19/04/2024 lúc 16:55 (GMT+7)
Breaking News

CLB kết nối doanh nhân Việt Nam và AISVN đào tạo nguồn nhân sự chuyên sâu

Sáng ngày 17-5 tại TP HCM, CLB Kết nối Doanh nhân Việt Nam – Quốc tế (VIENC) và Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) đã ký kết Bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác và thống nhất trở thành đối tác chiến lược toàn diện trong thời gian tới, cùng nhau phát triển "Hệ sinh thái cung ứng giáo dục chuẩn IB quốc tế, đậm bản sắc Việt Nam".

Theo đó, hai bên sẽ phối hợp triển khai đa dạng hoạt động tư vấn chương trình học tập của AISVN như chương trình Tú tài Quốc tế - IB toàn phần từ 3 tuổi đến lớp 12 đến các thành viên của VIENC.
Đáng lưu ý, AISVN hỗ trợ VIENC tăng khả năng kết nối, đẩy mạnh giao thương để mở rộng mạng lưới thành viên; thực hiện hiệu quả mục tiêu đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ nguồn nhân lực Việt Nam... Hai bên sẽ phát huy tối đa năng lực của mỗi bên, gắn kết hoạt động giảng dạy, học tập và nghiên cứu trong nhà trường với thực tiễn nghiên cứu phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực liên quan.

Qua 16 năm hình thành, AISVN đào tạo hơn 1.300 học sinh mỗi năm từ 22 quốc gia. Hướng đến sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần và tri thức cho học sinh, chuẩn bị tốt cho quá trình học tập quốc tế.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa như hiện nay, giáo dục và đào tạo đóng vai trò then chốt cho quá trình hội nhập của Việt Nam. Nhờ có những chính sách mở cửa, việc liên kết cộng đồng doanh nghiệp với hệ thống giáo dục đã góp phần thúc đẩy phát triển tư duy, năng lực nhà lãnh đạo tương lai, cũng như nguồn nhân lực được đào tạo chuyên sâu. Việc ký kết chiến lược giữa AISVN và VIENC đươc đánh giá phù hợp với xu thế phát triển trong giai đoạn mới, góp phần tích cực phát triển mối quan hệ hợp tác nhà trường và doanh nghiệp”./.

Minh Tiệp - Hoàng Thuyên

...