18/04/2024 lúc 13:53 (GMT+7)
Breaking News

CEO Trần Đức Huân cùng mục tiêu bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

CEO Trần Đức Huân chia sẻ: "Ngoài việc giúp doanh nghiệp phát hành tem chống hàng giả, chúng tôi còn góp phần nâng cao uy tín thương hiệu, lan tỏa thương hiệu doanh nghiệp, và hỗ trợ các vấn đề marketing, bán hàng, giúp doanh nghiệp tiếp cận được người tiêu dùng dễ dàng hơn".

Hàng giả hàng thật lẫn lộn

Tồn tại trong xã hội khá lâu, câu chuyện hàng giả đội lốt hàng thật len lỏi vào các gia đình Việt luôn khiến doanh nghiệp và người tiêu dùng hoang mang, nhức nhối. Đối diện với vấn nạn hàng giả hàng nhái, nhiều doanh nghiệp cho biết đã từng lên kế hoạch tiêu diệt sản phẩm giả. Tuy nhiên khi các cá nhân, tổ chức làm giả cũng áp dụng công nghệ cao để sản xuất, doanh nghiệp làm ăn chân chính vẫn loay hoay tìm giải pháp bảo vệ mình và bảo vệ người tiêu dùng. “Hoạt động làm hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và khó phát hiện hơn. Chúng tôi nhiều lần phối hợp với cơ quan chức năng đến kiểm tra địa điểm sản xuất, song đến nơi thì cơ sở đã “không cánh mà bay”“ đại diện một doanh nghiệp than thở.

Hàng giả hàng nhái tràn lan (Ảnh: internet)

Nhiều doanh nghiệp cho rằng, cách xử lý và ngăn chặn hàng giả hiện nay chủ yếu là “chữa cháy” chứ chưa phải “phòng cháy”. Còn theo ông Nguyễn Việt Hoàng, công tác chống hàng giả đang "vỡ trận", trong khi doanh nghiệp đau đầu và loay hoay tìm biện pháp chống hàng nhái thì cơ quan quản lý gần như "bó tay". Nguyên nhân chính là do khung hình phạt quá nhẹ, không đủ răn đe, trung bình chỉ từ 7 – 8 triệu đồng và cao nhất là 50 triệu đồng.

Với mức phạt trên, các đối tượng làm hàng giả chấp nhận đóng phạt rồi tái phạm. Thêm vào đó, do sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý, chính quyền địa phương chưa đồng bộ, làm cho công tác chống hàng giả không có nhiều tiến triển trong những năm vừa qua. “Thiết nghĩ, nên tăng hình phạt thật nặng đối với hành vi gian lận thương mại, thậm chí có thể khởi tố hình sự nhằm tăng tính răn đe đối với hành vi gian lận thương mại để hạn chế thiệt hại cho người tiêu dùng, doanh nghiệp và nền kinh tế nói chung. Song song đó, cơ quan quản lý cần áp dụng công nghệ 4.0 để tăng cường quản lý, tiếp cận thông tin hàng giả một cách nhanh nhất để xử lý vấn nạn này”, ông Hoàng cho biết.

Các giải pháp chống hàng giả hiện nay chưa hiệu quả

Trước khi các chính sách từ nhà nước đi vào thực thi và có hiệu quả, các doanh nghiệp phải tự bảo vệ mình bằng cách sử dụng các biện pháp chống hàng giả cũng như truy xuất thông tin sản phẩm để hạn chế vấn nạn này.

Tem truy xuất và chống giả truyền thống chưa hiệu quả (Ảnh: NV. cung cấp)

Phương pháp truyền thống trong việc chống hàng giả của các doanh nghiệp là sử dụng tem chống hàng giả như: Tem chống giả bảy màu; Tem chống giả hologram 2D/3D/3DF; Tem chống giả công nghệ nước; Tem chống giả công nghệ nhiệt; Tem chống giả công nghệ phát sáng… Tuy nhiên, tất cả những loại tem này đều bị làm giả và thậm chí người tiêu dùng cũng không thể phân biệt được đâu là “tem chống hàng giả thật” và đâu là “tem chống hàng giả giả”. Ngoài ra, hiện nay trên thị trường cũng xuất hiện nhiếu phương pháp chống hàng giả áp dụng công nghệ cao như: blockchain, AI… nhưng do chi phí rất cao nên việc triển khai vào thực tế còn nhiều khó khăn và hạn chế.

Vấn đề cần giải quyết trong việc chống hàng giả là hiệu quả cao nhưng chi phí phải thấp và phù hợp với ngân sách doanh nghiệp.

CEO Trần Đức Huân và quyết tâm tiêu diệt hàng giả

Đối diện với thực trạng hàng giả hàng nhái trên thị trường, Trung tâm tư vấn hỗ trợ Doanh nghiệp (Hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu TP. Hà Nội) đã phối hợp xây dựng và triển khai hệ thống xác thực điện tử, chống hàng giả đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp và thị trường.

“Chúng tôi hoàn toàn tự tin vào hệ thống xác thực điện tử 1Check đang triển khai. Giải pháp chống hàng giả mà chúng tôi đưa ra đáp ứng hai tiêu chí: hiệu quả cao và chi phí hợp lý” Ông Trần Đức Huân – Giám đốc Trung tâm tư vấn hỗ trợ DN chia sẻ.

Ông Trần Đức Huân được lãnh đạo Hội chống hàng giả khen thưởng trong công tác chống hàng giả

Khác với các loại tem chống giả sử dụng ánh sáng, hologram, chiếu sáng lazer… (những con tem này được làm ra trên các máy in có công nghệ phù hợp), tem xác thực sản phẩm điện tử 1Check chỉ cần sử dụng các công nghệ in thông thường (trên chất liệu decal vỡ hoặc decal giấy; có cán bóng hoặc phủ uv để chống bay màu, chống thấm nước) và có phủ cào. Tuy nhiên, vũ khí bí mật và vô cùng quan trọng của những con tem xác thực điện tử 1Check nằm ở bộ mã QR và mã an ninh được sử dụng và kích hoạt một lần (từ lần sử dụng thứ hai sẽ có cảnh báo hàng giả). Những mã QR và mã an ninh này chỉ được sinh ra trên hệ thống của đơn vị cung cấp giải pháp xác thực điện tử. Do đó, việc sao chép và làm giả bộ mã QR và mã an ninh tương tự gần như là điều không thể xảy ra.  Trên cơ sở đó, các doanh nghiệp và tổ chức sử dụng giải pháp xác thực sản phẩm điện tử để chống hàng giả gần như có thể yên tâm tuyệt đối về hiệu quả mang lại từ công nghệ này.

Giải pháp xác thực điện tử, chống hàng giả 1 Check được nhiều Doanh nghiệp tin dùng

“Với sự xuất hiện của giải pháp chống hàng giả điện tử 1Check, giờ đây doanh nghiệp và các tổ chức đang đau đầu với nỗi lo hàng giả, hàng nhái có thể yên tâm sử dụng dịch vụ để giải quyết vấn đề của mình” Ông Trần Đức Huân nhấn mạnh.

Ông cũng chia sẻ thêm: "Ngoài việc giúp doanh nghiệp phát hành tem chống hàng giả, chúng tôi còn góp phần nâng cao uy tín thương hiệu, lan tỏa thương hiệu doanh nghiệp, và hỗ trợ các vấn đề marketing, bán hàng, giúp doanh nghiệp tiếp cận được người tiêu dùng dễ dàng hơn".

Ngoài tính năng cao, bảo mật và vô cùng hiệu quả, giải pháp xác thực điện tử cũng làm giảm đáng kể chi phí sử dụng dịch vụ, mang đến sự yên tâm cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Đăng ký tạo tài khoản và sử dụng miễn phí tại đây.
Liên hệ: Trung tâm tư vấn hỗ trợ Doanh nghiệp (Hội chống hàng giả TP. Hà Nội)
Hotline: 0966.057.528 
Website: 1Check.vn