25/04/2024 lúc 01:43 (GMT+7)
Breaking News

Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk tiếp xúc cử tri tại Huyện Ea H’leo và Huyện Krông Búk

Ngày 23/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk do đồng chí Y Vinh Tơr, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại hai huyện Ea H’leo và huyện Krông Búk.

Tại hội trường xã Ea Nam đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk đã có buổi tiếp xúc làm việc với sự góp mặt của lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh, lãnh đạo huyện, đặc biệt là "hơn 100 cử tri của 12 xã trên địa bàn huyện Ea H’leo đã tham ra tiếp xúc lần này".

Đồng chí Ngô Trung Thành, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội thay mặt đoàn ĐBQH báo cáo kết quả kỳ hợp thứ 3, Quốc hội khoá XV.

Đồng chí Ngô Trung Thành, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội thay mặt đoàn ĐBQH, cho biết, sau 19 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Phát huy tinh thần, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, các thành viên trong Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk cũng đã tích cực nghiên cứu, tham gia ý kiến vào nội dung các phiên thảo luận. ĐBQH tỉnh đã có 06 lượt phát biểu tại các phiên thảo luận ở Hội trường và 17 lượt phát biểu tại các phiên thảo luận ở Tổ đối với 05 Luật được thông qua, 06 dự án luật cho ý kiến và các nghị quyết chuyên đề, về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước cùng các vấn đề quan trọng khác. Đặc biệt, các ý kiến của các vị ĐBQH trong Đoàn tập trung đề nghị Quốc hội thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1) tại Kỳ họp 3.

Đại diện cử trị Ea H'leo kiến nghị vấn đề bất cập trên địa bàn.

Cử tri huyện Ea H’leo đã bày tỏ vui mừng trước kết quả của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và những hoạt động tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk, cũng như những kết quả mà tỉnh đạt được trong phát triển kinh tế, xã hội thời gian qua. Tại buổi tiếp xúc có tới 32 lượt cử tri chất vấn nhiều vấn đề còn tồn tại trên địa bàn như: chế độ chính sách cho cán bộ thôn, buôn còn thấp; tình trạng đuối nước xảy ra ở trẻ em ngày càng tăng đã dẫn đến những cái chết thương tâm,; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở một số nơi còn chậm, do đó người dân chưa thể xây dựng, sửa chữa nhà ở hoặc thế chấp vay vốn ngân hàng; giá xăng dầu tăng cao kéo theo giá vật tư, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tăng, trong khi đó, năng suất cây trồng kém do ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt, đầu ra thì không ổn định. Một vấn đề đáng lo ngại nữa đó là tình trạng kinh doanh phân bón giả, phân bón kém chất lượng vẫn còn diễn ra gây thiệt hại lớn cho cây trồng, quản lý chất lượng và giá cây giống ở một số nơi còn thiếu chặt chẽ; vấn đề người dân liên quan tới Công ty Cổ phần Điện gió Trung Nam chưa được tháo gỡ kịp thời.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ea H'Leo, Nguyễn Văn Hà tiếp thu ý kiến và trực tiếp giải đáp một số kiến nghị của cử tri ngay tại buổi làm việc.

Ngay tại buổi làm việc các đồng chí lãnh đạo sở, ngành cũng đã tham gia vô công tác trả lời giải đáp thắc mắc cử tri 12 thuộc thẩm quyền. Bên cạnh đó đồng chí Nguyễn Văn Hà, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ea H'Leo tiếp thu ý kiến và trực tiếp giải đáp một số kiến nghị của cử tri.

Đại diện lãnh đạo sở, ban ngành tỉnh tham gia buổi tiếp xúc cử tri.

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh và lãnh đạo huyện Ea H'Leo đã giải trình trực tiếp một số nội dung thuộc thẩm quyền. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Y Vinh Tơr cũng đã trao đổi và làm rõ thêm một số nội dung cử tri phản ánh, băn khoăn, đồng thời yêu cầu các sở, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân huyện Ea H’leo giải đáp cụ thể để cử tri được biết. Với những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Nguyệt, ĐBQH thay mặt Đoàn báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội XV với cử tri tại xã Cư Né, Huyện Krông Búk.

Chiều cùng ngày Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk làm việc tại xã Cư Né, đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã: Cư Né, Ea Sin, Cư Kpô và Cư Pơng, huyện Krông Búk. Sau khi nghe đồng chí Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Đoàn ĐBQH báo cáo nhanh kết quả của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV, cử tri đã bày tỏ sự nhất trí, đồng tình với những nội dung đã được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ Ba vừa qua. Đồng thời, cử tri có kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh liên quan đến những vấn đề: hỗ trợ doanh nghiệp và người dân sau dịch bệnh, giải pháp bình ổn giá cả, quản lý giá cả nhất là mặt hàng xăng dầu, phân bón; việc bố trí kinh phí sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn bị xuống cấp, hư hỏng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân; quan tâm đầu tư xây dựng trụ sở làm việc xã Cư Né (huyện Krông Búk) đã xuống cấp; điều chỉnh chế độ phụ cấp cho cán bộ thôn, buôn; chế độ hỗ trợ cho những người tham gia phòng chống dịch ở cơ sở…

Cử tri tại huyện Krông Búk kiến nghị một vài vấn đề tại địa phương.

Hầu hết các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện, và một số sở, ban ngành. Ngay tại buổi làm việc, đại diện sở, ban ngành và lãnh đạo huyện có mặt ghi nhận tiếp thu ý kiến của người dân cũng như giải trình vấn đề liên quan thuộc thẩm quyền.

Đ/c Y Vinh Tơr, trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri, và trả lời thắc mắc của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Y Vinh Tơr, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời yêu cầu các sở, ngành liên quan. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, đoàn sẽ tổng hợp gửi đến các cấp xem xét, giải quyết trong thời gian tới./.

Đình Tiến