25/04/2024 lúc 10:37 (GMT+7)
Breaking News

Cứu nạn thành công một thuyền viên Philippines trên vùng biển Khánh Hòa

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam khu vực IV tại Nha Trang cho biết, một thuyền viên quốc tịch Philippines gặp nạn khi đi qua vùng biển Việt Nam đã được tàu SAR 273 của Trung tâm đưa về Nha Trang an toàn và bàn giao cho cơ quan chức năng theo quy định.

Theo đó, ngày 1/4/2023, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông tin: Tàu chở dầu C.FREEDOM (Quốc tịch: Panama) đang trên hành trình từ Hàn Quốc đi Singapore, khi đến vị trí cách Nha Trang 60 hải lý về hướng đông, trên tàu có thuyền viên Francisco Menard Loyd Gica (quốc tịch: Philippines) bị đau vùng đầu và bụng, khó thở, ho nhiều.

Nhận thấy tình trạng sức khỏe nguy kịch của thuyền viên trên tàu, thuyền trưởng đã liên lạc yêu cầu Trung tâm để có biện pháp hỗ trợ y tế cho nạn nhân trên tàu.

Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng cứu nạn đã phối hợp các cơ quan y tế liên hệ trực tiếp với tàu, tiến hành tư vấn y tế cho cán bộ trên tàu chăm sóc thuyền viên gặp nạn, đồng thời yêu cầu tàu chuyển hướng khẩn cấp về Nha Trang.

Đưa thuyền viên bị nạn vào bờ cấp cứu

Sau khi được chăm sóc y tế, nạn nhân không có dấu hiệu cải thiện, thậm chí có khả năng nguy hiểm đến tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời. Trước tình trạng đó, Trung tâm đã điều động tàu chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn SAR 273 thường trực tại Nha Trang xuất phát đi cứu nạn thuyền viên bị nạn, tham gia đi cùng tàu SAR 273 có 1 bác sĩ của Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Khánh Hòa.

Lúc 22 giờ 36 phút ngày 1/4/2023, tàu SAR 273 đã tiếp cận tàu C. FREEDOM, tiến hành tiếp nhận, sơ cấp cứu trên biển trước khi chuyển hướng đưa bệnh nhân về cầu cảng Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực IV tại Nha Trang và bàn giao cho các cơ quan chức năng.

Thanh Bút