02/05/2024 lúc 04:32 (GMT+7)
Breaking News

CEO Phạm Thị Minh Phi: "Phụ nữ hiện đại khỏe đẹp, tự tin để hạnh phúc mỗi ngày"

"Người phụ nữ hiện đại là Phụ nữ khỏe đẹp mỗi ngày, đừng chỉ đẹp khi cần" đó là chia sẻ của CEO Phạm Thị Minh Phi - Founder & CEO Mộc Hoa. Người phụ nữ được xem là gương mặt đại diện cho phụ nữ hiện đại xinh đẹp, mạnh mẽ, không ngừng nỗ lực vươn lên.

"Người phụ nữ hiện đại là Phụ nữ khỏe đẹp mỗi ngày, đừng chỉ đẹp khi cần" đó là chia sẻ của CEO Phạm Thị Minh Phi - Founder & CEO Mộc Hoa. Người phụ nữ được xem là gương mặt đại diện cho phụ nữ hiện đại xinh đẹp, mạnh mẽ, không ngừng nỗ lực vươn lên.
Là một người con sinh ra tại miền quê nghèo Thừa Thiên Huế. Năm 2010 chị khởi nghiệp với công ty may mặc hoạt động gần 10 năm, tạo ra hàng trăm việc làm cho lao động tại địa phương hai huyện của tỉnh Thừa Thiên Huế . Nhưng cuộc đời luôn thử thách chị, sau một vài biến cố, cuộc đời đã đưa chị đến với Đà Lạt và bắt đầu lại sự nghiệp với số tiền vỏn vẹn 14 triệu và câu chuyện ‘’Tái khởi nghiệp’’ của chị cũng bắt đầu từ đây.

CEO Phạm Thị Minh Phi phát biểu trong buổi lễ khai trương Mộc Hoa

*Chào chị, được biết chị đã từng trải qua kinh doanh nhiều lĩnh vực, vì sao chị quyết định khởi nghiệp với ngành chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho mọi người?
Tôi luôn tâm niệm “Ẩn dưới lớp bùn khó khăn là viên ngọc quý cơ hội” với thời tiết biết chiều lòng người tại Đà Lạt khiến tâm trạng con người rất dễ chịu, nhưng bên cạnh đó đối với những người có vấn đề về bệnh viêm xoang,vai cổ gáy lại là một áp lực vô hình. Và Tôi cũng là một trong những người gặp tình trạng đó, chạy chữa khắp nơi ở Đà Lạt nhưng tình trạng không thuyên giảm. Tôi quyết định vào Sài Gòn nơi có nền y học được xem tốt nhất tại Việt Nam. Và cơ hội lại mở ra, tôi bén duyên với ngành spa dưỡng sinh từ đây và đưa nó về xứ sở ngàn hoa. Năm 2020 một cơ sở nhỏ ra đời nhưng mãi đến năm 2021 thương hiệu độc quyền chính thức của Mộc Hoa - Trung tâm đào tạo nghề và chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp đến từ thiên nhiên mới ra đời.

Founder & CEO Mộc Hoa - Phạm Thị Minh Phi (áo dài hồng) cùng đội ngũ nhân viên Mộc Hoa trong ngày khai trương.

* Khởi nghiệp với lĩnh vực hoàn toàn mới, chị có gặp khó khăn gì hay không? nếu có thì đó là những khó khăn gì? Và chị đã làm gì để vượt qua?
Tôi nghĩ rằng, trong bất kỳ bắt đầu nào cũng luôn luôn gặp khó khăn, và tôi cũng không ngoại lệ. Những ngày đầu tôi phải tự nghiên cứu để đưa ra những phương pháp tối ưu nhất dành cho khách hàng. Tìm được nơi cung cấp nguyên liệu cũng là một thách thức lớn, vì sản phẩm mà công ty muốn hướng đến là sản phẩm 100% được chiết xuất từ thiên nhiên. Khi tất cả đã xong thì chị bắt đầu hành trình xây dựng thương hiệu và giải quyết các thủ tục pháp lý liên quan, nhưng tôi may mắn đều vượt qua tất cả một cách nhanh chóng vì có các em nhân viên công ty cùng tâm huyết.
Tôi nghĩ rằng cách để vượt qua được khó khăn thì đó là hãy làm việc bằng tất cả chữ Tâm và Đức, kết quả ơn trên sẽ an bài. Đặc biệt, là không bao giờ bỏ cuộc. Ngoài công việc mà bản thân yêu thích, Tôi còn muốn lan tỏa giá trị thiết thực và lợi ích cho cộng đồng nên công ty thường tổ chức các hoạt động dành cho người già và những chương trình dành riêng cho gia đình đem lại ý nghĩa rất lớn.
*Sau mỗi thương hiệu đều có một câu chuyện riêng, vậy Mộc Hoa có ý nghĩa gì thưa chị?
Đà Lạt được mệnh danh là xứ sở ngàn hoa, vì vậy Hoa là biểu tượng của Đà Lạt, còn Mộc thể hiện được sự đơn sơ, mộc mạc và đặc biệt Mộc Hoa được thiết kế theo phong cách mộc (gỗ) để đem đến cảm giác bình yên cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ nên tôi đã đặt tên thương hiệu là Mộc Hoa để tri ân mảnh đất Đà Lạt đã cưu mang tôi, và dành tặng khách hàng bằng những gì mộc mạc, tinh túy nhất của thiên nhiên.

CEO Phạm Thị Minh Phi đào tạo tại Mộc Hoa

*Vì sao chị muốn nhượng quyền kinh doanh Mộc Hoa?
Tôi chọn nhượng quyền kinh doanh vì muốn lan tỏa những giá trị từ tâm đến với cộng đồng. Với tâm niệm làm việc từ tâm thành công sẽ đến. Vì thế nhân viên sẽ được đào tạo hoàn toàn miễn phí trong các khóa học, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động trên toàn quốc. Đặc biệt, Tôi ước mơ khách hàng dù bất cứ nơi đâu cũng có thể trải nghiệm dịch vụ của Mộc Hoa để có sức khỏe-sắc đẹp và hạnh phúc.

Nữ doanh nhân Phạm Thị Minh Phi trong buổi lễ ký kết hợp tác nhượng quyền tại Huế

*Là phụ nữ làm kinh doanh chị có gặp khó khăn gì không? Bí quyết để chị cân bằng giữa công việc kinh doanh và gia đình, đặc biệt là sắc đẹp nữa?
Sinh ra với thân phận là phụ nữ, khi quyết định lựa chọn con đường kinh doanh riêng cho bản thân. Và đặc biệt chỉ với số vốn khiêm tốn là 14 triệu đồng và không có nhiều mối quan hệ tôi đã gặp không ít thách thức trong quá trình phát triển thương hiệu. Chị vừa phải cân đối thời gian cho công việc, vừa phải chăm lo gia đình. Phải bắt đầu tìm hiểu về các kỹ năng quản lý doanh nghiệp, quản lý nhân viên. Nhưng với nỗ lực mỗi ngày, tất cả khó khăn rồi cũng qua đi, để lại cho tôi nhiều cơ hội phát triển. 
Còn bí quyết để cân bằng cuộc sống thì có lẽ tôi chỉ có bí quyết là nghe nhạc thiền mỗi ngày, sống làm việc bằng tâm và đức, khi tâm an yên thì mọi thứ ắt sẽ cân bằng và vẻ đẹp tự sẽ toát lên trên gương mặt như ông bà ta từng nói ‘’Tâm sinh tướng’’.
*Nhân ngày phụ nữ Việt Nam chị có điều gì muốn gửi gắm cho các chị em phụ nữ?
Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam tôi xin gửi đến ‘’một nửa thế giới’’ lời chúc một ngày 20/10 ý nghĩa, hạnh phúc, luôn thành công trong cuộc sống. Biết yêu quý bản thân, dành thời gian chăm sóc sức khỏe, luôn kiên cường, bản lĩnh vượt qua khó khăn. Đặc biệt là phụ nữ phải khỏe đẹp mỗi ngày, đừng chỉ đẹp khi cần thiết./. 
*Cảm ơn chị, Kính chúc chị luôn khỏe đẹp, thành công và hạnh phúc!