27/04/2024 lúc 06:46 (GMT+7)
Breaking News

Công ty CP Truyền thông TÁC PHẨM MỚI: Đầu tư cho Văn học - Nghệ thuật

Mùa thu này, Công ty CP. Truyền thông TÁC PHẨM MỚI (TPM) tổ chức Lễ ra mắt và Khai trương hệ thống truyền thông. Nhiều đại diện lãnh đạo doanh nghiệp, bạn bè yêu văn chương, các đối tác... đã tới dự, chung vui với Hội đồng Cố vấn cùng các lãnh đạo và biên tập viên, nhân viên TPM.
Lãnh đạo TPM cùng Hội đồng Cố vấn bấm nút, khởi động hệ thống truyền thông.

Công ty CP Truyền thông TPM được thành lập bởi ba nhà đầu tư là Nhà văn Cao Thâm cùng 2 doanh nhân yêu văn chương là Nhà thơ Linh Chi (Nguyễn Trọng Thắng) và ông Nguyễn Trọng Trung. Công ty thành lập trên nền tảng thương hiệu Tạp chí TÁC PHẨM MỚI của hội Nhà văn Việt Nam và được Nhà văn Cao Thâm và Nhà thơ Chử Thu Hằng kế thừa, phục hồi thương hiệu với sự tư vấn giúp đỡ của GS.Nguyễn Lân Dũng cùng một số nhà văn, nhà báo, họa sĩ nổi tiếng tư vấn giúp đỡ, ra đời từ năm 2013. Sau gần 10 năm hoạt động, TPM đã trở thành thương hiệu khá nổi tiếng, thu hút sự quan tâm của đông đảo người yêu VHNT trong và ngoài nước. Tuy nhiên, với nhiều lí do, trong đó có lí do tác động xấu bởi đại dịch Covid – 19, đến cuối năm 2021, TPM tạm dừng hoạt động.
Nhằm đưa thương hiệu TPM tiếp tục phát triển trên nền tảng kĩ thuật số, tháng 8/2022, được sự giới thiệu của Nhà thơ Chử Thu Hằng, Nhà văn Cao Thâm đã phối hợp với nhà thơ Nguyễn Trọng Thắng và ông Nguyễn Trọng Trung hợp tác đầu tư, cho ra đời hệ thống truyền thông đa phương tiện với sự điều hành của Công ty CP Truyền thông TPM. Công ty hoạt động dưới dạng công ích, không vì lợi nhuận kinh tế mà hướng tới mục tiêu góp phần vào sự phát triển văn học nước nhà. Đây là mô hình đầu tiên ở Việt Nam, một doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực đầy khó khăn, thách thức này.
Bằng các các phương tiện truyền thông của mình, TPM sẽ công bố tác phẩm của những người yêu VHNT trong và ngoài nước và tổ chức các cuộc thi, bình chọn tác phẩm nhằm phát hiện, tôn vinh và bồi dưỡng những tài năng VHNT nước nhà.

PV