01/05/2024 lúc 03:26 (GMT+7)
Breaking News

Chương trình nghệ thuật “Lời Bác dặn trước lúc đi xa”: Hát về người bằng cả trái tim

VNHN – Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ( VHTTDL) cho biết: Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Lời Bác dặn trước lúc đi xa" dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 25/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Qua đó sẽ đưa khán giả chìm đắm trong không gian âm nhạc sâu lắng, ngọt ngào và cảm xúc.

VNHN – Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ( VHTTDL) cho biết: Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Lời Bác dặn trước lúc đi xa" dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 25/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Qua đó sẽ đưa khán giả chìm đắm trong không gian âm nhạc sâu lắng, ngọt ngào và cảm xúc.

Chương trình quy tụ những giọng ca hàng đầu của dòng nhạc trữ tình với những ca khúc đi cùng năm tháng hứa hẹn sẽ tạo nên một không gian âm nhạc sâu lắng, ngọt ngào và cảm xúc. Đây là món quà mà các nghệ sĩ, những người thực hiện chương trình tri ân vị Cha già kính yêu của dân tộc. Tổng đạo diễn chương trình nghệ thuật “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” do NSND Nguyễn Quang Vinh, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL) đảm nhận.

Tổng đạo diễn Nguyễn Quang Vinh cho biết, “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” được dàn dựng công phu, màu sắc tươi mới. Các tiết mục ca múa nhạc vẫn là chủ yếu, nhưng bên cạnh đó là những hoạt cảnh nói về giai đoạn Bác theo gia đình vào Huế; những đoạn kết hợp sử dụng thơ, lời bình và được thể hiện góp phần cho hiệu quả sân khấu tốt hơn.

Ảnh NSND Nguyễn Quang Vinh

Khán giả đến với chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” do Bộ VHTTDL tổ chức sẽ diễn ra vào các tối 24-25/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhiều nghệ sĩ đã có những chia sẻ đầy cảm xúc mỗi khi được thể hiện những ca khúc về Người.

Ảnh minh họa chương trình (TTXVN)

NSND Thái Bảo chia sẻ: “Bài đầu tiên tôi hát về Bác là tác phẩm Vào lăng viếng Bác (nhạc sĩ Hoàng Hiệp). Năm đó tôi mới 16 tuổi và tôi còn nhớ như in là sau khi kết thúc bài hát có một cụ già đã bước lên sân khấu tặng tôi một bông hoa nhựa và rưng rưng nước mắt: “Con có thể hát lại bài hát này cho ông nghe được không?”. Từ câu nói và hình ảnh đó đã ám ảnh tôi suốt cuộc đời, và cũng từ đây tôi luôn tìm kiếm những bài hay về Bác để hát.” Hát về Bác là hát bằng cả trái tim và tấm lòng tôn kính, để mỗi ca khúc khi cất lên sẽ đi vào trái tim người nghe một cách ngọt ngào, yêu thương nhất, trong những ngày này, các nghệ sĩ tham gia chương trình đang triển khai luyện tập để món quà dâng Bác trở nên trọn vẹn nhất. Yêu thích, tự hào và cả hồi hộp, những trái tim nghệ sĩ vẫn luôn vẹn nguyên cảm xúc mỗi khi hát về Người".

Ảnh NSND Thái Bảo

NSƯT Triệu Trung Kiên bày tỏ cảm xúc: “Nghệ sĩ sân khấu cải lương vô cùng hạnh phúc khi được tham gia chương trình nghệ thuật Lời Bác dặn trước lúc đi xa. Dẫu chỉ là một tiết mục thôi nhưng chúng tôi sẽ chắt lọc những lời ca, tiếng hát, giai điệu tuyệt vời nhất của cải lương để đóng góp cho chương trình lần này. Có thể nói đây là một tập bài ca cải lương ngắn diễn tả ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước.”

Ảnh nghệ sĩ Triệu Trung Kiên

Chương trình nghệ thuật "Lời Bác dặn trước lúc đi xa" gồm 3 phần. Phần đầu tiên mang tên "Người đi tìm hình của nước"; tiếp đó phần hai là "Trở về"; phần ba có chủ đề "Người là niềm tin tất thắng". Để chuẩn bị một chương trình hoàn hảo nhất thì các nghệ sĩ đã dày công dàn dựng công phu, màu sắc tươi mới. Bên cạnh các tiết mục ca múa nhạc sẽ có hoạt cảnh về giai đoạn Bác Hồ theo gia đình vào Huế; có đoạn sử dụng thơ, lời bình cùng âm nhạc nhằm tạo hiệu quả sân khấu tốt hơn.