20/05/2024 lúc 04:46 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Ăn bánh mì, hơn 60 người ngộ độc 

VNHN - Hơn 60 người nhập viện với biểu hiện ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì tại 1 quán có tiếng ở TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

VNHN - Hơn 60 người nhập viện với biểu hiện ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì tại 1 quán có tiếng ở TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Các bệnh nhân cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh sau khi ăn bánh mì. Ảnh: C. Nguyên

Theo đó, vào khoảng 18h ngày 28/11, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm nhận được thông tin nhiều người nhập viện sau khi ăn bánh mì tại quán trên ngã tư Phan Chu Trinh - Hoàng Diệu, TP. Buôn Ma Thuột.

Thông tin từ ông Lê Minh Thông, Phó chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk), đến sáng nay 29/11 các bệnh viện trên địa bàn thành phố đã tiếp nhận hơn 60 trường hợp ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cùng 1 quán.

Bác sĩ Khoa cấp cứu (Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh) cho biết, khoảng 9h30 ngày 28/11, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân đầu tiên với biểu hiện đau bụng, sốt, đi cầu lỏng và nôn ói. Sau đó, bệnh viện liên tục tiếp nhận 50 bệnh nhân với các biểu hiện ngộ độc thực phẩm.

Tương tự, Bệnh viện đa khoa TP. Buôn Ma Thuột tiếp nhận 6 người và nhiều người nhập viện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Ngay sau đó, Tổ công tác y tế thành phố đã đến bệnh viện lấy các mẫu bệnh phẩm và lấy gần 20 mẫu thức ăn tại quán bánh mì và gửi các mẫu tới Viện vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên để xét nghiệm, xác định nguyên nhân.

Hiện cơ quan chức năng đã đình chỉ quán trên để chờ kết quả xét nghiệm./.