29/03/2024 lúc 07:23 (GMT+7)
Breaking News

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp: Hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2022

Nhờ vào việc tổ chức theo dõi chặt chẽ, cập nhật tình hình thủy văn các hồ chứa, xây dựng phương án chào giá các nhà máy đảm bảo cấp nước hạ du theo quy định và yêu cầu sử dụng nước của địa phương, phù hợp với nhu cầu của hệ thống và diễn biến giá thị trường, khai thác hiệu quả nguồn nước của các hồ chứa Nhà máy Thủy điện Buôn Tua Srah, Buôn Kuốp và Srêpốk 3 trên hệ thống bậc thang sông Srêpốk, trong năm 2022 công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã đạt sản lượng vượt kế hoạch đề ra.

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp thành lập ngày 09/6/2009 tại Quyết định số 304/QĐ-EVN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Công ty có nhiệm vụ quản lý vận hành 03 nhà máy thủy điện Buôn Tua Srah, Buôn Kuốp và Srêpôk 3 trên hệ thống thủy điện bậc thang sông Srêpôk, với tổng công suất 586MW; điện lượng trung bình hàng năm của 03 nhà máy khoảng 2,6 tỷ kWh; địa bàn hoạt động trải dài trên 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Ngoài nhiệm vụ sản xuất điện, các hồ chứa còn có chức năng điều tiết, cắt lũ vào mùa mưa bão, cung cấp nước tưới tiêu khu vực hạ du vào những tháng mùa kiệt, góp phần đảm bảo phát triển nông nghiệp cho địa phương. Từ ngày 01/01/2013, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp trở thành đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) theo quyết định số 3025/QĐ-BCT ngày 01/6/2012 của Bộ Công Thương.

Địa điểm Trụ sở chính của Công ty: Số 22 Mai Xuân Thưởng, phường Thành Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột, tnh Đắk Lắk.

Bám sát các kế hoạch, thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra, trong năm 2022, sản lượng sản xuất ước khoảng 3.225 triệu kWh, đạt 122% sản lượng kế hoạch Tổng Công ty giao và đạt khoảng 122% so với năm trước; sản lượng thương phẩm 3.206 triệu kWh; doanh thu khoảng 2.852 tỷ đồng. Ngoài ra, doanh thu từ dịch vụ phụ trợ như chạy bù đồng bộ (chưa VAT) của Công ty tại các Nhà máy Thủy điện Buôn Kuốp và Srêpốk 3 là 1,5 tỷ. Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, nhiệm vụ tối ưu hoá chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng năng suất lao động đều đạt và vượt so với kế hoạch Tổng công ty giao. Việc thực hiện tốt hoạt động sản xuất kinh doanh đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của xã hội, tính đến hết tháng 11/2022, nộp vào Ngân sách nhà nước lên đến 552 tỷ đồng.

Toàn cảnh nhà máy Thuỷ điện Buôn Ta Srah.

Bên cạnh việc hoạt động sản xuất kinh doanh, công ty cũng đã luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống của cán bộ, viên chức, người lao động. Hiện nay, công ty có tổng số lao động là 234 người với 12 Thạc sĩ, Đại học: 74, Cao đẳng: 10, Trung cấp, Công nhân: 110, Lao động khác: 30… Năm 2022, tiền lương bình quân của người lao động ổn định ở mức hơn 10 triệu đồng/người/tháng. Thực hiện đầy đủ các chế độ bảo hiểm, chế độ phúc lợi cho người lao động. Khen thưởng kịp thời cho NLĐ trong các dịp Lễ, Tết, ngày kỷ niệm thành lập ngành, thành lập Công ty. Trong thời gian qua, Công ty đã tạo điều kiện cho CBCNV được mượn nhà tập thể trong Khu quản lý vận hành để ở, giúp NLĐ yên tâm công tác, gắn bó với Công ty. NLĐ làm việc tại các nhà máy đều được bố trí chỗ nghỉ, có nhân viên phục vụ cấp dưỡng tại khu nhà trực vận hành và sửa chữa ở hiện trường. Công đoàn luôn quan tâm thăm hỏi NLĐ ốm đau, sinh nhật, việc hỷ, gia đình có việc hiếu…

Đập tràn Thuỷ điện Buôn Kuốp.

Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, công tác thiện nguyện, một số hoạt động tiêu biểu như Ủng hộ phong trào Tết vì người nghèo cho các địa phương như huyện Krông Nô, xã Ea Rbin, xã Nam Ka, phường Thành Nhất; ủng hộ quỹ nạn nhân chất độc màu gia cam; ủng hộ Hội người cao tuổi; tặng quà cho buôn kết nghĩa nhân dịp Tết nguyên đán, ngày thương binh liệt sĩ; tổ chức Rằm Trung thu cho các cháu ở khu vực xã Nam Ka, huyện Lắk; Chi hỗ trợ cho các trường học trên địa bàn; Chi hỗ trợ thường xuyên cho 01 cháu sinh viên ĐH Bách Khoa Đà Nẵng. Tổng số tiền trong năm gần 440 triệu đồng…

Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện xã hội…

THẾ HÙNG