20/04/2024 lúc 22:23 (GMT+7)
Breaking News

Bình Định: Biểu dương tấm gương người có công nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ

Sáng 27/7 tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2022, nhân kỉ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022).

Tham dự hội nghị có Thường trực Ban Bí thư, ông Võ Văn Thưởng; Trưởng ban Ban Dân vận Trung ương, bà Bùi Thị Minh Hoài; cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; ngoài ra còn có sự tham gia của 300 đại biểu là các cán bộ lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng tiêu biểu. 

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, ông Hồ Quốc Dũng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: CTTĐT.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, ông Hồ Quốc Dũng chia sẻ, toàn tỉnh Bình Định có trên 180.000 người có công được công nhận, trong đó có trên 32.000 liệt sĩ, trên 28.000 thương, bệnh binh; trên 27.000 người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế…; 115 tập thể và 72 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 5.366 mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng.

Ông Hồ Quốc Dũng cho biết thêm, trong những năm qua, với sự đồng lòng từ cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Định cũng như luôn chú trọng làm tốt công tác chăm sóc người có công và đã đạt được những kết quả quan trọng. Trong đó, các chế độ, chính sách đối với người có công được triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời, nhất là thực hiện chi trả trợ cấp hằng tháng, chế độ chăm sóc sức khỏe, cải thiện nhà ở, ưu đãi trong giáo dục, đào tạo, dạy nghề, tạo việc làm cho người có công và thân nhân. 

Thường trực Ban Bí thư, ông Võ Văn Thưởng trao tặng quà cho các mẹ Việt Nam Anh Hùng-Ảnh: CTTĐT.

Đối với các dịp lễ, tết trong năm, cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh Bình Định đều tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên, chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. 

Bên cạnh là công tác đầu tư xây dựng, nâng cấp, tu bổ mộ, nghĩa trang liệt sĩ luôn được lãnh đạo các cấp, các ngành trong tỉnh quan tâm, chú trọng. Song song với đó là tổ chức công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, cũng như xác định danh tính hài cốt liệt sĩ được triển khai tích cực với nhiều giải pháp đồng bộ, thiết thực. 

Trưởng ban Ban Dân vận Trung ương, bà Bùi Thị Minh Hoài ttrao ặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng-Ảnh: CTTĐT.

Cũng tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, ông Hồ Quốc Dũng thay mặt lãnh đạo tỉnh bày tỏ ghi nhận, biểu dương những tấm gương tiêu biểu của các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách đã có những đóng góp to lớn và đầy ý nghĩa trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng, phát triển KT-XH của tỉnh nhà. Qua đây thể hiện tinh thần của các cấp, lãnh đạo chính quyền tỉnh Bình Định luôn quan tâm chăm sóc tới các đối tượng, gia đình chính sác, người có công.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tại hội nghị đã kêu gọi các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh trong thời gian tới tiếp tục quán triệt sâu sắc, tập trung triển khai toàn diện, đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nữa các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng, đẩy mạnh các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, phong trào “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng”, hỗ trợ người có công tham gia phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống cũng như không để cho đối tượng chính sách bị tụt lại phía sau.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, ông Hồ Quốc Dũng tặng hoa chúc mừng 20 tấm gương người có công với cách mạng nhân dịp 75 nă ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/1947-27/7/2022-Ảnh: CTTĐT.

Ngay tại hội nghị, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định đã động viên, biểu dương, tặng bằng khen cho 20 người có công với cách mạng tiêu biểu.

Cùng ngày Thường trực Ban Bí thư, ông Võ Văn Thưởng đã đến dâng hoa tại tượng đài Nguyễn Sinh Sắc – Nguyễn Tất Thành tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hung Nguyễn Thị Lồng và Thương binh Đoàn Văn Hết, cùng trú tại phường Đống Đa ( TP. Quy Nhơn).

Đình Tiến