19/04/2024 lúc 05:49 (GMT+7)
Breaking News

Bộ Giao thông yêu cầu VEC tự tìm vốn đầu tư thu phí không dừng trên cao tốc

VNHN - Mới đây, Bộ Giao thông yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) tự tìm vốn đầu tư cho thu phí không dừng trên cao tốc.

VNHN - Mới đây, Bộ Giao thông yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) tự tìm vốn đầu tư cho thu phí không dừng trên cao tốc.

Trong văn bản nêu rõ, (VEC) khẩn trương tìm nguồn vốn đề đầu tư hệ thống thu phí tự động không dừng trên các tuyến cao tốc do đơn vị này quản lý.

Ảnh minh họa

Cụ thể, để đảm bảo tiến độ đầu tư hệ thống thu phí tự động không dừng trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý theo đúng lộ trình, VEC phải xây dựng phương án huy động các nguồn vốn hợp pháp để đầu tư, báo cáo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước và Bộ GTVT trong tháng 11/2018.

Liên quan tới vấn đề này, VEC cũng đề xuất Bộ GTVT sử dụng nguồn vốn còn dư của dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai để đầu tư hệ thống thu phí tự động không dừng cho tuyến đường này.

Tuy nhiên, Bộ GTVT cho rằng, hiện dự án đang quyết toán công trình nên việc sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước còn dư để đầu tư dự án thu phí không dừng là chưa phù hợp với cơ cấu nguồn vốn, hiện chưa xác định được nguồn vốn ngân sách nhà nước còn dư của dự án và phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, đối với các tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và Bến Lức - Long Thành, Bộ GTVT đã yêu cầu VEC xác định nguồn vốn thay thế nguồn vốn JICA (Nhật Bản) cho hạng mục thu phí không dừng, nhưng đến nay VEC chưa có báo cáo./.