20/04/2024 lúc 07:35 (GMT+7)
Breaking News

Câu lạc bộ Nhà quản trị nhân lực sân chơi thực tế bổ ích cho sinh viên

Sáng 24/06, tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã diễn ra Chương trình “Tổng kết công tác năm 2021-2022 và phương hướng hoạt động năm 2022 - 2023 của Câu lạc bộ Nhà Quản trị nhân lực”, đồng thời cũng là dịp kỷ niệm 11 năm hình thành và phát triển của Câu lạc bộ.

PGS.TS Trần Đình Thảo - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội; TS. Lê Thanh Huyền - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Nguyễn Quốc Sửu - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đến tham dự và chia vui cùng Câu lạc bộ.

Đến dự Chương trình còn có đại diện lãnh đạo, viên chức các đơn vị thuộc và trực thuộc Trường Đại học Nội vụ Hà Nội; lãnh đạo, viên chức Khoa Quản trị nguồn nhân lực; đại diện doanh nghiệp; Cộng đồng nhân sự, Câu lạc bộ nhân sự của các trường đại học, các CLB thuộc Trường Đại học học Nội vụ Hà Nội.

PGS.TS Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc hội nghị

CLB Nhà Quản trị nhân lực được thành lập theo Quyết định số 489/QĐ-CĐNV ngày 01/06/2011 của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nội vụ Hà Nội (nay là Trường Đại học Nội vụ Hà Nội). Với sứ mệnh “Kết nối, phát triển và nâng cao năng lực thành viên; đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực và những dịch vụ về nhân sự đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, xã hội; tư vấn, đào tạo và hỗ trợ phát triển các hoạt động Khởi nghiệp”.

PGS.TS Trần Đình Thảo - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội trao giấy chứng cho sinh viên đạt giải cuộc thi chinh phục điểm A

Phát biểu Khai mạc Chương trình, PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã nhấn mạnh bên cạnh chương trình chính khóa, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường luôn quan tâm, tạo ra nhiều sân chơi về chuyên môn và phòng trào cho sinh viên thông qua mô hình đội, nhóm, câu lạc bộ. Trong đó, Câu lạc bộ Nhà Quản trị nhân lực là một trong những câu lạc bộ điển hình về hoạt động chuyên môn liên quan đến lĩnh vực quản trị nhân lực, hỗ trợ hướng nghiệp, khởi nghiệp và việc làm cho sinh viên. Thời gian qua, CLB đã làm tốt sứ mệnh, nhận được sự tin tưởng của lãnh đạo Nhà trường trong việc kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn; kết nối Nhà trường và doanh nghiệp, góp phần phát triển năng lực người học, đồng thời thể hiện rất rõ chủ trương trong đào tạo của Nhà trường là đặt mình vào xã hội, đào tạo theo hướng ứng dụng và đáp ứng đúng nhu cầu mà xã hội cần.

PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu cũng cũng đánh giá cao những thành tích mà CLB Nhà Quản trị nhân lực đã đạt được, đặc biệt trong hoạt động hướng nghiệp, khởi nghiệp và phát triển năng lực nghề nghiệp cho các thành viên của CLB nói riêng và sinh viên của Nhà trường nói chung. Đồng thời, thầy cũng định hướng những hoạt động trọng tâm của Câu lạc bộ trong năm 2022 – 2023 và những những năm tiếp theo.

TS. Đoàn Văn Tình – Phó Trưởng khoa Quản trị nguồn nhân lực, Chủ nhiệm CLB Nhà quản trị nhân lực phát biểu tại hội nghị

Cũng tại Chương trình, TS. Đoàn Văn Tình – Phó Trưởng Khoa Quản trị nguồn nhân lực, Chủ nhiệm Câu lạc bộ cũng bày tỏ sự tri ân đối với sự quan tâm sát sao, động viên của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, Hội đồng Trường đối với các hoạt động của CLB. Năm học 2021-2022 là một năm đặc biệt với nhiều cảm xúc và tình hình dịch bệnh Covid diễn biến hết sức phức tạp. Tuy nhiên, CLB Nhà Quản trị nhân lực đã cùng nhau gắn kết, sáng tạo, không ngừng đổi mới hình thức tổ chức hoạt động và tạo nên nhiều giá trị góp phần phát triển bản thân các thành viên và đóng góp chung trong sự phát triển của Nhà trường, Khoa chuyên môn và xã hội.

Cũng tại Chương trình, TS. Đoàn Văn Tình đã tóm tắt những kết quả mà CLB đã đạt được trong năm 2021 - 2022 vừa qua, đặc biệt trong việc tạo lập môi trường học tập, rèn luyện về chuyên môn và hoạt động phong trào cho sinh viên, nâng cao năng lực người học; trở thành một trong những cầu nối tin cậy giữa Nhà trường và doanh nghiệp, giữa người học và các đơn vị sử dụng lao động, góp phần quảng bá và xây dựng thương hiệu của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội nói chung, Khoa Quản trị nguồn nhân lực nói riêng. Đồng thời, Câu lạc bộ cũng xác định phương hướng hoạt động trong tâm năm 2022 – 2023, gồm:

(1) Tổ chức các chương trình chia sẻ kiến thức, đào tạo kỹ năng về quản trị nhân lực, phát triển kỹ năng mềm cho thành viên Câu lạc bộ và sinh viên có nhu cầu; (2) Hướng nghiệp và hỗ trợ sinh viên về nơi kiến tập, thực tập, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp và thúc đẩy việc tìm kiếm việc làm trong sinh viên; (3) Thúc đẩy tinh thần, tư vấn, hỗ trợ cho sinh viên khởi nghiệp thông qua các cuộc thi về khởi nghiệp, các hoạt động đào tạo, tư vấn, kết nối với doanh nhân, doanh nghiệp, các nhà đầu tư; (4) Thực hiện và lan tỏa việc thực hành trách nhiệm xã hội thông qua các hoạt động xã hội, phong trào, thiện nguyện và hỗ trợ cộng đồng.

PGS.TS Trần Đình Thảo - Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Lê Thanh Huyền – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã trao tặng giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phát triển CLB
PGS.TS Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao quà tri ân đại diện doanh nghiệp
Đào tạo ứng dụng là cơ hội tốt cho sinh viên trải nghiệm thực tế

Trải qua 11 năm thành lập và phát triển, CLB Nhà Quản trị nhân lực luôn nỗ lực cống hiến tài năng và sức trẻ cho Khoa Quản trị nguồn nhân lực, góp phần vào sự phát triển chung của trường Đại học Nội vụ Hà Nội ngày một phát triển./.

Huy Thủy