23/06/2024 lúc 10:19 (GMT+7)
Breaking News

Công ty Núi Pháo: Hỗ trợ dạy bơi cho trẻ em xã Tân Linh

Mới đây, Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo (Công ty Núi Pháo) phối hợp với Đoàn thanh niên xã Tân Linh (Đại Từ) tổ chức khai mạc khóa dạy bơi cho gần 70 em học sinh Trường Tiểu học và THCS Tân Linh.

Đều đặn hàng tuần, gần 70 em học sinh trường TH&THCS Tân Linh huyện Đại Từ lại có mặt tại bể bơi Thuận Hiền, xóm 3, xã Tân Linh để tham gia lớp học bơi.

Anh Hoàng Văn Quân, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tân Linh, huyện Đại Từ chia sẻ: Với mong muốn góp phần giúp các em học sinh trên địa bàn trang bị những kiến thức, kỹ năng an toàn trong môi trường nước, tăng cường sức khỏe, góp phần giảm thiểu tai nạn đuối nước. Đoàn thanh niên đã phối hợp với Công ty Núi Pháo tổ chức khóa học bơi cho các em.

Công ty Núi Pháo phối hợp với Đoàn thanh niên xã Tân Linh (Đại Từ) tổ chức khai mạc khóa dạy bơi cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Tân Linh.

Thời gian khóa dạy bơi kéo dài từ 10-12 ngày. Khóa học được tổ chức với mong muốn giúp các em học sinh trang bị kỹ năng an toàn trong môi trường nước, tăng cường sức khỏe, góp phần giảm thiểu tai nạn đuối nước, hướng tới việc phổ cập bơi trong đông đảo trẻ em trên địa bàn huyện Đại Từ.

Theo tính toán của Bí thư đoàn thanh niên xã Tân Linh, hiện nay, chi phí cho mỗi khóa học bơi từ 1-2 triệu đồng/ học sinh nên nhiều học sinh vùng nông thôn như xã Tân Linh khó có điều kiện theo học. Xuất phát từ điều này, chúng tôi đã lên ý tưởng và nhận được sự hỗ trợ của Công ty Núi Pháo, tài trợ 2/3 chi phí học bơi cho mỗi học sinh.

Tham gia khóa học, các em sẽ được hướng dẫn học bơi một cách bài bản, xung quanh có nhân viên cứu hộ túc trực, sẵn sàng hỗ trợ các em và xử lý các tình huống xảy ra trong quá trình học bơi. Thông qua lớp học, chúng tôi mong muốn giúp các em học sinh trang bị kỹ năng bơi lội, tự bảo vệ bản thân mình, phòng, chống đuối nước.

Các em học sinh vô cùng hào hứng tham gia lớp học.

Tham gia lớp học bơi, em Nguyễn Thùy Dương học sinh trường TH&THCS Tân Linh huyện Đại Từ cho biết: Ở đây không có nhiều hoạt động vui chơi, ngoại khóa, nên khi được tham gia lớp học bơi chúng em rất vui và hào hứng. Bể bơi rất rộng, nước mát và thầy dạy rất nhiệt tình. Em sẽ cố gắng chăm chỉ học bơi để trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết về phòng chống đuối nước cho bản thân.

Mỗi lớp dạy bơi có từ 1-2 giảng viên có chuyên môn nghiệp vụ đang công tác tại trường học trên địa bàn, thời gian dạy bơi kéo dài từ 10-12 ngày. Thầy Bùi Văn Thanh – Giáo viên thể chất, trường THCS Tân Linh - người trực tiếp dạy bơi cho học sinh, đánh giá: Đối với lứa tuổi tiểu học và trung học cơ sở, các em tương đối phù hợp học bơi lội nên tiếp thu rất nhanh. Những buổi đầu, đa số các em còn khá nhát nước và bơi theo quán tính nhưng sau khi được tập luyện, các em đã mạnh dạn, tự tin và dần yêu thích môn học đặc biệt này.

Tai nạn đuối nước là một trong những mối nguy hiểm lớn đối với trẻ em, đây là một trong những vấn đề nóng được xã hội quan tâm. Đặc biệt, trong thời gian nghỉ hè, thời tiết nắng nóng nên các em dễ tìm đến các nơi như ao, hồ, sông suối để tắm mát, dẫn đến nguy cơ đuối nước có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Chính vì thế việc tuyên truyền lợi ích, tác dụng của việc học bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước cần được đặc biệt quan tâm. Qua đó giúp các em rèn luyện sức khỏe thể chất; đồng thời, trang bị hoàn thiện kỹ năng sống để tự bảo vệ mình và phòng tránh tai nạn đuối nước hướng tới việc phổ cập bơi trong đông đảo trẻ em trên địa bàn.

Nhiều năm qua, Công ty Núi Pháo là doanh nghiệp tích cực tham gia hưởng ứng các chương trình hành động vì trẻ em. Công ty đã trao tặng hàng trăm chiếc xe đạp; trao học bổng cho hơn 200 trẻ em có HIV và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ mổ tim cho trẻ bị tim bẩm sinh…

Công ty được ghi nhận là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên luôn đồng hành cùng các Sở, Ban, Ngành và có những đóng góp quan trọng trong công tác an sinh xã hội, đặc biệt là quan tâm, hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, góp phần vào việc đưa Thái Nguyên là tỉnh nằm trong Top 10 tỉnh, thành trên cả nước thực hiện tốt Quyền Trẻ em do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đánh giá xếp hạng.

Năm 2023, Công ty Núi Pháo cũng đã hỗ trợ kinh phí tổ chức chương trình "Mùa hè sôi động cùng đường bơi xanh” – dạy bơi cho hơn 90 em học sinh Trường Tiểu học và THCS Phục Linh. Kết quả là 100% em học sinh tiếp cận được các kỹ năng phòng, chống đuối nước và các kỹ thuật bơi cơ bản.

Cơ quan miền núi phía Bắc