28/03/2024 lúc 20:30 (GMT+7)
Breaking News

Bộ Ngoại giao lên tiếng về Báo cáo Nhân quyền thường niên của Mỹ

VNHN-Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho rằng bản Báo cáo do Bộ Ngoại giao Mỹ công bố vẫn còn nhận định thiếu khách quan về tình hình nhân quyền tại Việt Nam.

VNHN-Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho rằng bản Báo cáo do Bộ Ngoại giao Mỹ công bố vẫn còn nhận định thiếu khách quan về tình hình nhân quyền tại Việt Nam.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng - Nguồn BNG

Tuy đã ghi nhận những thành tựu bảo vệ quyền con người của Việt Nam, nhưng Báo cáo Nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Mỹ năm 2018 vẫn còn một số những nhận định thiếu khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác, không phản ánh đúng tình hình thực tế đang diễn ra tại Việt Nam.Trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước Báo cáo Nhân quyền thường niên của Mỹ năm 2018, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: 

Những quyền tự do cơ bản của công dân Việt Nam được quy định rõ trong Hiến pháp Việt Nam, phù hợp với công ước quốc tế quyền con người mà Việt Nam là thành viên, được tôn trọng và bảo đảm thực thi trên thực tế. Nỗ lực của Việt Nam đã đạt được những thành tựu quan trọng, được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.

Mỗi năm, có khoảng 8.500 lễ hội tôn giáo được tổ chức tại Việt Nam. Ngày 25/1/2019, nhóm làm việc về rà soát định kì khảo sát chu kỳ III của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã đồng thuận thông qua Báo cáo về kết quả rà soát của Việt Nam. Được sự tín nhiệm của cộng đồng quốc tế, Việt Nam sẽ đăng cai Đại lễ Phật đản Vesak 2019 vào tháng 5/2019.Về tình hình phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam trong năm 2018, Tổng thu nhập quốc nội của Việt Nam theo bình quân đầu người tiếp tục tăng; tỷ lệ hộ nghèo giảm 1,35% xuống còn 5,35%; 87,7% người dân được bảo hiểm y tế, tăng 2,31% so với năm 2017; gần 70% người dân được sử dụng Internet, với thời gian sử dụng, với thời gian truy cập trung bình là 7 tiếng/ngày.

Việt Nam sẵn sàng trao đổi với phía Mỹ trong các khuôn khổ hiện có về các vấn đề hai bên cùng quan tâm, trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở và tôn trọng lẫn nhau, đóng góp vào việc tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước.