20/04/2024 lúc 11:48 (GMT+7)
Breaking News

Cảng quốc tế Cái Mép (CMIT) phá vỡ kỷ lục về sản lượng xếp dỡ

Ngày 8/4/2022, Cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT) đã chính thức thiết lập mức kỷ lục mới về sản lượng hàng hóa xếp dỡ sau khi tiếp nhận thành công tàu MSC VANDYA. Tàu MSC VANDYA với trọng tải 154.185 DWT tương đương với sức chở 13.106 TEU do hãng tàu MSC khai thác trên tuyến dịch vụ PEARL/ TP6 của liên minh 2M kết nối Việt Nam với bờ Tây nước Mỹ.
Cảng quốc tế Cái Mép (CMIT) phá vỡ kỷ lục về sản lượng xếp dỡ

Tàu MSC VANDYA cập CMIT để xếp dỡ gần 14,700 TEU hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu và trung chuyển – đây là mức sản lượng hàng hóa lớn nhất trên một chuyến tàu mẹ mà CMIT từng thực hiện xếp dỡ. Tiếp tục phát huy thế mạnh về năng suất xếp dỡ cao và ổn định, CMIT đã xếp dỡ 14,700 TEU hàng hóa chỉ trong khoảng 55 giờ với năng suất bến lên đến 135 container/giờ. Nỗ lực không ngừng của CMIT giúp giải phóng tàu nhanh chóng, an toàn, đảm bảo hành trình và mang đến chất lượng dịch vụ vượt trội cho khách hàng.

Đại dịch COVID-19 đặt ra những khó khăn chưa từng có với nền kinh tế quốc gia. Nhờ vào các chính sách kịp thời và đúng đắn của Chính phủ với chiến lược “thích ứng an toàn với covid-19” và nỗ lực lớn trong chương trình phủ vắc xin rất ấn tượng đã giúp các nhà máy sớm phục hồi sản xuất, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa nhộn nhịp trở lại. Chuyến tàu MSC VANDYA với sản lượng xếp dỡ kỷ lục tại CMIT chính là “trái ngọt” và minh chứng cụ thể nhất cho các nỗ lực của Chính phủ.

Các tàu cập CMIT có trọng tải lớn nhất đến 214,121 DWT và sản lượng mỗi chuyến tăng cao lên đến mức kỉ lục như tàu MSC VANDYA là xu hướng phát triển mạnh mẽ của Cái Mép. “Các cảng nước sâu như CMIT và các khách hàng hãng tàu của chúng tôi đánh giá rất cao tầm nhìn chiến lược và nỗ lực tập trung nguồn lực của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải trong việc đầu tư nâng cấp hạ tầng hàng hải, cụ thể là dự án nạo vét luồng vào Cái Mép tối thiểu -15.5m đến cảng CMIT dự kiến khởi công trong quý 4 năm nay sẽ tạo điều kiện rất lớn cho các tàu trọng tải lớn nhất thế giới hiện đang cập Cái Mép chuyên chở lượng hàng xuất khẩu dự kiến tăng cao hơn nữa trong thời gian tới”, ông Nguyễn Xuân Kỳ, Tổng giám đốc cảng CMIT cho biết.

Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 25,57 tỷ USD trong quý 1/2022, chiếm 28,87% tổng kim ngạch xuất khẩu. Tiềm năng tăng trưởng ngoại thương giữa hai quốc gia là rất lớn và CMIT tự hào đang góp phần vào sự phát triển này với 4 chuyến tàu mẹ quốc tế cập cảng đi Mỹ hàng tuần. Hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam đi Mỹ đang được kết nối một cách tốt nhất tại CMIT.

Vừa qua, CMIT đã đầu tư thêm cẩu bờ super-post panamax thứ 6 cùng nhiều trang thiết bị khai thác hiện đại để phục vụ cho sự phát triển nhanh chóng của ngoại thương Việt Nam. Ngoài ra, CMIT cũng nghiên cứu và triển khai nhiều giải pháp công nghệ, liên tục cải tiến và tinh gọn quy trình làm việc nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Anh Phạm