03/05/2024 lúc 19:38 (GMT+7)
Breaking News

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm mô hình trồng hoa, cây cảnh tại Hưng Yên

VNHN - Chiều qua 6/1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và một số lãnh đạo nhà nước về thăm các mô hình trồng hoa, cây cảnh tại Hưng Yên.

VNHN - Chiều qua 6/1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và một số lãnh đạo nhà nước về thăm các mô hình trồng hoa, cây cảnh tại Hưng Yên. 

Cùng đi với Chủ tịch Quốc hội có Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; ông Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác đã đến thăm một số mô hình trồng hoa, cây cảnh ở xã Xuân Quan và xã Mễ Sở tại huyện Văn Giang

Là địa phương vừa đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2018 vừa qua. Xuân Quan hiện đi đầu trong công tác chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học – kỹ thuật. Hiện toàn xã có trên 1 nghìn hộ trồng hoa với gần 180 ha, chiếm 75% diện tích canh tác và chiếm 50% số hộ của xã. Tạo việc làm ổn định cho gần 2 nghìn lao động. 

Các loài hoa được trồng quanh năm với đa dạng các loài hoa, giá trị canh tác bình quân đạt trên 500 triệu đồng/ha/năm. Thu nhập bình quân đầu người đạt 52 triệu đồng/người/năm. Góp phần nâng cao đời sống nhân dân toàn xã. 

Tại xã Mễ Sở có 265ha diện tích đất trồng cây hàng năm, 91ha diện tích trồng cây lâu năm. Giá trị thu trên 1ha canh tác đạt 450 triệu đồng/năm, giá trị thu nhập bình quân đầu người đạt trên 57 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo năm 2018 của xã còn 1,09%.

Năm 2014, xã Mễ Sở đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Năm 2018, xã đầu tư 26 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu… 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng khi chứng kiến những thành tích các xã đạt được. Biểu dương sự nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong tỉnh giúp nâng cao đáng kể thu nhập và mức sống của nhân dân. 

Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân yêu cầu phía lãnh đạo địa phương tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với  công nghệ cao cũng như phối hợp tiêu thụ sản phẩm cho người nông dân. 

Cũng nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm và tặng quà bà Vũ Thị Ca, 84 tuổi ở xã Mễ Sở. Bà Ca là vợ liệt sỹ Vũ Đình Tụng hy sinh tại chiến trường miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu đến dâng hương trước Tượng đài đồng chí Tô Hiệu

Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu đã đến dâng hương trước Tượng đài đồng chí Tô Hiệu, tại thôn Xuân Cầu, xã Nghĩa Trụ (Văn Giang)./.