29/03/2024 lúc 20:25 (GMT+7)
Breaking News

CEO Thẩm mỹ Như Hoa: “Hãy yêu chúng tôi từ từ, khi bạn đủ tin tưởng”

Thẩm mỹ Như Hoa không đòi hỏi khách hàng phải tin, yêu ngay lập tức. Hãy cứ yêu chúng tôi từ từ, có thể là tuần sau, tháng sau, năm sau,… Bất cứ khi nào khách hàng đủ tin tưởng và quyết định tìm tới, chúng tôi sẵn sàng phục vụ - CEO Thẩm mỹ Như Hoa chia sẻ.

PV: Vừa qua, Thẩm mỹ Như Hoa đã tung MV kỷ niệm 10 năm thành lập. 10 năm, đó là một chặng đường dài. Thời điểm ấy, thị trường PTTM chưa “nóng” như hiện tại. Vậy, có lý do đặc biệt nào khiến chị quyết định đầu tư vào lĩnh vực này không?

CEO Cao Như Hoa: Lý do lớn nhất có thể nằm ở chồng tôi - Tiến sĩ, bác sĩ Tống Hải. Tôi và anh quen nhau trong thời gian làm việc tại Viện Bỏng Quốc gia. Chồng tôi nổi tiếng chăm chỉ, chịu khó, kiên trì từ khi còn là sinh viên Học viện Quân y. Ngoài chăm ra, anh ấy còn có đam mê cháy bỏng, đó là nhất định phải làm trở thành bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nên luôn cần mẫn theo đuổi ước mơ của mình.

Kết thúc 6 năm học tại Học viện Quân y, anh tiếp tục học thêm 2 năm định hướng ngoại khoa và phẫu thuật thẩm mỹ. Thấy chồng quá đam mê, cộng thêm nhìn ra phẫu thuật thẩm mỹ là lĩnh vực giàu tiềm năng, tôi bàn bạc với anh mở phòng khám riêng.

Ban đầu, phòng khám của chúng tôi có quy mô tương đối nhỏ. Nhân sự ít, tôi vừa đi làm ở bệnh viện, vừa kiêm nhiệm nhiều vị trí ở phòng khám, có thể đến như kế toán, hành chính, tư vấn, hẹn lịch khách hàng, đăng bài quảng cáo...Được một thời gian, tôi quyết định xin nghỉ hẳn ở bệnh viện để tập trung vào công việc kinh doanh, mở rộng quy mô phòng khám thành cơ sở lớn hơn, chuyên nghiệp hơn.

PV: Gia đình, bạn bè của chị đã phản ứng thế nào về quyết định nghỉ việc ở bệnh viện để tập trung kinh doanh?

Thật ra, để đi đến quyết định nghỉ việc, tôi đã phải đấu tranh tâm lý rất nhiều: nên ở yên trong vùng an toàn, thuê người quản lý hộ hay nên thử thách bản thân ở vị trí mới. Có thể nói, công việc y tá ổn định trong bệnh viện nhà nước là mơ ước của không ít người. Một vài người thân, bạn bè khuyên tôi suy nghĩ lại, chỉ riêng bố tôi là ủng hộ con gái. Chồng tôi - bác sĩ Tống Hải thì vẫn vậy. Anh ấy luôn tôn trọng mọi quyết định của tôi.

Được sự ủng hộ từ bố và chồng, tôi chính thức nộp đơn xin nghỉ, dành toàn bộ thời gian và tâm huyết để phát triển Thẩm mỹ Như Hoa - “đứa con tinh thần” của 2 vợ chồng.

Cao Như Hoa

Thẩm mỹ Như Hoa được ví như “đứa con tinh thần” mà chị Cao Như Hoa và chồng - Tiến sĩ, bác sĩ Tống Hải dành trọn tâm huyết để nuôi dưỡng

PV: Chị vừa gọi Thẩm mỹ Như Hoa là “đứa con tinh thần” của chị và ông xã - Tiến sĩ, Bác sĩ Tống Hải. Trong quá trình nuôi dưỡng “người con đặc biệt” này, chị có gặp khó khăn gì không?

CEO Cao Như Hoa: Khó khăn là điều không thể tránh khỏi. Từ một y tá chuyển hướng sang kinh doanh, khi ấy, tôi chưa có nhiều kinh nghiệm về mặt quản lý nhân sự, tài chính hay truyền thông.... như bây giờ. Nhưng, tôi là người thích học hỏi và hơn hết là tự tin. Tự tin ở đây nghĩa là cứ đi từng bước nhỏ rồi cũng sẽ đến đích. Để quản lý và vận hành mọi thứ một cách trơn tru, hiệu quả, tôi đã đăng ký tham gia nhiều khóa học, từ cơ bản đến nâng cao.

Khó khăn thứ 2 nằm ở tài chính. Ở vị trí nhân viên, bạn có thể chỉ cần làm tốt công việc mỗi ngày, cuối tháng lĩnh lương. Nhưng khi làm chủ, áp lực tăng lên, bạn sẽ phải suy nghĩ làm sao để kinh doanh có lợi nhuận, khách hàng tin tưởng, ủng hộ và nhân viên gắn bó lâu dài với công ty.

PV: Tính đến thời điểm hiện tại, Thẩm mỹ Như Hoa đã có hơn 10 năm gắn bó với sự nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ. Đâu là điều chị cảm thấy tâm đắc nhất?

Có lẽ là sự thay đổi từ chính bản thân tôi. Thi thoảng tôi lại nghĩ, nếu tôi vẫn là cô y tá Viện Bỏng thì cuộc sống bây giờ sẽ ra sao. Trước đây, thấy người khác chi cả trăm triệu đi du lịch, hoặc bỏ tiền tỷ cho con học tập ở môi trường tốt nhất, thú thật tôi thấy có một chút ngưỡng mộ. Nhưng, hiện giờ, tôi đã có khả năng để làm những điều đó. Đấy chẳng phải là hạnh phúc sao: được làm điều mình muốn, ăn món mình thích, đến nơi mình yêu.

Không chỉ vậy, tôi còn có thêm những mối quan hệ mà tôi vô cùng trân quý. Như đã nói ở trên, tôi không ngại học hỏi. Hầu như tháng nào tôi cũng tham gia ít nhất một lớp học để phát triển bản thân. Nhờ đó, tôi đã kết bạn với nhiều người tài giỏi trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đó đều là những thứ nếu không bước ra khỏi vùng an toàn, tôi sẽ không bao giờ có được.

Một điều tâm đắc khác mà tôi phải nhắc tới, đó chính là Thẩm mỹ Như Hoa. Từ quy mô chỉ 5 nhân sự, tôi và các cộng sự đã phát triển Thẩm mỹ Như Hoa thành tổ hợp dịch vụ làm đẹp, từ phẫu thuật thẩm mỹ, da liễu đến nha khoa, quy mô gần 50 nhân sự. Ở Thẩm mỹ Như Hoa, yếu tố con người là giá trị cốt lõi. Tôi cho rằng, những nhân viên hạnh phúc, chuyên nghiệp sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Vậy nên, mỗi khi tìm được khóa học hay, tôi sẽ mời thầy/ cô đến chia sẻ cho các bạn nhân viên, từ đó giúp các bạn thêm tự tin, phát triển bản thân, vượt qua giới hạn.

Cao Như Hoa 2

CEO Thẩm mỹ Như Hoa tin rằng: “Những nhân viên hạnh phúc, chuyên nghiệp sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng”

Nếu dùng một từ để miêu tả về Thẩm mỹ Như Hoa, chị sẽ dùng từ gì?

Tôi sẽ dùng chữ “Tâm”. Kinh doanh cần có lợi nhuận, nhưng có một thứ còn quan trọng hơn lợi nhuận, đó là sự tín nhiệm, tình yêu thương của khách hàng. Tôi luôn dặn dò các nhân viên của mình: “Sự chân thành, chân thật sẽ chạm đến cảm xúc và trái tim. Đừng đòi hỏi khách hàng phải tin, yêu Thẩm mỹ Như Hoa ngay lập tức. Hãy để tình yêu nảy nở từ từ, có thể là tuần sau, tháng sau, năm sau,… Bất cứ khi nào khách hàng đủ tin tưởng và quyết định tìm tới, Thẩm mỹ Như Hoa sẵn sàng phục vụ”.

Trước đây, tôi thường trăn trở một điều: Làm sao để mọi khách hàng đều cảm thấy hạnh phúc và an tâm khi đến với Thẩm mỹ Như Hoa. Chồng tôi đã giúp tôi “hóa giải” nỗi trăn trở đó bằng cách đặt ra tiêu chí “chuẩn y khoa” và yêu cầu thực hiện nghiêm túc, đồng bộ ở Thẩm mỹ Như Hoa.

Khách hàng đến với chúng tôi sẽ được tư vấn rõ ràng, quá trình phẫu thuật chuẩn y khoa và cuối cùng là được chăm sóc tận tình, kỹ lưỡng, theo sát từng ngày trong quá trình hồi phục. Đối với ngành phẫu thuật thẩm mỹ, chăm sóc khách hàng có vai trò rất quan trọng, và Thẩm mỹ Như Hoa tự hào khi xây dựng quy trình chăm sóc hậu phẫu chuyên nghiệp, chu đáo, thấu hiểu và sẻ chia.

PV: Không thể phủ nhận rằng, PTTM đã giúp nhiều người thay đổi cuộc sống và trở nên thành công, may mắn hơn. Tuy nhiên, nhắc đến PTTM, một số người vẫn còn tỏ ra e ngại bởi những vụ việc đáng tiếc xảy ra do báo, đài đưa tin. Ở cương vị Tổng Giám đốc của một thẩm mỹ viện, chị nghĩ gì về điều này?

CEO Cao Như Hoa: Bạn có để ý rằng, hầu hết những trường hợp gặp biến chứng mà báo chí đưa tin là do thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ ở các cơ sở không uy tín?

Ở đó, họ đã đặt lợi nhuận lên trên chữ “Tâm”. Phân tích dưới góc độ người làm kinh doanh, tôi cho rằng, họ là những cơ sở nhỏ lẻ, nguồn lực tài chính yếu, và để đảm bảo kinh doanh có lời, họ sẽ cắt giảm tối đa chi phí bằng cách thuê nhà riêng, chung cư để hành nghề; sử dụng kỹ thuật viên, hoặc tay ngang thay cho bác sĩ chuyên khoa; sử dụng vật liệu kém chất lượng;....

Thêm một nguyên nhân nữa, đó là tầm nhìn của chủ những cơ sở đó. Họ quan tâm đến cái lợi trước mắt mà đánh mất đi giá trị lâu dài. Những trường hợp ấy ảnh hưởng không nhỏ tới các cá nhân, tổ chức thật sự có tâm và có tầm trong ngành làm đẹp - khi mà những cố gắng và cống hiến của họ bị phủ nhận, đánh đồng với một bộ phận “sâu mọt”.

Cao Như Hoa 3

Kinh doanh bằng cái “Tâm” mới có thể vươn tới cái “Tầm” - nữ CEO chia sẻ.

PV: Được biết, gần đây, Thẩm mỹ Như Hoa liên tục mở rộng hợp tác với các thương hiệu về làm đẹp. Sự hợp tác này sẽ đem đến những cơ hội như thế nào cho Thẩm mỹ Như Hoa và khách hàng?

Tôi luôn quan niệm: Muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau. Xu hướng hiện nay là các doanh nghiệp, công ty muốn phát triển cần phải hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau, chia sẻ cơ hội.

Từ trước tới nay, Thẩm mỹ Như Hoa chỉ mới tập trung vào các dịch vụ làm đẹp, tức là thay đổi ngoại hình cho khách hàng. Trong khi đó, vẻ đẹp cần được nuôi dưỡng, chăm sóc cả trong lẫn ngoài.

Vì vậy, tôi luôn tìm kiếm những đối tác có chung chí hướng, quan điểm kinh doanh để hợp tác, chia sẻ cơ hội, cùng nhau mở rộng tệp khách hàng; đồng thời phục vụ nhu cầu làm đẹp của khách hàng một cách toàn diện hơn. Ngoài ra, tôi cũng đang tìm kiếm cơ hội, đối tác để thực hiện một ước mơ lớn hơn, đó là xây dựng bệnh viện thẩm mỹ.

PV: Vậy là trong tương lai, những người yêu thẩm mỹ sẽ có thêm một địa chỉ uy tín để chăm sóc sắc đẹp?

CEO Cao Như Hoa: Đúng vậy! Tôi đã và đang chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để biến Thẩm mỹ Như Hoa thành Bệnh viện thẩm mỹ Như Hoa. Tất nhiên, tôi sẽ cần sự hỗ trợ của nhiều người để hiện thực hóa mong muốn đó.

Cảm ơn chị Cao Như Hoa! Chúc những kế hoạch trong tương lai của chị sẽ thành công!

PV