02/05/2024 lúc 08:25 (GMT+7)
Breaking News

Công ty Thương mại và Du lịch Hà Lan: 20 năm khẳng định “Sứ mệnh tiên phong”

Sau 20 năm hình thành và phát triển, Hà Lan dần khẳng định mạnh mẽ vai trò “Cánh chim đầu đàn” trong dịch vụ vận tải Tỉnh Thái Nguyên.

Công ty Hà Lan được thành lập ngày 30/10/2003, là đơn vị hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng, xe taxi, xe buýt, kinh doanh vận tải hàng hóa thông thường, kinh doanh xăng dầu, trung tâm dịch vụ ô tô, Bến xe khách Định Hóa.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Cờ thi đua của Chính phủ và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể Công ty

Hành trình 20 năm với nhiều thăng trầm, biến động, doanh nghiệp đối mặt với nhiều khó khăn từ nguồn vốn hạn hẹp, giá cả diễn biến phức tạp, lạm phát tăng cao. Đặc biệt, 2 năm khó khăn nhất do dịch bệnh COVID-19 vừa qua khiến cho mọi hoạt động bị tê liệt, hàng trăm chiếc xe nằm một chỗ, người lao động không có công việc,…Vậy nhưng, Ban lãnh đạo Công ty đã luôn trăn trở, quyết tâm vượt khó khăn, đặc biệt là tư duy tìm hướng đi mới trong lĩnh vực vận tải để Hà Lan giữ vững được vị thế và phát triển ngày càng lớn mạnh.

Sau 20 năm thành lập, Công ty Hà Lan trở thành một trong những doanh nghiệp vận tải hàng đầu ở miền Bắc.

Đến nay, Công ty xây dựng được một bộ máy vận hành ổn định, tạo việc làm cho 600 cán bộ, nhân viên, người lao động, phát triển quy mô với 300 đầu xe, hơn 20 văn phòng phục vụ người dân, doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị tại các tỉnh, thành: Hà Nội, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc.

Với đội ngũ gần 500 lái xe được đào tạo, tập huấn nâng cao kĩ năng nghề nghiệp, chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ giao thông, Công ty luôn đảm bảo an toàn cho khách hàng. Những tấm gương lái xe an toàn, lái xe có văn hóa giao thông, lái xe giúp đỡ những hành khách bị khuyết tật, lái xe hỗ trợ các sự vụ tai nạn trên đường… tất cả những điều đó tạo nên nhiều hành trình hạnh phúc. Hàng năm, Công ty được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt giải thưởng Vô lăng vàng.

Nghi thức tuyên thệ đánh dấu cột mộc 20 năm thành lập Công ty Hà Lan.

Không những vậy, cùng với cuộc Cách mạng 4.0 và hưởng ứng phong trào thi đua Thái Nguyên đẩy mạnh Chương trình chuyển đổi số, Công ty Hà Lan đã áp dụng chuyển đổi số và công nghệ ứng dụng vào hoạt động kinh doanh của đơn vị như: hợp đồng điện tử, thiết bị giám sát hành trình, hệ thống lệnh điện tử - vé điện tử, vé tháng điện tử thẻ từ NFC cho khách hàng đi xe buýt…

Với những bước đi vững chắc cùng sự nỗ lực bền bỉ của tập thể lãnh đạo, người lao động, Hà Lan đã gặt hái được nhiều thành quả. Riêng trong năm 2023, doanh thu của Công ty đạt 190 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 7 tỷ đồng, bằng 184% năm 2022.

Từ hiệu quả kinh doanh đem lại, Công ty đã góp phần tích cực vào việc giải quyết việc làm cho người lao động với thu nhập bình quân đạt 9,7 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, mỗi năm, doanh nghiệp cũng hưởng ứng các chương trình từ thiện nhân đạo của tỉnh, hiệp hội; chung tay cùng các cấp, ngành chăm lo đời sống cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Công ty Hà Lan tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty, phát biểu: Trải qua hành trình 20 năm xây dựng và phát triển, bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, đến nay, Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan (Công ty Hà Lan) đã khẳng định được chỗ đứng, vị thế là thương hiệu vận tải hàng đầu, uy tín trên thị trường.

Ghi nhận những nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo Công ty và cán bộ, nhân viên, những năm qua, nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, Công ty Hà Lan tự hào, vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên. Đây là sự động viên quý báu dành cho tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty, tiếp tục tích cực thi đua lao động, gặt hái thêm nhiều thành công mới, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Thái Bình - Hồng Nguyễn