26/04/2024 lúc 14:01 (GMT+7)
Breaking News

Best View – Điểm săn mây số 1 SaPa

Khu du lịch quốc gia Sa Pa không chỉ là khu du lịch, nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc gia, quốc tế mà còn là trung tâm kinh tế, văn hóa của tỉnh Lào Cai, cầu nối giao lưu văn hóa giữa các dân tộc vùng núi phía Bắc, cầu nối giao thương trọng điểm của Tây Bắc với cả nước và khu vực ASEAN nói chung. Với tiết trời se lạnh và cảnh vật nên thơ chìm trong những làn mây bồng bềnh. Không phải ngẫu nhiên mà Sapa được ví von như “thành phố trong sương” hay “thành phố trên mây”.

Nằm tại tổ 3, phường Cầu Mây, thị xã Sa Pa, Best View có vị trí rất gần với thị xã Sa Pa, chỉ cách trung tâm thị xã khoảng 3km. Với khoảng cách này, du khách di chuyển bằng xe máy đến đây chỉ mất ít phút đồng hồ. Best View nằm trên một ngọn đồi cao và bao quanh là những dãy núi xanh trải dài vô tận, phía dưới là bản làng của đồng bào nơi đây đang sinh sống. Nhờ có vị trí trí đắc địa, nên nơi đây có tầm nhìn đẹp, rộng, bao quát thỏa sức cho du khách check in, trải nghiệm và hòa mình vào với thiên nhiên.

bet-viu-13

Thời gian từ tháng 12 đến tháng 2 sẽ là thời điểm thích hợp nhất để đi “săn mây”. Với diện tích gần 2 ha du khách có thể thoải mái chọn cho mình một khu vực “săn mây” vừa ý. Tại đây, mây trắng, đặc sẽ trải dài khắp các thung lũng, khi nắng lên kết hợp với gió sẽ tạo thành những sóng mây tràn lên rồi rút xuống giữa các sườn núi như những dòng “sông mây” uốn quanh Sa Pa. Dành vài phút ngắm nhìn những áng mây bồng bềnh trên thung lũng sẽ giúp du khách sống chậm lại quên đi những bộn bề, tất bật của cuộc sống cho ta cảm giác như đang bay bổng giữa trời xanh, mây trắng.

bet-viu-2

Đến với Best View, ngoài ngắm nhìn vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc, du khách còn được trải nhiệm một phần cuộc sống của người dân bản địa nơi đây. Vào mùa lúa chín, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những dải vàng lúa trải dài trên những cung ruộng bậc thang, sẽ được trải nhiệm những bữa tiệc nướng mang đậm hương vị, bản sắc của vùng cao với những món ăn quen thuộc như: gà nướng, cơm lam nướng, cá hồi nướng… Bên cạnh đó, Best View Sa Pa còn cung cấp dịch vụ cho thuê trang phục dân tộc, thỏa sức cho du khách lựa chọn. Khi màn đêm buông xuống, du khách sẽ hòa mình vào thiên nhiên Tây Bắc, đốt lửa trại để cùng nhau vui chơi, ca hát, giải trí giữa cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, bay bổng.

bet-viu-11

Để có được khu du lịch Best View như ngày hôm nay, ban quản lý đã phải bỏ ra rất nhiều công sức để cải tạo sườn núi. Khác với nhiều khu du lịch lựa chọn bê tông hóa, nguyên liệu được Best View sử dụng gần như toàn bộ đều được lấy từ tự nhiên. Từ ngôi nhà, bàn ghế, cho đến những bậc thang, hàng rào đều được làm bằng tre và gỗ. Anh Phạm Tiến Phương - đại diện ban quản lý khu du lịch chia sẻ: “ Những năm gần đây, mật độ xây dựng tăng cao làm mất đi cảnh quan thiên nhiên vốn có. Nên anh và các đồng nghiệp đã sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để cải tạo sườn núi giúp du khách đến đây vừa có thể hòa mình vào thiên nhiên vừa cùng người thân, bạn bè thư giãn, nghỉ ngơi. Để giữ được vẻ tự nhiên, có một số cây anh đã phải huy động đến 20 người dậy từ 5 giờ sáng để vận chuyển và đưa cây vào vị trí phù hợp, có những vị trí phải thay đổi đến vài lần”.

bet-viu-15

Nhờ vẻ đẹp tự nhiên nên Best View ngày càng thu hút được nhiều du khách đến đây tham quan, ngắm cảnh và thư giãn và nghỉ ngơi. Vào những ngày cao điểm, Best View đón tiếp đến gần 600 lượt khách. Tuy nhiên, thời gian qua do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 đã tác động đến mọi mặt đời sống, kinh tế - xã hội, đặc biệt là với ngành du lịch, điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh du lịch nơi đây, có nhiều thời gian, khu du lịch phải đóng cửa không tiếp đón khách. Trong thời gian đó, Best View đã tập trung tiếp tục tu sửa, cải tạo thêm khu du lịch để du khách có trải nhiệm tốt hơn khi quay trở lại.

bet-viu-6

Ngày 15/3 vừa qua, khi Việt Nam chính thức mở cửa trở lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về "thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19” điều này đã tác động tích cực đến các hoạt động của khu du lịch, lượng khách hàng ngày đã và đang tăng dần. Trong tương lai, Best View sẽ tiếp tục xây dựng thêm khu vực chuyên dụng để tổ chức party, ước tính có thể tiếp đón từ 200 đến 1000 người, xây dựng khu vực hầm rượu, mini bar… để phù hợp với nhu cầu của du khách khi đến đây.

bet-viu-22

Có thể nói Bets View đang là một hiện tượng thú vị đối với du khách trong và ngoài nước có niềm đam mê “săn mây” khi đến với khu du lịch quốc gia Sa Pa. Tin tưởng rằng với đam mê, nhiệt huyết, tư duy và định hướng đúng đắn, không xa Bets View sẽ là một trong những điểm du lịch lựa chọn hàng đầu với du khách mỗi lần đến với thành phố trên mây Sa Pa.

Khu du lịch Best View Sa Pa

Địa chỉ: Tổ 3- phường Cầu Mây- thị xã Sa Pa- tỉnh Lào Cai.

Hotline: 0333.977.977

Fanpage: Best View Sapa

Một số hình ảnh về điểm săn mây số 1 Sa Pa- Bets View.

bet-viu-3

bet-viu-5

bet-viu-8

bet-viu-9

bet-viu-10

bet-viu-12

bet-viu-16

bet-viu-17

bet-viu-18

bet-viu-19

bet-viu-20

bet-viu-21

bet-viu-24

bet-viu-26

bet-viu-27

bet-viu-28

bet-viu-29

bet-viu-30

bet-viu-31