02/05/2024 lúc 16:29 (GMT+7)
Breaking News

Công ty TNG - Thái Nguyên nghiêm túc và có trách nhiệm BHXH cho người lao động

VNHN-Sau bài viết TNG Thái Nguyên “bỏ quên” quyền lợi người lao động ? trên Việt Nam hội nhập điện tử, sáng ngày 27/2/2019, xác nhận với Phóng viên đại diện Công Ty Cổ Phần Đầu tư và Thương mại TNG Thái Nguyên (TNG Thái Nguyên) cho biết Công ty đã nghiêm túc thực hiện những tồn tại trong việc thực hiện BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động.

VNHN-Sau bài viết TNG Thái Nguyên “bỏ quên” quyền lợi người lao động ? trên Việt Nam hội nhập điện tử, sáng ngày 27/2/2019, xác nhận với Phóng viên đại diện Công Ty Cổ Phần Đầu tư và Thương mại TNG Thái Nguyên (TNG Thái Nguyên) cho biết Công ty đã nghiêm túc thực hiện những tồn tại trong việc thực hiện BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động.

Trụ sở  Công ty TNG Thái Nguyên

Trước đó Việt Nam hội nhập điện tử đã có bài viết phản ánh Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG Thái Nguyên vi phạm quyền lợi chính đáng của người lao động.

Sau khi bài viết được đăng tải đến sáng ngày 27/2/2019 Phóng viên Việt Nam hội nhập điện tử đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT Công ty TNG Thái Nguyên. Ghi nhận trong buổi làm việc là tinh thần cầu thị của lãnh đạo công ty đã nhanh chóng thực hiện những tồn tại liên quan đến việc đóng BHXH, BHYT, BHTN, giải quyết các chế độ chính sách cho người lao động.

Công nhân lao động tại Công ty TNG Thái Nguyên

Cụ thể, Ngay sau khi có kết luận số 3614/BHXH-TTKT của đoàn thanh tra chuyên ngành của Bảo hiểm xã hội Việt Nam vào ngày 17/9/2018 về những tồn tại của công ty TNG Thái Nguyên trong việc nợ quỹ BHXH, vi phạm quyền lợi BHXH của công nhân. Đến ngày 27/2/2019 công ty TNG Thái Nguyên đã có văn bản số 346/CV-TNG gửi BHXH Việt Nam và BHXH tỉnh Thái Nguyên về việc công ty đã nghiêm túc thực hiện và khắc phục các tồn tại theo kết quả của đoàn thanh tra. Qua đó công ty đã hoàn thành tăng và nộp số tiền phải đóng của 476 người lao động thuộc đối tượng tham gia BHXH của tháng 7/2018 với số tiền là hơn 570.000.000 đồng. Hoàn thành thực hiện thoái giảm cho 101 người không đủ điều kiện đóng BHXH vào tháng 9/2018. Duy trì thực hiện đúng quy định số tiền công ty đóng BHXH, BHYT, BHTN đến ngày 30/1/2019 còn thừa 1.600.000 VNĐ.

Bên cạnh đó, Công ty đã hoàn thành rà soát, trả 386/826 sổ BHXH cho người lao động, số sổ còn lại công ty đang tiếp tục rà soát với cơ quan BHXH và sẽ nhanh chóng trả lại cho người lao động. Hoàn thành điều chỉnh đúng, đủ chức danh 14 sổ BHXH đã trả cho người lao động. Đã hoàn thành việc gộp sổ BHXH cho 273/557 lao động có từ 02-06 mã số BHXH. Đã thay đổi số sổ cho 22 lao động trùng số sổ BHXH, …

Ngoài ra, một số người lao động từng làm việc tại Công ty cho biết, phía Công ty cũng vừa gọi điện thông báo mời người lao động chưa được giải quyết chế độ lên công ty làm thủ tục thanh toán, giải quyết dứt điểm quyền lợi liên quan đến BHXH.

Trong thời gian tới, Công ty sẽ cố gắng tiếp tục rà soát những tồn tại còn lại trong việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT cho người lao động và dự kiến sẽ hoàn thành trong quý II/2019.

Nguyễn Thái Bình