26/04/2024 lúc 17:46 (GMT+7)
Breaking News

Chủ tịch nước thăm và tặng quà các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Sáng 15/1/2023, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã đến tỉnh Đắk Lắk thăm, tặng quà động viên cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng tỉnh và những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Đình Trung; Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Ngọc Nghị; ông Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam...

Tại chương trình, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã nghe Bộ đội Biên phòng tỉnh báo cáo tình hình tuyến biên giới tỉnh Đắk Lắk và kết quả triển khai nhiệm vụ năm 2022; Đồn Biên phòng Sê Rê Pốk báo cáo tình hình đơn vị và công tác sẵn sàng chiến đấu bảo vệ biên giới dịp Tết Nguyên Đán.

Chủ tich nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi ghé thăm cán bộ, chiến sĩ, Bộ đội biên phòng tỉnh.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch nước nhấn mạnh: Đắk Lắk là địa bàn đặc biệt quan trọng và chiến lược về quân sự, an ninh trật tự của vùng Tây Nguyên và nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng, an ninh và bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia là một nhiệm vụ vô cùng to lớn của cấp ủy, chính quyền các cấp, của lực lượng vũ trang và nhân dân, trong đó bộ đội biên phòng là lực lượng nòng cốt, chuyên trách.

Lực lượng biên phòng phải đổi mới toàn diện các mặt công tác và đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, xây dựng cơ quan, đơn vị cách mạng chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Lực lượng biên phòng phải đổi mới toàn diện các mặt công tác và đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới...

Chủ tịch nước đề nghị, Bộ đội biên phòng tỉnh cần thực hiện tốt công tác sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ biên giới quốc gia, nhất là dịp Tết Nguyên Đán 2023. Trong năm 2023, Bộ đội biên phòng tỉnh cần phối hợp hiệu quả với các lực lượng như quân đội, công an trong sẵn sàng chiến đấu, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Tiếp tục chương trình, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã thăm và tặng quà cho những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã thăm và tặng quà cho những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

LĐLĐ tỉnh và các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở với nguồn kinh phí của mình cùng với kinh phí hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp đã chuẩn bị hơn 8.000 suất quà, trị giá gần 4,5 tỉ đồng để thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động khó khăn với phương châm “Tất cả đoàn viên, NLĐ đều có tết”.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Đảng, Nhà nước, Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm đến đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động. Mong rằng anh chị em công nhân lao động luôn tin tưởng, nỗ lực hết mình để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Công Bảo - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk cho biết: Nhân dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, Công đoàn các cấp đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, nhằm chăm lo tốt nhất cho đoàn viên, người lao động.

Chủ tịch nước chụp ảnh lưu niệm cùng LĐLĐ tỉnh.

Đề nghị, lãnh đạo tỉnh trong thời gian tới cần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển, điều này cũng đồng nghĩa với việc người lao động có việc làm nhằm nâng cao đời sống cho họ. Đặc biệt, các cấp Công đoàn trong tỉnh cần quan tâm đến vấn đề phúc lợi xã hội, an sinh xã hội và không để ai bị bỏ lại phía sau.

Công đoàn là tổ chức đoàn thể đại diện cho công nhân và cần làm tốt vai trò của mình để giúp đỡ người lao động, góp phần đấu đưa Đắk Lắk trở thành trung tâm vùng Tây Nguyên với mục tiêu tăng năng suất lao động, đời sống nhân dân được cải thiện hơn nữa.

Toàn cảnh tiếp đón Chủ tịch nước cùng Đoàn công tác tại thị xã Buôn Hồ.

Chiều cùng ngày, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đến tặng 200 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Buôn Hồ, thăm hỏi tặng quà gia đình ông Y Rô Kbôur, thương binh 81% và tặng quà học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học Cơ sở huyện Krông Búk.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đến tặng 200 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Buôn Hồ.

Theo đó, tại thị xã Buôn Hồ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trò chuyện với đồng bào các dân tộc và ghi nhận những thành tích của địa phương nhất là trong xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.

Già làng tặng cho Chủ tịch nước bộ trang phục truyền thống của dân tộc người Ê đê.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị, tỉnh, thị xã cần tập trung làm tốt hơn nữa việc phát triển hạ tầng tại địa phương để người dân được hưởng lợi, tạo điều kiện cho giao thương, phát triển kinh tế. Cùng với đó là tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, chọn lọc loại cây trồng, vật nuôi có năng suất cao, phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng tại địa phương để có thể đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn, tận dụng tốt hơn nguồn lực đất đai trù phú vùng Tây Nguyên.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị, tỉnh, thị xã cần tập trung làm tốt hơn nữa việc phát triển hạ tầng tại địa phương...

“Các ban ngành, cơ quan liên quan cần đẩy mạnh phát huy, bảo tồn văn hóa truyền thống, bài trừ hủ tục lạc hậu, tạo điều kiện tốt hơn về văn hóa, tinh thần cho người dân. Thị xã Buôn Hồ hiện có 22 dân tộc cùng sinh sống, điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng năm qua, tỷ lệ hộ nghèo của thị xã giảm còn hơn 3%. Do đó, tỉnh và thị xã quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, không để ai bị "bỏ lại phía sau", nhất là đảm bảo hộ gia đình nào cũng có Tết”. Chủ tịch nước nhấn mạnh.

 Tỉnh và thị xã cần quan tâm và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, không để ai bị "bỏ lại phía sau", nhất là đảm bảo hộ gia đình nào cũng có Tết...

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị: Các cấp ủy, chính quyền các cấp Đắk Lắk, thị xã Buôn Hồ tập trung làm tốt công tác chăm lo, đảm bảo Tết cho bà con, nhất là các vùng sâu, vùng xa, không để trường hợp nào bị đói cơm, lạt muối trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Các ban ngành, cơ quan liên quan cần đẩy mạnh phát huy, bảo tồn văn hóa truyền thống, bài trừ hủ tục lạc hậu, tạo điều kiện tốt hơn về văn hóa, tinh thần cho người dân.

Chủ tịch nước thăm hỏi tặng quà gia đình ông Y Rô Kbôur, thương binh 81%.

Tiếp đó, Chủ tịch nước cùng đoàn công tác di chuyển đến tặng quà Tết và nói chuyện với thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học Cơ sở huyện Krông Búk và gia đình hộ nghèo. Trường PTDT nội trú THCS huyện Krông Búk có 4 lớp học từ 6 đến 9 với 160 học sinh. 100% học sinh được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trường. Ngoài giáo dục văn hóa, Trường còn dạy nghề phù hợp cho các em. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng bếp ăn trị giá 300 triệu đồng cho thầy và trò nhà trường.

Chủ tịch nước vui mừng được biết thành tích của nhà trường với gần 2/3 là học sinh khá giỏi. Chủ tịch nước lưu ý các cấp chính quyền tỉnh Đắk Lắk và huyện Krông Búk quan tâm cải thiện điều kiện dạy và học cũng như ăn uống, sinh hoạt, học tập, giải trí của học sinh nội trú. 

Chủ tịch nước mong muốn các em học sinh nhà trường nỗ lực học tập, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng mềm, đặc biệt là khả năng tự lập để có kết quả học tập tốt hơn, trưởng thành hơn trong tương lai.

Tặng 100 suất quà và 50 chiếc xe đạp cho học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn huyện Krông Búk.

Tại đây, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng bếp ăn trị giá 300 triệu đồng cho thầy và trò nhà trường; tặng 100 suất quà và 50 chiếc xe đạp cho học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn huyện Krông Búk.

Hình ảnh ghi nhận:

Võ Hà - Đình Tiến