27/04/2024 lúc 14:48 (GMT+7)
Breaking News

Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”

Sáng 20/3, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã phát động cuộc thi ảnh, video Việt Nam hạnh phúc – Happy Vietnam 2024 nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3.

Tại lễ phát động. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm cho biết, ngày lễ quốc tế này đã được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc chính thức quyết định khi tất cả 193 quốc gia thành viên nhất trí thông qua nghị quyết A/RES/66/281 ngày 20 tháng 6 năm 2012, chọn ngày lễ này để kỷ niệm hạnh phúc của nhân loại trên thế giới, là ngày của hành động, tích cực và nỗ lực hơn nữa để xây dựng một thế giới chung mang lại hạnh phúc. Ngày quốc tế Hạnh Phúc bắt nguồn từ ý tưởng của nước Bhutan, một quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao dựa trên các tiêu chí về sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân. Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon chính thức công bố chọn ngày 20/3 làm ngày quốc tế hạnh phúc tại một hội nghị của Liên Hợp Quốc vào tháng 6/2012.

Cuộc thi lần này nhằm nhấn mạnh vai trò của hạnh phúc, sự hài lòng trong việc thúc đẩy phát triển bền vững, giảm nghèo đói, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của hạnh phúc và quyền con người trong quá trình hoạch định chính sách của mỗi quốc gia.

Việt Nam hiện nay là một trong 193 quốc gia thành viên của Liên hợp quốc cam kết ủng hộ, hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng một thế giới công bằng, phát triển bền vững đem lại hạnh phúc cho nhân loại.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm chia sẻ, cuộc thi được khởi xướng lần đầu tiên năm 2023. Năm 2023 cuộc thi đã đạt được những kết quả hết sức ấn tượng, được đông đảo công chúng trong nước và nước ngoài đón nhận cũng như đánh giá cao.

“Năm 2024, cuộc thi được tổ chức lần thứ 2, phát động trên quy mô toàn quốc với mục tiêu phát hiện và tôn vinh những khoảnh khắc, những câu chuyện có ý nghĩa về mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội thông qua những tác phẩm ảnh, video nhằm khẳng định những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế. Qua đó khẳng định những thành tựu trong lĩnh vực đảm bảo quyền con người ở Việt Nam trong những năm qua”, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm phát biểu

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm cho biết thêm, sau cuộc thi ban tổ chức sẽ lựa chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Có khoảng trên 100 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo sẽ được lựa chọn để trưng bày triển lãm phục vụ công tác truyền thông về quyền con người ở trong và ngoài nước trong thời gian tới.

Tác phẩm đạt giải nhất cuộc thi ảnh, video Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2023

Theo Ban tổ chức, cuộc thi ảnh, video Việt Nam hạnh phúc dành cho công dân Việt Nam và người nước ngoài từ 15 tuổi trở lên.

Điều kiện là tác phẩm được sáng tác từ ngày 1/1/2022 đến thời điểm nhận tác phẩm và chưa từng được gửi dự thi hoặc đạt giải tại bất kỳ cuộc thi và triển lãm nào trước đây.

Mỗi hạng mục dự thi có có các giải thưởng: 1 huy chương vàng trị giá 70 triệu đồng, 2 huy chương bạc trị giá 20 triệu đồng, 3 huy chương đồng trị giá 10 triệu đồng, 10 giải khuyến khích trị giá 5 triệu đồng, 1 giải tác phẩm được bình chọn nhiều nhất trị giá 5 triệu đồng. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi là 400 triệu đồng.

 

- Nguyễn Sơn -