05/05/2024 lúc 15:06 (GMT+7)
Breaking News

Cần xóa ngay điểm đen TNGT ở đèo Hải Vân trong năm 2019

VNHN - Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể nhận định đèo Hải Vân là điểm đen tai nạn và yêu cầu Cục Quản lý đường bộ II trong năm 2019 phải xóa tất cả các điểm đen TNGT, trong đó có khu vực đèo Hải Vân.

VNHN - Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể nhận định đèo Hải Vân là điểm đen tai nạn và yêu cầu Cục Quản lý đường bộ II trong năm 2019 phải xóa tất cả các điểm đen TNGT, trong đó có khu vực đèo Hải Vân.

Cụ thể, tại buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế, TP. Đà Nẵng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chiều 8/1, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đề nghị các địa phương, cơ quan liên quan cần phải rút ra bài học và triển khai nhanh các biện pháp nhằm hạn chế tối đa tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng như vụ việc vừa xảy ra.

Cùng đó, tối 8/1, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác đã đến thăm các bệnh nhân vụ tai nạn ôtô chở sinh viên lao xuống vực trên đèo Hải Vân khiến 1 người tử vong, 20 người bị thương.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác đã đến thăm các bệnh nhân vụ tai nạn ôtô chở sinh viên lao xuống vực trên đèo Hải Vân

Liên quan tới vụ tai nạn, ông Lê Quốc Phòng, Chi cục Trưởng Chi cục Quản lý đường bộ 2.6 (Cục Quản lý đường bộ 2 - Tổng cục Đường bộ Việt Nam) thông tin, vị trí xảy ra tai nạn tuyến đường thường xuyên được duy tu bảo trì, có đầy đủ biển cảnh báo.

Ông Phòng cho biết thêm: Từ khi hầm Hải Vân đưa vào khai thác, tuyến đường này chủ yếu phục vụ cho các xe chở xăng dầu, hóa chất.

Đồng thời, các xe khác đều có quyền được lưu thông trên tuyến đường này nếu không muốn qua hầm. Nhiều xe du lịch thường xuyên di chuyển trên tuyến đường đèo Hải Vân để phục vụ du khách ngắm cảnh.

Sau khi nghe báo cáo, Bộ trưởng Thể nhìn nhận đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, tất cả những người trên xe đều bị thương.

Từ đó, Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục đường bộ phối hợp với Công ty Đèo Cả trong năm 2019 phải xóa điểm đen trên đèo Hải Vân. Bộ trưởng Thể yêu cầu đơn vị quản lý bổ sung đường tránh nạn và làm thanh hộ lan nhằm hạn chế thiệt hại khi xảy ra tai nạn.

Mặt khác, ở hai phía đèo phải có các trạm dừng nghỉ để khi xe đi đèo tới các điểm này dừng nghỉ, tỉnh táo hơn trong việc điều khiển. Bộ trưởng yêu cầu Công an tỉnh Thừa Thiên Huế nhanh chóng truy tìm nguyên nhân vụ tai nạn.

Bộ trưởng Thể cũng khuyến cáo các phương tiện giao thông nên sử dụng đường hầm qua đèo, bởi làm hầm là để bảo đảm ATGT và hầm Hải Vân đã thực sự đã đem lại hiệu quả rất lớn trong những năm qua.

Bên cạnh đó, cũng đề nghị các địa phương nên kiểm soát, khuyến cáo tài xế phải di chuyển qua đèo bằng đường hầm./.