27/04/2024 lúc 06:17 (GMT+7)
Breaking News

Công ty Điện lực Ninh Bình: Thực hiện thành công năm văn hóa an toàn

VNHN - Như một điều khẳng định về những thành công trong năm 2018, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình đã đạt giải Nhì toàn đoàn tại Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2018 do Tổng công ty Điện lực Miền Bắc tổ chức.

VNHN - Như một điều khẳng định về những thành công trong năm 2018, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình đã đạt giải Nhì toàn đoàn tại Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2018 do Tổng công ty Điện lực Miền Bắc tổ chức.

Xác định ngay tại Hội nghị người lao động năm 2018 đây là một nhiệm vụ quan trọng của toàn Công ty cùng song hành với Chương trình hành trình văn hóa của Tổng công ty trong năm 2018. Xây dựng văn hoá an toàn lao động góp phần đẩy lùi tai nạn lao động, giảm thiểu nỗi đau, thiệt hại cho các gia đình người lao động và xã hội, tăng năng suất lao động để cùng hướng đến sự phát triển bền vững.

Công ty Điện lực Ninh Bình vinh dự đạt giải Nhì tại Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi do Tổng công ty Điện lực Miền Bắc tổ chức

Do tính chất công việc, người lao động thường xuyên phải đối mặt với nhiều hiểm nguy: Làm việc trên cao, ngoài trời, tiếp xúc trực tiếp với nguồn điện… Nếu không tuân thủ quy trình, quy định về an toàn hay chủ quan sẽ gây hậu quả khôn lường cho tính mạng bản thân và đồng nghiệp. 

Bên cạnh đó, với quan điểm người lao động nếu được chăm lo tốt về mọi mặt, họ mới chuyên tâm, nỗ lực cống hiến đưa doanh nghiệp thành công, phát triển bền vững. Vì vậy, Lãnh đạo Công ty Điện lực Ninh Bình luôn xác định "người lao động là tài sản quý giá nhất".

Xác định tính chất quan trọng đó, ngay từ đầu năm công ty đã tổ chức lễ phát động đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động tại Công ty và các Điện lực. Tại các buổi lễ này, Lãnh đạo Tổng công ty và Công ty yêu cầu:″Mọi con người tham gia sản xuất kinh doanh đều phải nhận thức tầm quan trọng của công tác an toàn để từ đó hình thành nét văn hóa an toàn mang bản sắc riêng. Các cấp lãnh đạo phải có chương trình hành động cụ thể, tạo môi trường làm việc an toàn, trang bị đầy đủ trang thiết bị, ban hành đầy đủ các quy trình, quy phạm và chế tài để làm căn cứ thực hiện. Đối với cấp làm việc trực tiếp cần triển khai tốt công việc trên lưới. Tất cả phải khởi động bởi tai nạn không dừng lại với bất kỳ cấp nào″.

Kết thúc là phần tuyên thệ hết sức trang nghiêm của tất cả các cá nhân tham dự buổi lễ.

Lễ phát động đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động của Công ty Điện lực Ninh Bình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể cán bộ, người lao động

Để khắc sâu thêm nhiệm vụ của mỗi tập thể và cá nhân về tính chất của công tác này, Công ty đã tổ chức tổ chức diễn tập xử lý sự cố và công tác an toàn đối với các đơn vị với thành phần tham gia: Ban an toàn Tổng công ty, Ban lãnh đạo Công ty, các tổ chức đoàn thể, các phòng chức năng, Lãnh đạo các Điện lực và Trưởng phòng KH-KT-AT, Kỹ thuật viên an toàn chuyên trách…

Tình huống diễn tập hết sức thực tế khi sự cố là đứt dây tại khoảng cột do bão mạnh gần bờ kèm theo lốc xoáy gây ra. Hạng mục công việc được đặt ra: Dựng cột bằng tời thủ công tại hiện trường làm việc. Tổ chức triển khai diễn tập xử lý tình huống với các hạng mục công việc: Lập đơn vị công tác, cử người cho phép, người lãnh đạo công việc, lập phương án tổ chức thi công và biện pháp an toàn, tại chỗ, lập phiếu công tác, phiếu thao tác... để thực hiện kiểm tra phát hiện, cô lập, khắc phục sự cố, trả lưới và đóng điện khôi phục phụ tải. 

Công ty Điện lực Ninh Bình đặc biệt chú trọng công tác diễn tập an toàn tại cơ sở

Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi với chủ đề: ″Hãy nghĩ về an toàn trước khi hành động″ được Công ty tổ chức hết sức thành công như một điểm nhấn khắc sâu thêm những gì mà ″những con người áo cam″ ấy đã ngày đêm thực hiện để đáp ứng những yêu cầu mà Công ty đề ra. Hội thi có sự tham gia của 09 đội thi: Mỗi điện lực 01 đội tham gia, Trung tâm thí nghiệm điện và Xí nghiệp Cơ điện kết hợp cử 01 đội tham gia.

Các phần thi bao gồm: Thi Lý thuyết; Thi màn chào hỏi; Thi Tự luận (Trả lời câu hỏi của BGK); Thi Thực hành (tại hiện trường); Thực hành công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Thực hành Quy trình hồi sinh tổng hợp... Tất cả đã tô thắm thêm bức tranh văn hóa an toàn năm 2018 trong toàn Công ty.

Các đội thi của PC Ninh Bình đại diện cho các đơn vị thành viên tích cực hưởng ứng Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi do Công ty tổ chức

Để tô thắm thêm bức tranh nhiều màu sắc ấy, tại Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2018, Đội thi Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình đã đạt giải Nhì toàn đoàn cùng các giải phụ khác: Giải màn chào hỏi xuất sắc; Giải phần thi thực hành PCCC&CNCH xuất sắc; Giải phần thi thực hành băng bó vết thương xuất sắc; Giải phần thi tự luận xuất sắc; Giải kiến thức an toàn vệ sinh viên xuất sắc./.