27/04/2024 lúc 02:17 (GMT+7)
Breaking News

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An thăm hỏi, động viên Nhân dân huyện Kỳ Sơn

Sáng 5/10, ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn Nghệ An đã đến kiểm tra, thăm hỏi, động viên Nhân dân và chỉ đạo khắc phục hậu quả lũ lụt tại huyện Kỳ Sơn.

Theo báo cáo của huyện Kỳ Sơn, mưa lũ lớn đã cuốn trôi một cháu bé ở bản Sơn Hà, xã Tà Cạ; khiến 56 nhà bị trôi, sập hoàn toàn; 141 nhà bị ngập, sạt lở, hư hỏng nặng; 36 nhà phải di dời khẩn cấp.

Những lời thăm hỏi của đồng chí Nguyễn Đức Trung đã làm nguôi ngoai phần nào nỗi đau mất người thân, nhà cửa của bà con nơi đây.

Có mặt tại huyện Kỳ Sơn, ông Nguyễn Đức Trung đã thăm hỏi, động viên một số gia đình bị thiệt hại nặng. Ông đã trực tiếp vào hiện trường vùng lũ Tà Cạ và Mường Xén, huyện Kỳ Sơn để kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sớm ổn định đời sống người dân.

Hiện tại trên dòng suối Huồi Giảng chạy qua xã Tà Cạ xuống thị trấn Mường Xén vẫn đang cuồn cuộn chảy, 2 bên suối là khung cảnh ngổn ngang.

Tại bản Hòa Sơn, có 38 nhà bị sập hoàn toàn, 30 nhà bị hư hỏng nặng, 20 hộ dân cần dời khẩn cấp. Tại bản Sơn Hà, có 6 nhà bị sập hoàn toàn, 15 nhà bị hư hỏng nặng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu huyện Kỳ Sơn phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan nhanh chóng sửa chữa, khắc phục kịp thời công trình hạ tầng thiết yếu, khôi phục các công trình công cộng như trường học, trạm y tế, hệ thống điện, nước sinh hoạt, công trình giao thông, nhất là các trụ sở cơ quan để tổ chức hoạt động. Đặc biệt, quan tâm tới đời sống người dân, nhất định không để người dân thiếu thốn.

Hy vọng rằng, với truyền thống tốt đẹp đầy ý nghĩa nhân "lá lành đùm lá rách" của người dân xứ Nghệ; với sự sẻ chia quan tâm của các cấp chính quyền, các ban ngành đoàn thể, các tổ chức doanh nghiệp; đặc biệt là lời chia sẻ tâm huyết của Chủ tịch tỉnh "Đặc biệt quan tâm đến đời sống nhân dân, nhất định không để người dân thiếu thốn" sẽ giúp bà con Kỳ Sơn sớm trở lại cuộc sống bình yên như trước đây.

Bảo Quân