27/04/2024 lúc 01:14 (GMT+7)
Breaking News

Công ty A.Yersin: Đổi mới cách thức, sáng tạo công nghệ số 4.0

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công Nghệ A.Yersin: “Nỗ lực nghiên cứu, đầu tư, kết nối, hợp tác các chương trình khoa học công nghệ với các tổ chức, đối tác trong và ngoài nước nhằm cung cấp giải pháp kinh doanh, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, với các công nghệ phù hợp nhất giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) tại Việt Nam tăng trưởng bền vững trong kỷ nguyên số hóa, và Cách Mạng Công Nghệ 4.0”.

Chia sẻ với phóng viên ông Lu Vincent Thế Hùng – Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công Nghệ A.Yersin cho biết: Lấy cảm hứng từ tinh thần khoa học đáng kính của Tiến sĩ Yersin, tình yêu không ngừng dành cho những phát minh cụ thể, luôn mong muốn biến đổi và tạo ra những thứ không tồn tại trước đây thành những thứ có thể hoạt động và hữu ích. (Từ đó chúng tôi đã quyết định đặt tên Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Công nghệ A. Yersin theo tên của một bác sĩ, nhà vi khuẩn học và nhà thám hiểm vĩ đại người Thụy Sĩ gốc Pháp Alexandre Yersin (1863-1943). Ông là người sáng lập và là Giám đốc đầu tiên của Trường Y Dược Đông Dương, trực thuộc Trường Đại học Đông Dương (tiền thân của Đại Học Quốc Gia Hà Nội ngày nay).

ông Lu Vincent Thế Hùng – Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công Nghệ A.Yersin.

Trò chuyện với chúng tôi Ông Hùng chia sẻ; là người con xa quê hương định cư, sinh sống và làm việc tại Canada từ năm 1979, trong khoảng thời gian đó, ông luôn học hỏi và tích lũy kinh nghiệm làm việc của mình (gần 15 năm làm việc tại Việt Nam, 5 năm tại Cambodia và 4 năm tại Myammar), về lĩnh vực công nghệ. Tôi đã sinh sống và làm việc tại nước ngoài nhiều năm, nhưng mỗi dịp Xuân về, tôi thường cố gắng thu xếp công việc để trở về quê hương, đón Tết đoàn viên bên gia đình, bạn bè. Mỗi lần trở về Việt Nam là một lần tôi cảm thấy bất ngờ với sự phát triển của đất nước. Sự thay đổi không chỉ diễn ra ở các thành phố lớn, mà còn ở các làng quê. Quê hương Ninh Hòa – Khánh Hòa của tôi đã thay da đổi thịt, giờ đây nhiều con đường lớn đã được xây dựng, nông nghiệp phát triển, đời sống của người dân không ngừng được nâng cao. Những thay đổi tích cực của đất nước chính là động lực giúp kiều bào tiếp tục tăng cường hơn nữa tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, xây dựng cộng đồng vững mạnh. Từ đó tôi luôn luôn ấp ủ trong mình một khát khao được trở về quê hương để cống hiến cho đất nước nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng. Chính vì vậy tôi đã trở về quê hương và thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công Nghệ A.Yersin (gọi tắt là A. Yersin).

A.Yersin tổ chức nhiều chương trình về công nghệ.

Với tầm nhìn chiến lược và xu thế của thế giới về “Công nghệ thông tin đã trở thành xu hướng khởi nghiệp mà rất nhiều bạn trẻ lựa chọn, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay với nhiều thuận lợi cho các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ”, với một đội ngũ cán bộ, nhân viên trẻ dám nghĩ dám làm giàu kinh nghiệm ở lĩnh vực công nghệ số. Hiện nay ngành công nghệ ở Việt Nam cũng đang được tạo mọi điều kiện tốt nhất để phát triển. "Đặc biệt trong bối cảnh thế giới ngày càng trở nên phụ thuộc vào kỹ thuật số, và nền kinh tế bị gián đoạn và bất ổn do đại dịch Covid toàn cầu mang lại, đã làm trầm trọng một số thách thức mà các Doanh Nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) đã phải đối mặt trong việc kinh doanh hàng ngày, đồng thời việc tham gia hòa nhập vào hành trình chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo".

Để giải quyết những nhu cầu cấp thiết này; A.Yersin hướng đến mực tiêu là trang bị đầy đủ kỹ năng cho sinh viên, chương trình giảng dạy thực tế, định hướng nghề nghiệp. Kết nối của các trường đại học với các ngành/nghề và doanh nghiệp, hợp tác với các doanh nghiệp và các cộng đồng khu vực, trang bị khả năng liên kết giữa các trường đại học và các ngành/nghề và chuyên trách tạo điều kiện liên kết trường đại học với các doanh nghiệp, thúc đẩy đạo tạo “thợ” công nghệ, phần mềm… qua đó A.Yersin giúp các doanh nghiệp xác định lại trải nghiệm của khách hàng, khám phá các mô hình hoạt động mới, tạo các kênh kỹ thuật số nâng cao và xây dựng các kỹ năng cần thiết để cạnh tranh trên thị trường với các bước chính cơ bản như sau: Nghiên cứu Chiến lược và Định nghĩa Tình huống kinh doanh; Lập bản đồ hành trình chuyển đổi kỹ thuật số; Phát triển Văn hóa Công ty, Kỹ năng & Năng lực của Nhân viên; Đồng hành cùng Doanh nghiệp triển khai chương trình chuyển đổi số & Đổi mới sáng tạo.

A.Yersin cung cấp nhiều sản phẩm về công nghệ số.

Tuy mới được thành lập nhưng A.Yersin đã dần khách định mình bằng sự tin tưởng của các tối tác chiến lựơc. Cụ thể như: A. Yersin đã liên kết với Công viên Phần mềm Quân đội (ASP), thành lập Trung tâm Chuyển Đổi Số & Đổi Mới Sáng Tạo (ASP DX Innovation Center); Lễ Ký kết Đối tác chiến lược CREDENC WEB TECHNOLOGIES PRIVATE LIMITED, Ấn Độ; đồng hành cùng Chương trình Techfest Vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên năm 2022; A.Yersin là một trong các nhà tài trợ của Chương trình “Giao lưu doanh nghiệp, hội nghị học tốt và hội thi thách thức tin học 2022” đã diễn ra ngày 12/06 tại Trường Đại học Nha Trang; cung cấp các giải pháp chuyển đổi số trong các ngành nghề khác nhau tại Khánh Hòa: như thương mại dịch vụ, du lịch & lữ hành, đào tạo online về công nghệ thông tin, và bán lẻ …; không dừng lại đó A.Yersin đã có cơ hội giới thiệu và chia sẻ đến tất cả du khách tham quan về các dịch vụ giải pháp chuyển đổi và đổi mới kỹ thuật số của A.Yersin trong các ngành: Du lịch & lữ hành, Giáo dục & đào tạo, Công nghệ thông tin, Thương mại dịch vụ, Chăm sóc sức khỏe,… tại các sự kiện lớn của tỉnh Khánh Hòa, và khu vực…

Có thể thấy hoạt động cốt lõi của ASP DX Innovation Center là liên kết hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong ngành, hiệp hội, cơ quan chính phủ và doanh nghiệp để cung cấp các giải pháp chuyển đổi số thiết thực và hiệu quả, thúc đẩy đổi mới sáng tạo cho các doanh nghiệp và các tổ chức tại tỉnh Khánh Hòa nhằm đạt được tăng trưởng bền vững. Các dịch vụ giải pháp đổi mới và chuyển đổi kỹ thuật số của A. Yersin hướng tới việc cung cấp 5 lợi ích chính trong chuyển đổi và đổi mới kỹ thuật số, đó là: A. Yersin giúp các doanh nghiệp, tổ chức suy nghĩ khác biệt - từ chiến lược kỹ thuật số và sự liên kết của các bên liên quan, đến thiết kế và triển khai giải pháp, được truyền tải bởi mạng lưới các chuyên gia và đối tác có văn hóa đổi mới và nhanh nhẹn…

MyXteam - một trong những sản phẩm nổi bật của A.Yersin.

Với định hướng trong tương lai; A.Yersin Triển khai chương trình đào tạo online, ra mắt ứng dụng ASP EduTech (https://aspedu.vn/) trong tháng 01/2023; Triển khai nền tảng ứng dụng Mạng Xã Hội Chuyên Gia: WeTeam Kết Nối Mạng Lưới Chuyên Gia Toàn Cầu (https://myxteam.vn/weteam/); dự kiến trong tháng 01/2023, kết nối với đối tác chiến lược thực hiện triển khai chương trình Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Khánh Hòa: Trí tuệ nhân tạo MiLu. Ngoài ra, A.Yersin định hướng đào tạo cho các học viên với lượng học viên từ 20.000 – 22.000 người về các chương trình học online ngắn hạn như: khóa 3 tháng, khóa 6 tháng và khóa học 12 tháng, tạo cho các em thời gian học tập lành mạnh, thân thiện, vừa học vừa làm…ông Lu Vincent Thế Hùng cho biết.

Nguyễn Hương