06/05/2024 lúc 12:20 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Chương trình “Xuân tình nguyện – Tết nhân ái” năm 2024

Vừa qua, trong 02 ngày 26/1 và 28/01, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp cùng chính quyền địa phương và Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần công trình Việt Nguyên, cùng các nhà hảo tâm tổ chức tặng quà Tết cho đồng bào thuộc diện hộ nghèo và cắt tóc miễn phí cho đồng bào, các em học sinh tại xã Ea H’Leo, huyện Ea H’Leo và Buôn Rang Reh, xã Yang Reh, huyện Krông Bông; đồng thời phổ biến đến người dân trên địa bàn hai xã về các quy định pháp luật về phòng chống xuất nhập cảnh.

Chương trình  “Xuân tình nguyện – Tết nhân ái” năm 2024 nhằm mục đích tổ chức các hoạt động tình nguyện mùa Đông – Xuân tình nguyện năm 2024 gắn với ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Với yêu cầu tiếp tục thực hiện tốt phong trào “Công an Đắk Lắk hướng về cơ sở, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhân dân”, cũng như góp phần cùng cả hệ thống chính trị nâng cao hiệu quả công tác dân vận, phát động toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc và giữ vững ổn định an ninh chính trị, đảm bảo an toàn xã hội tại địa phương để hướng tới kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02.1930 – 30/02/2024) và vui tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh Đắk Lắk cùng lãnh đạo xã Ea H'Leo tặng quà cho các hộ nghèo và người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số tại xã Ea H'Leo, huyện Ea H'Leo.

Sáng ngày 26/1, tại xã Ea H'Leo, tham dự chương trình có đồng chí Thượng ta Nguyễn ĐỨc Tuấn, Phó Trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Đắk Lắk; đồng chí Adrơng Y Khuyên, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Ea H'Leo và đại diện Công ty TNHH Sản xuất, thương mại, dịch vụ Xuất nhập khẩu Đăng Phong; Công ty TNHH D.S. Mekong đã trao 58 phần quàn cho các hộ nghèo và người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số và tổ chức cắt tóc cho các em nhỏ ở trường mầm non Ea H'Leo. Bên cạnh đó, cán hộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Đắk Lắk đã phổ biến đến người dân trên địa bàn xã về các quy định pháp luật về phòng chống xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới, nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân.

Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp cùng chính quyền địa phương và Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần công trình Việt Nguyên trao Tết cho đồng bào thuộc diện hộ nghèo tại Buôn Rang Reh, xã Yang Reh, huyện Krông Bông.

Sáng ngày 28/01, tại nhà cộng đồng Buôn Rang Reh, xã Rang Reh, huyện Krông Bông, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần công trình Việt Nguyên (là Chi đoàn kết nghĩa với Buôn Rang Reh) và Công ty TNHH Thương mại CBS, Trung tâm ngoại ngữ NEC ACADEMY, Công ty TNHH Dược Phẩm Thuận Phong cùng chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên, chúc tết sớm và tặng 234 phần quà cho các hộ gia đình bà con trong buôn có hoàn cảnh khó khăn, tại đây Phòng Quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh và các tình nguyện viên đã tổ chức cắt tóc miễn phí cho đồng bào và các em học sinh tại Buôn Rang Reh. Nhân dịp này,Phòng Quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã đến tặng quà và thăm hỏi động viên với 02 hộ gia đình có công với cách mạng tại Buôn Rang Reh.

Phát biểu tại chương trình, Thượng tá Nguyễn Đức Tuấn, Phó Trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh Đắk Lắk chia sẻ, nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024 thay mặt lãnh đạo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh Đắk Lắk chúc bà con nhiều sức khoẻ có một tết vui vẻ, ấm nó, hạnh phúc. Bên cạnh đó, Phó Phòng Quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh vận động tuyên truyền bà con, quần chúng nhân dân tại Buôn Rang Reh một lòng đoàn kết, chung tay góp phần xây dựng và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trong dịp lễ tết xuân về cũng như trong thời gian tới. Thượng tá Nguyễn Đức Tuấn mong muốn bà con và quần chúng nhân dân tại Buôn Rang Reh luôn cảnh giác và không nghe lời của những đối tượng Fulro dụ dỗ, kích động, xúi dục gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc của đồng bào sinh sống trên địa bàn, cũng như phải đấu tranh và phải bảo vệ buôn làng, chung tay xây dựng kinh tế gia đình và địa phương để cuộc sống người dân ngày càng ấm no hạnh phúc hơn.

Thượng tá Nguyễn Đức Tuấn, Phó Trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh Đắk Lắk phổ biến các quy định pháp luật về phòng chống xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, Đồng chí Vũ Văn Cường, Phó Bí thư Đảng ủy xã Yang Reh ghi nhận, đánh giá cao những tình cảm của cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, các mạnh thường quân. Những phần quà là tình cảm chân thành của các đơn vị nhằm chia sẻ với hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Qua đó góp phần chia sẻ những khó khăn, giúp bà con được đón Tết cổ truyền trong sự yêu thương, sẻ chia và “người người có tết, nhà nhà có Tết”

Chương trình “Xuân tình nguyện – Tết nhân ái” năm 2024, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh Đắk Lắk cùng với các các tổ chức, cá nhân kêu gọi đóng góp được tổng kinh phí gần 90.000.000 đồng. Bên cạnh đó, chương trình “Xuân tình nguyện – Tết nhân ái” năm 2024 giúp phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên, giúp đa dạng hoá nội dung tổ chức hoạt động tình nguyện, tăng cường phối hợp với các tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động tình nguyện. Từ các hoạt động giúp tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa đơn vị và địa bàn kết nghĩa trong công tác đảm bảo an ninh chính trị và chung tay góp phần chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội góp phần giúp người dân đón một mùa xuân mới trong không khí đầm ấm và vui tươi. Song song đó, cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh kết hợp thực hiện công tác vận động, tuyên truyền, giáo dục quần chúng nhân dân và bà con dân tộc thiểu số trong buôn tham gia giữ vững an ninh chính trị và hiểu biết về các quy định pháp luật về phòng chống xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới, nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, đặc biệt nội dung tuyên truyền tập trung vào những quy định về công tác quản lý xuất cảnh, nhập cảnh; đấu tranh phòng, chống xuất, nhập cảnh trái phép, giúp người dân đề cao ý thức cảnh giác trước các biểu hiện của hoạt động xuất nhập cảnh trái phép. Bên cạnh đó, Phòng quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh cũng tuyên truyền quần chúng nhân dân cảnh giác không nghe lời của những đối tượng Fulro dụ dỗ, kích động, xúi dục bà con gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc của đồng bào sinh sống trên địa bàn.

Ngoài ra, đợt tuyên truyền cao điểm nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, chính quyền địa phương và phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số trong việc thực hiện các chính sách của Đảng và Nhà nước, xây dựng, củng cố phát huy và sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân./.

Hình ảnh ghi nhận:

Các tình nguyện viên  cắt tóc miễn phí cho đồng bào, các em học sinh tại buôn Yang Reh, xã Rang Reh, huyện Krông Bông.

Thượng tá Nguyễn Đức Tuấn, Phó Trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh Đắk Lắk tặng quà và thăm hỏi động viên hộ gia đình có công với cách mạng tại Buôn Rang Reh.

Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh Đắk Lắk cùng thanh niên, tình nguyện viên chuân bị quà tặng cho người dân.

Đình Tiến