26/04/2024 lúc 04:02 (GMT+7)
Breaking News

Đà Nẵng quảng bá tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư của thành phố

Trong ngày 05/06, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Diễn đàn “Đà Nẵng – Điểm đến tiềm năng châu Á” để xúc tiến đầu tư vào các lĩnh vực lĩnh vực hàng không, vũ trụ, logistics; giới thiệu năng lực hạ tầng của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng từ năm 2021 đến năm 2030.

Thông qua diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn cho rằng diễn đàn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh thành phố đang triển khai các giải pháp đẩy mạnh phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Ông Trần Phước Sơn Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu tại diễn đàn - Ảnh: Báo ĐN.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn giới thiệu với 80 đại biểu trong nước và quốc tế là đại diện các hãng hàng không, đơn vị lữ hành quốc tế, hiệp hội du lịch... về Đà Nẵng, một trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương; là trung tâm du lịch, thương mại và giao dịch quốc tế lớn của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và cả nước.

Quy mô và trình độ nền kinh tế thuộc nhóm phát triển của Việt Nam, kinh tế tăng trưởng tương đối nhanh, tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân giai đoạn 2016-2019 (trước khi bị tác động tiêu cực của Covid-19) bình quân 7,71%/năm.

Theo thông tin được biết, trong 5 tháng đầu năm 2022, hoạt động kinh tế - xã hội có những bước tích cực, du lịch đã có những dấu hiệu phục hồi khá tốt, đến nay, Đà Nẵng đã kết nối với 6 hãng hàng không mở lại 4 đường bay quốc tế trực tiếp đến thành phố.

Cùng với đó, thành phố có nhiều hoạt động đặc sắc như: chương trình kích cầu du lịch, Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022, Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng, các cuộc thi sắc đẹp toàn quốc, Giải golf châu Á, Tuần lễ du lịch golf Đà Nẵng…

Hiện Đà Nẵng nỗ lực phát triển 3 trụ cột chính là du lịch, công nghiệp công nghệ cao và kinh tế biển và chú trọng 5 lĩnh vực mũi nhọn. Sắp tới, thành phố sẽ trình Trung ương xem xét đề án “Xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính quy mô khu vực”.

Đồng thời, Chính phủ đã cho chủ trương thành lập Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia tại Đà Nẵng; cho phép thành phố nghiên cứu Đề án hình thành khu phi thuế quan, nghiên cứu phát triển Đại học Đà Nẵng thành đại học quốc gia, nâng cấp nhà ga hành khách T1, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng... Đây là những cơ hội và là động lực mới cho thành phố phấn đấu thực hiện.

Diễn đàn “Đà Nẵng - điểm đến tiềm năng châu Á” là hoạt động nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022), được tổ chức nhằm quảng bá tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư của thành phố trong lĩnh vực hàng không, vũ trụ, logistics; giới thiệu năng lực hạ tầng của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng từ năm 2021 đến năm 2030.

Tại diễn đàn, các diễn giả trình bày các tham luận giới thiệu tiềm năng của ngành du lịch Đà Nẵng; quy hoạch các trung tâm logistics trên địa bàn thành phố; năng lực hạ tầng của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng từ năm 2021 đến năm 2030; các dự án kêu gọi đầu tư vào Khu Công nghệ cao Đà Nẵng trong lĩnh vực hàng không, vũ trụ như: trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa máy bay; trường đào tạo phi công và kỹ thuật hàng không... của Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp...

Võ Hà