03/05/2024 lúc 17:50 (GMT+7)
Breaking News

Boeing chào bán 50 máy bay 737 MAX cho Vietnam Airlines

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing (Mỹ) đã ký ghi nhớ về việc chào bán 50 máy bay thân hẹp Boeing 737 MAX với giá trị 10 tỷ USD.

Chiều tối 11/9, tại Hà Nội, Vietnam Airlines và Tập đoàn Boeing đã ký bản ghi nhớ về việc chào bán 50 máy bay thân hẹp Boeing 737 MAX với giá trị 10 tỷ USD. Hợp tác này có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam và hai quốc gia Việt Nam-Hoa Kỳ nâng mối quan hệ lên mức Đối tác Chiến lược toàn diện.

Theo đó, hai bên sẽ phối hợp chặt chẽ để nghiên cứu, đánh giá, sớm báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, làm cơ sở thúc đẩy quá trình đàm phán, hoàn thiện các thủ tục đầu tư của Vietnam Airlines.

Ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines, cho biết: “Hãng hàng không Quốc gia đang triển khai xây dựng kế hoạch phát triển đội máy bay giai đoạn 2025-2030, tầm nhìn đến năm 2035, trong đó đầu tư máy bay là dự án trọng điểm để Vietnam Airlines bảo đảm đạt được mục tiêu, tầm nhìn chiến lược đã đặt ra trong giai đoạn phục hồi và phát triển bền vững. Dự án đầu tư đội máy bay thân hẹp nhằm phục vụ cho kế hoạch phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines trên các đường bay nội địa và khu vực châu Á, đồng thời giúp chúng tôi hoàn thiện đội máy bay hiện đại, tiện nghi và tiết kiệm nhiên liệu”.

Thanh Bút