07/05/2024 lúc 06:17 (GMT+7)
Breaking News

Ca sĩ Ngọc Sơn viếng và tri ân cố soạn giả Thanh Hiền

VNHN- Sau thành công của MV tân cổ Võ Đông Sơ - Bạch Thu Hà hay trích đoạn cải lương Trần Nhân Tông, danh ca Ngọc Sơn tiếp tục gửi tặng khán giả những tình cảm yêu mến khi ra MV vọng cổ Chuyến xe Tây Ninh, nhằm tưởng nhớ cố soạn giả Thanh Hiền.

VNHN- Sau thành công của MV tân cổ Võ Đông Sơ - Bạch Thu Hà hay trích đoạn cải lương Trần Nhân Tông, danh ca Ngọc Sơn tiếp tục gửi tặng khán giả những tình cảm yêu mến khi ra MV vọng cổ Chuyến xe Tây Ninh, nhằm tưởng nhớ cố soạn giả Thanh Hiền.

Ngọc Sơn gửi tặng khán giả những tình cảm yêu mến

Vừa qua, MV vọng cổ Chuyến xe Tây Ninh đã chính thức ra mắt trên youtube, có sự tham gia diễn xuất của học trò Á quân Thần tượng Bolero Hồ Phương Liên, Mỹ Duyên, Thu Hồng, Ngọc Khang, Nguyễn Hân… Đặc biệt MV có sự đồng hành từ người em trai Nguyễn Anh Tuấn, một người bà con mà Ngọc Sơn dành rất nhiều tình cảm và yêu mến suốt nhiều năm qua.

Ca sĩ Ngọc Sơn sinh ngày 26/11/1968 tại Hải Phòng. Năm 1987, anh cùng gia đình vào TP HCM định cư và học trường nghệ thuật sân khấu. Hai năm sau, anh chuyển sang học thanh nhạc dân tộc và bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Anh nhanh chóng thu hút khán giả qua những sáng tác như Lòng mẹ, Giận hờn, Nhớ về em, Tình cha, Vầng trăng cô đơn. Ngoài ca hát, anh còn làm giám khảo một số game show bolero. Năm 1996, Ngọc Sơn phát hành video cổ nhạc đầu tiên - trích đoạn cải lương Trần Nhân Tông.

Ca sĩ Ngọc Sơn đang thực hiện những cảnh quay trong MV.

Để thực hiện MV, Ngọc Sơn mặc trang phục bộ đội cùng các học trò xuống Tây Ninh thực hiện sản phẩm lần này. Trong MV xuất hiện đầy đủ những khung cảnh nổi tiếng của Tây Ninh như núi Bà Đen, sông Vàm Cỏ Đông, những cảnh đồng lúa bát ngát và đặc biệt là các khu chợ nhộn nhịp, thể hiện hơi thở cuộc sống Tây Ninh.

Hình ảnh người lính hào hùng trong MV của ca sĩ Ngọc Sơn

Ngọc Sơn vốn dĩ là một ca sĩ được nhiều người quý mến, nên khi quay MV nhiều người dân Tây Ninh đã đến để hỏi thăm anh. Sau đó, nam ca sĩ nhanh chóng xuống xe giao lưu chào hỏi, trò chuyện cũng như chụp hình lưu niệm với mọi người. Ngọc Sơn chia sẻ, anh đã dành rất nhiều tình cảm cho mảnh đất và con người Tây Ninh. Đặc biệt, Ngọc Sơn và ê-kíp đã đến viếng cố soạn giả Thanh Hiền, người được giới chuyên môn gọi là "vua viết vọng cổ của Đài phát thanh Giải Phóng", cũng là người sáng tác bài ca cổ Chuyến xe Tây Ninh, để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả.

Ngọc Sơn đến viếng và tri ân cố soạn giả Thanh Hiền

Từ lâu, trong lòng ca sĩ Ngọc Sơn đã rất cảm phục, kính trọng cố soạn giả Thanh Hiền, khi nghe tin người soạn giả tài hoa qua đời vào cuối tháng 2/2020, anh cảm thấy vô cùng thương tiếc và xót xa. MV tân cổ Chuyến xe Tây Ninh không chỉ thể hiện niềm yêu thích, đam mê của Ngọc Sơn với vọng cổ mà còn là tác phẩm dành để tri ân “cây đại thụ” của đờn ca tài tử Thanh Hiền, anh mong rằng những sáng tác của ông còn sống mãi với đời.