30/04/2024 lúc 23:51 (GMT+7)
Breaking News

Chủ tịch VINASMEG: “Thúc đẩy hành động kinh doanh xanh trong cộng đồng doanh nghiệp giữ vai trò quan trọng”

Đây là một trong những vấn đề được ông Nguyễn Xuân Hằng, Chủ tịch VINASMEG, chia sẻ trong buổi ra mắt, công bố các quyết định bổ nhiệm Trưởng ban, Phó ban, thành viên các ban của chi hội trong nhiệm kỳ 2023 - 2026 diễn ra vào ngày 13.4.2024 tại TP.HCM.

Chia sẻ về mục tiêu phát triển của Chi hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Phát triển kinh tế xanh Việt Nam (VINASMEG), ông Hằng cho biết mong muốn tạo ra giá trị bền vững, không chỉ tập trung vào việc tăng trưởng kinh tế mà còn đặc biệt chú trọng vào việc tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng và môi trường.

Cùng với đó, VINASMEG luôn thúc đẩy sáng tạo và đổi mới bằng việc khuyến khích và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, tạo ra các giải pháp hiệu quả và tiên tiến hơn cho phát triển kinh tế xanh.

Ông Nguyễn Xuân Hằng, Chủ tịch VINASMEG

“VINASMEG mong muốn tạo ra một môi trường hỗ trợ và khuyến khích sự hợp tác giữa các doanh nghiệp, các cơ quan chính phủ và các tổ chức xã hội để xây dựng một cộng đồng kinh doanh xanh mạnh mẽ và thịnh vượng. Đồng thời, VINASMEG đóng vai trò trong việc nâng cao nhận thức và giáo dục cộng đồng về ý thức bảo vệ môi trường và thúc đẩy hành động kinh doanh xanh trong cộng đồng doanh nghiệp”, ông Nguyễn Xuân Hằng nhấn mạnh. 

VINASMEG: Vai trò kết nối doanh nghiệp nhỏ và vừa 

VINASMEG được thành lập theo Quyết định số 25/QĐ-BTVTWH ngày 30/01/2024 của Ban thường vụ Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. VINASMEG được thành lập nhằm mục đích hợp tác, liên kết, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau để phát triển nghề nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các hội viên. Qua đó giữ vai trò là cầu nối giữa các doanh nhân Việt Nam đang cư trú, sản xuất, kinh doanh trong nước với các doanh nhân Việt Nam trên thế giới và các tổ chức quốc tế.

Công bố các quyết định bổ nhiệm Trưởng ban, Phó ban, thành viên các ban của chi hội

Sự tin tưởng, đóng góp của các thành viên hướng tới sự phát triển toàn diện của chi hội

VINASMEG giữ vai trò là cầu nối giữa các cơ quan nhà nước; phản ánh nguyện vọng, kiến nghị và tham gia đóng góp ý kiến với các cơ quan nhà nước trong việc hoàn thiện chính sách, pháp luật có liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của các doanh nghiệp hội viên. 

Hiện nay VINASMEG đã trở thành tổ chức đại diện doanh nghiệp có mạng lưới tổ chức và đại lượng hội viên là doanh nghiệp vừa và nhỏ lớn nhất Việt Nam với trên 65.000 DNNVV là hội viên. VINASMEG là tổ chức đại diện cấp quốc gia của các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; là tổ chức thành viên của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

VINASMEG hiện có 7 đơn vị trực thuộc bao gồm: Văn phòng Chi hội; Ban cố vấn và 5 Ban chuyên môn gồm: Ban đào tạo, phát triển hội viên và hỗ trợ Doanh nghiệp; Ban truyền thông và Chuyển đổi số; Ban pháp chế; Ban Đối ngoại và xúc tiến thương mại với 4 văn phòng đại diện tại Hà Nội, Miền Trung, Tây Nguyên. Tây Nam Bộ.

TS - Luật sư Trần Đức Thanh, Trưởng ban Truyền thông và Chuyển đổi số chia sẻ về quá trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế xanh

Luật sư Đào Văn Hưng chia sẻ về những tâm huyết trong quá trình thành lập chi hội

VINASMEG hoạt động theo cơ cấu với Ban chấp hành gồm 18 ủy viên, Ban thường vụ 11 ủy viên, Ban thường trực 5 ủy viên, trong đó Chủ tịch chi hội là ông Nguyễn Xuân Hằng, 3 phó chủ tịch chi hội gồm các ông Vũ Đăng Khuê, ông Đào Xuân Hưng, TS - Luật sư Trần Đức Thanh. 

Đồng hành hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm

Phát biểu tại buổi họp, ông Vũ Đăng Khuê, Chủ tịch HĐQT Công ty CP VCA Holding, nhấn mạnh ý nghĩa của sự đồng hành của chi hội, sự kết nối để các doanh nghiệp có cơ hội để phát triển hơn nữa. Ông Khuê cũng đưa ra các tư vấn chiến lược để phát triển VINASMEG gắn với việc tạo ra các hoạt động hiệu quả, bám sát nhu cầu doanh nghiệp. 

Ông Vũ Đăng Khuê, Chủ tịch HĐQT Công ty CP VCA Holding, phát biểu tại buổi công bố

Cùng với đó, các vấn đề về chế độ cải tổ bộ máy, phát triển chi hội, những kinh nghiệm trong quá trình vận hành, hoạt động, chuyển đổi số... đã được các Chủ tịch, Phó chủ tịch và các Trưởng ban, Phó ban và thành viên các ban của chi hội thẳng thắn trao đổi để xây dựng chương trình, mục tiêu hoạt động trong giai đoạn sắp tới.

Cũng tại buổi công bố, các ý kiến về chế độ áp dụng với hội viên, xây dựng kênh thông tin trên nền tảng mạng xã hội, phát triển kênh thông tin trên website, định hướng xây dựng nội dung trong từng ban chuyên môn đã được thảo luận để thống nhất. 

Phan Hiệu