26/04/2024 lúc 15:48 (GMT+7)
Breaking News

Các địa phương sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 2)

Tất cả các học sinh dự thi Tốt nghiệp THPT đợt 2 tại các địa phương sẽ phải lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và có kết quả âm tính, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch cho học sinh dự thi.

Tất cả các học sinh dự thi Tốt nghiệp THPT đợt 2 tại các địa phương sẽ phải lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và có kết quả âm tính, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch cho học sinh dự thi.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 ( đợt 2) được tổ chức cho những thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 không thể dự thi đợt 1. Đợt 2 này, Đắk Lắk có 16 thí sinh dự thi tại hội đồng thi Sở Giáo dục - Đào tạo Đắk Lắk, 1 thí sinh của Đắk Lắk sẽ dự thi tại Hội đồng thi Sở GDĐT TP. Hồ Chí Minh và 9 thí sinh đủ điều kiện tiêu chuẩn được xét đặc cách tốt nghiệp.

Trong đợt 2, tỉnh Đắk Lắk bố trí 1 điểm thi tại Trường THPT Buôn Đôn với 2 phòng thi chính thức, 1 dự phòng, 22 cán bộ, giáo viên, nhân viên sẽ được huy động tham gia các nhiệm vụ coi thi, giám sát, đảm bảo an ninh, an toàn cho Kỳ thi. Cùng với đó, tỉnh còn bố trí 1 điểm thi dự phòng đặt tại Trường THPT Trần Đại Nghĩa (huyện Buôn Đôn).

Lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cho biết: Tuy số lượng thí sinh thi đợt 2 này không nhiều nhưng Sở vẫn nỗ lực tổ chức thi theo nguyện vọng của thí sinh và phụ huynh. Trong tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp như hiện nay, công tác tổ chức thi phải chặt chẽ hơn, thực hiện mục tiêu nghiêm túc và an toàn.

Đối với thí sinh đăng ký dự thi tại Hội đồng thi TP. Hồ Chí Minh, Sở Giáo dục – Đào tạo Đắk Lắk đã tiến hành thông báo, hướng dẫn thí sinh, phụ huynh học sinh những nội dung liên quan đến Kỳ thi đợt 2, đồng thời phối hợp chặt chẽ trong việc chuyển dữ liệu thí sinh dự thi theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục – Đào tạo.

Đợt 2 này, Đắk Lắk có 16 thí sinh dự thi tại hội đồng thi Sở Giáo dục - Đào tạo Đắk Lắk, 1 thí sinh của Đắk Lắk sẽ dự thi tại Hội đồng thi Sở GDĐT TP. Hồ Chí Minh...

Phú Yên có 408 học sinh dự thi Tốt nghiệp THPT đợt 2; Đến sáng nay (5/8), tất cả các học sinh tỉnh Phú Yên dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2 đã được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và có kết quả âm tính.

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 2) tại tỉnh Phú Yên có 408 học sinh dự thi tại 3 điểm thi. Có 4 thí sinh trong khu vực còn phong tỏa sẽ được đón về Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Phú Yên để ăn, ở, sinh hoạt và có xe đưa đến điểm thi trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên đã bố trí 2 khu vực nội trú tại Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (thành phố Tuy Hòa) và Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa) để tạo thuận lợi cho thí sinh và phụ huynh ở xa các điểm thi có thể ở lại. Các trường THPT có học sinh đăng ký dự thi đợt này sẽ phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh bố trí xe đưa đón những thí sinh ở xa, nhất là những học sinh ở khu vực miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên cho biết: “Hiện giờ không có F1, F2, tất cả các trường hợp nếu có phát sinh thì sở vẫn thực hiện các phương án rất là kỹ. Nếu có trường hợp F1 thì thống nhất với Sở Y tế dùng xe chuyên dụng chở các em đi từ khu vực cách ly cho đến điểm thi và chở đi chở về”.

Phú Yên có 408 học sinh dự thi Tốt nghiệp THPT đợt 2.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định vừa phối hợp với ngành y tế thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho gần 2.600 thí sinh dự thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) tại buổi tập trung phổ biến quy chế thi vào chiều nay (5/8).

Đợt thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT tại thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra tro, ng 2 ngày 6 và 7/8, với gần 2.600 thí sinh dự thi. Trong đó, hơn 2.570 thí sinh ảnh hưởng dịch do Covid-19 không thi đợt 1, 13 thí sinh Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai gửi, 7 thí sinh Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh gửi; có 9 thí sinh ở Hoài Nhơn xin xét đặc cách theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Qua rà soát, đợt thi thứ 2 này không có thí sinh dự thi thuộc diện F0, F1, F2 và diện bị cách ly, phong tỏa. Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định tổ chức 5 điểm thi chính thức và 1 điểm thi dự phòng tại thị xã Hoài Nhơn; Huy động gần 400 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi và đều đã được test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định cho biết, sẽ bố trí 2 phòng thi riêng cho các thí sinh gửi từ Gia Lai và thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời đảm bảo nơi ăn, ở cho số thí sinh này. Do hiện nay thị xã Hoài Nhơn vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 nên các trường đã huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên hỗ trợ dọn vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Tỉnh Khánh Hòa có 15 thí sinh dự thi đợt này, gồm 11 học sinh ở thành phố Cam Ranh, 4 học sinh ở huyện Cam Lâm.

Có 15 thí sinh Khánh Hòa dự thi đợt 2 tại  Lâm Đồng; Sáng nay (5/8), 15 thí sinh của tỉnh Khánh Hòa cùng với cán bộ coi thi lên đường đến tỉnh Lâm Đồng dự thi đợt 2 kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Tỉnh Khánh Hòa có 15 thí sinh dự thi đợt này, gồm 11 học sinh ở thành phố Cam Ranh, 4 học sinh ở huyện Cam Lâm. Đây là những học sinh thi đợt 2 vì sống ở khu vực không áp dụng Chỉ thị số 16. Ngoài ra, tỉnh Khánh Hòa có 724 thí sinh đang sống tại các huyện, thị xã, thành phố đang áp dụng Chỉ thị 16 được xét đặc cách Tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa cho biết, Sở đã thành lập Đoàn đưa học sinh đi dự thi tại Hội đồng thi tỉnh Lâm Đồng. Không chỉ có cán bộ của sở, tỉnh còn bố trí cán bộ y tế đi theo chăm sóc sức khỏe cho các em học sinh. Theo sở GDĐT, chi phí đi lại, ăn ở của thí sinh và các thành viên trong Đoàn do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa chi trả.

“Sở đã liên hệ, sắp xếp các thí sinh vào hội đồng thi, các em hoàn toàn yên tâm. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất, tất cả mọi thứ. Tôi cũng chỉ mong các em tập trung vào công tác ôn thi thật tốt, để cho có kỳ thi thật tốt tại kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông này"./.