18/05/2024 lúc 15:43 (GMT+7)
Breaking News

Đại Từ, Thái Nguyên: Nhân dân phấn khởi đồng lòng thực hiện phong trào mở rộng đường 6m

Mở rộng đường xóm 6m là phong trào do Ban Thường vụ Huyện ủy Đại Từ phát động, được thể hiện trong Nghị quyết số 07-NQ/HU ngày 10/5/2023, Nghị quyết được đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện rất đồng thuận đón nhận và nhanh chóng triển khai hiệu quả trong thực tiễn.

Với quyết tâm nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, thu hút các nguồn lực, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân để đầu tư mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn. Qua đó góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới trong năm nay.

Cùng với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, quan điểm của huyện Đại Từ là thu hút các nguồn lực, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân để đầu tư mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn, đẩu mạnh phong trào hiến đất, tài sản để mở đường. Ngay khi nghị quyết vừa ban hành, các xã, thị trấn trên địa bàn đã nhanh chóng triển khai rà soát các tuyến đường trục xóm, ngõ xóm nhỏ hẹp dưới 6m, thành lập tổ công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, hiến tài sản trên đất để mở rộng đường xóm từ 6m trở lên.

Chợ trung tâm huyện Đại Từ.

Đồng chí Phạm Duy Hùng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đại Từ cũng chia sẻ về chủ trương, biện pháp và cách thức vận hành nghị quyết. “Ban Thường vụ Huyện ủy xác định triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy mạnh phong trào và xác định công tác tuyên truyền là yếu tố then chốt. Trong đó tập trung tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa của việc mở rộng đường sẽ đem lại lợi ích cho nhân dân và chính nhân dân là người được hưởng thụ. Hình thức tuyên truyền đa dạng trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội; thông qua các tấm gương điển hình đi đầu trong thực hiện phong trào, với phương châm “cán bộ, đảng viên đi trước”, “dễ làm trước, khó làm sau”.

Nhân dân phấn khởi, ủng hộ nhiệt tình. Đường được mở rộng sẽ giúp đời sống người dân được nâng cao, kinh tế nâng lên.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo thực hiện tốt công tác dân vận; đồng thời linh hoạt, sáng tạo trong công tác vận động nhân dân hiến đất, hiến tài sản. Để tạo điều kiện và hỗ trợ một phần cho nhân dân, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ vật liệu xây dựng (xi măng) cho các hộ xây lại tường bao, công trình. Ngoài ra, các địa phương đã chủ động, huy động mọi nguồn lực hỗ trợ trong triển khai thực hiện.

Để bảo đảm phong trào được triển khai đồng bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo rà soát, thống kê chi tiết cụ thể từng tuyến đường dưới 6m trên toàn địa bàn huyện; yêu cầu các xã, thị trấn ban hành nghị quyết, xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện đối với từng tuyến đường từ nay đến năm 2025. Bên cạnh đó, UBND huyện thành lập 29 tổ công tác vào ngày thứ bảy của tuần đầu tháng sẽ xuống cùng với nhân dân ở các xã, thị trấn tham gia xây dựng NTM, qua đó tạo động lực để nhân dân cùng chung tay xây dựng NTM và thực hiện mở rộng đường giao thông. Định kỳ, Ban Thường vụ Huyện ủy nghe báo cáo tiến độ thực hiện phong trào; lập nhóm Zalo để chia sẻ rộng rãi các thông tin về phong trào và thường xuyên kiểm tra, giám sát kết quả triển khai.

Từ thực tế cho thấy, để tạo được niềm tin trong nhân dân cùng chung sức đồng lòng xây dựng giao thông nông thôn một trong những yếu tố không thể thiếu và trở nên quyết định đó chính là: huyện Đại Từ đã vận dụng thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ để huy động sức dân “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”; đồng thời, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở gắn với xây dựng mô hình dân vận khéo được triền khai trong thời gian qua, đến nay đã thấm sâu vào từng nhận thức, suy nghĩ của nhân dân. Trong đó, điển hình là câu chuyện về việc lấy lợi ích của cộng đồng đặt trên lợi ích của cá nhân; và lợi ích của cộng đồng đó thực sự là lợi ích cốt lõi của người dân. Đây là một tiền để tốt để huyện Đại Từ đạt chuẩn huyện nông thôn mới trong năm 2023.

Thái Bình