh tế của thành phố muốn phát triển mạnh mẽ hơn thì không thể thiếu được sự đóng góp và ủng hộ của Hội doanh nhân Buôn Ma Thuột.

Đại biểu tham dự.

Tại Đại hội ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng giám đốc Tín Nghĩa Logistics trên cương vị Chủ tịch của Hội đã phát biểu những mong muốn của ông trên cương vị một người hoạt động lâu năm trong các tổ chức doanh nghiệp rằng cần có một tổ chức hội sâu sát hơn với hội viên, phải giúp được các doanh nghiệp hội viên ở quy mô vừa và lớn phải ngày càng lớn hơn, các doanh nghiệp vừa và lớn phải có trách nhiệm giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ và khởi nghiệp lớn nhanh hơn và cùng vượt qua những khó khăn để thể hiện tinh thần hỗ trợ thực thụ.

Lễ Chào Cờ tại Đại hội.

Với Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi; 5 năm: “Định hướng trở thành tổ chức hội tụ doanh nhân lớn nhất khu vực Tây Nguyên về số lượng hội viên và lớn nhất về đóng góp doanh thu cho nền kinh tế mà các doanh nghiệp hội viên mang lại, nhằm giúp TP Buôn Ma Thuột trở thành Trung tâm kinh tế vùng Tây Nguyên thực thụ”; 10 năm và lâu dài: “Định hướng trở thành nơi hội tụ giới tinh hoa kinh tế, góp phần chính đưa TP Buôn Ma Thuột trở thành trung tâm xuất khẩu nông sản và dịch vụ lớn nhất cả nước, Đắk Lắk trở thành top dẫn đầu về GRDP cả nước”. Sứ mệnh: “Từ những hạt nhân kinh tế trung tâm vùng Tây Nguyên – đưa thành phố Buôn Ma Thuột trở thành trung tâm kinh tế của cả nước”.

Ông Lê Đức Huy, Tổng Giám đốc công ty XNK 2/9 Đắk Lắk, Phó Chủ tịch Hội.

Ông Lê Đức Huy, Tổng Giám đốc công ty XNK 2/9 Đắk Lắk, Phó Chủ tịch Hội có chia sẻ về định hướng các hoạt động cụ thể của Hội doanh nhân Buôn Ma Thuột về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và khởi nghiệp như sau: Trên cương vị lãnh đạo một doanh nghiệp dẫn đầu về hiệu quả hoạt động của nhà nước, tôi nhận thấy rằng cần tham gia Hội Doanh nhân BMT để cùng các doanh nghiệp tư nhân lớn khác tham gia tư vấn và nâng đỡ các doanh nghiệp nhỏ hơn, đặc biệt là các bạn trẻ khởi nghiệp tại địa phương có cơ hội phát triển nhanh hơn và an toàn hơn. Đặc biệt, nhờ mối quan hệ giao thương với các bạn hàng trên 70 quốc gia, tôi có thể kết nối được nhiều nguồn vốn từ các quỹ đầu tư uy tín ở quy mô vừa trong nước và khắp toàn cầu về địa phương để giúp doanh nghiệp hội viên chúng ta dễ dàng tiếp cận hơn nguồn vốn lớn này.../.

Ra mắt ban chấp hành.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại Hội.
Hội Doanh nhân tỉnh Đắk Nông chúc mừng Đại hội.
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Văn nghệ chào mừng
Một số sản phẩm trưng bày tại Đại hội
Đại biểu tham quan gian hàng.

Võ Hà - Mai Trinh