17/04/2024 lúc 03:30 (GMT+7)
Breaking News

Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi: Trao trọn niềm tin tới khách hàng

Là Bệnh viện công lập hạng II, trực thuộc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, được thành lập trên cơ sở khoa Sản, khoa Nhi và khoa Ngoại Nhi của Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi theo Quyết định số: 223/QĐ-UBND ngày 18 tháng 5 năm 2016 của UBND tỉnh.

Trải qua hơn 5 năm phát triển, với đội ngũ nhân lực được đào tạo bài bản, hệ thống trang thiết bị được đầu tư hiện đại, tới nay bệnh viện đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đã tạo dựng được thương hiệu, uy tín, niềm tin cho người bệnh.

Quang cảnh Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi.

Hướng tới sự hài lòng cho khách hàng

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10 năm 2017, bệnh viện đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh cũng như cán bộ nhân viên bệnh viện. Hiện nay, Bệnh viện ngày một phát triển và đem lại niềm tin lớn cho người dân Quảng Ngãi với thế mạnh ở nhiều lĩnh vực:

Về nhi khoa, bệnh viện thành lập 6 khoa: Nhi sơ sinh, Hô hấp, Tiêu hóa, Tổng hợp, Bệnh Nhiệt đới và Hồi sức tích cực; Về Sản khoa, bệnh viện rất thành công trong việc mổ nội soi cắt tử cung toàn phần thường qui, cắt tử cung qua ngả âm đạo, mổ u nang buồng trứng thường qui, đẻ thường, đẻ mổ, đẻ không đau (đẻ gây tê ngoài màng cứng trong chuyển dạ, đẻ gia đình, phục hồi chức năng sau sinh, sàng lọc trước, sau sinh thường qui…)

Bệnh viện đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Bệnh viện đã thực hiện nhiều kỹ thuật chuyên sâu như, siêu âm tim sàng lọc cho tất cả các đối tượng trẻ em sơ sinh, trẻ nhỏ và người lớn đang có nhu cầu khám sàng lọc để phát hiện bệnh lí tim bẩm sinh hoặc các bệnh nhân đang có bệnh lí tim bẩm sinh cần theo dõi đều trị tiếp tục.

Bệnh viện còn là nơi mang hy vọng đến cho các cặp vợ chồng hiếm muộn. Từ năm 2020 đến nay, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh đã khám và điều trị cho khoảng 500 cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn. Trong đó, đã thực hiện thụ tinh nhân tạo cho hơn 140 ca và đã có 57 ca thành công. Ngoài ra, còn có trên 30 trường hợp đã mang thai tự nhiên sau thời gian được điều trị nội khoa. Điều này đã mở ra nhiều hy vọng cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn ở Quảng Ngãi.

Đối với lĩnh vực răng hàm mặt, bệnh viện đã làm chủ kỹ thuật phẫu thuật trẻ bị sứt môi, hở hàm ếch, điều trị răng sữa, sửa sẹo mũi môi, đóng vòm dò. Đến nay, bệnh viện đã phẫu thuật thành công 71 ca. Điển hình, bệnh viện được các đoàn phẫu thuật sứt môi chẻ vòm của Mỹ, tổ chức operation smile; bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương TP. Hồ Chí Minh đến mổ một năm 2 lượt, tổng số ca mổ trên 500 ca; các đơn vị, tổ chức đều tỏ ý khen ngợi, đánh giá cao và rất hài lòng.

Ngoài ra bệnh viện còn có dịch vụ giường nằm tiện lợi giá rẻ và các dịch vụ khác cho khách hàng trải nghiệm như: Trắc vân kỷ niệm đầu đời cho các cháu; tắm bé bằng nước UV…

Bác sĩ Nguyễn Đình Tuyến – Giám đốc bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi.

Hợp tác cùng phát triển

Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cũng như học hỏi kinh nghiệm, những kỹ thuật mới từ những Bệnh viện lớn trong và ngoài nước, Trong năm 2021 bệnh viện đã hợp tác mời 3 chuyên gia Cu Ba hỗ trợ khám, chữa bệnh, đào tạo và chuyển giao kỹ thuật cho Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi, nhằm giúp người dân trong tỉnh được hưởng dịch vụ khám, chữa bệnh chất lượng cao ngay tại cơ sở, giảm tải các bệnh viện tuyến trên.

Trong năm 2021 bệnh viện đã hợp tác mời 3 chuyên gia Cu Ba hỗ trợ khám, chữa bệnh, đào tạo và chuyển giao kỹ thuật cho Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi.

Những chuyên gia y tế hàng đầu của Cuba sang hỗ trợ khám, chữa bệnh, chuyển giao kỹ thuật tại Bệnh viện sẽ là bước ngoặc lớn, góp phần nâng thương hiệu Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi lên một tầm cao mới, đem lại niềm tin vững chắc cho nhân dân trong tỉnh và các khu vực lân cận.

Theo đề án hợp tác với chuyên gia y tế Cuba, việc hỗ trợ, trao đổi chuyên gia sẽ được chia thành 2 giai đoạn, mỗi giai đoạn kéo dài 2 năm. Giai đoạn đầu, bệnh viện cần học tập, hỗ trợ ở 3 lĩnh vực nhi sơ sinh, ngoại tổng quát nhi, phẫu thuật sản phụ khoa. Giai đoạn 2, cần được hỗ trợ ở các lĩnh vực: Gây mê hồi sức, hồi sức tích cực chống độc, sàng lọc trước và sau sinh. Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh cũng kiến nghị với UBND tỉnh về việc hỗ trợ chi phí ăn ở, đi lại cũng như tiền lương khi các chuyên gia Cuba về Bệnh viện Sản-Nhi công tác.

Trong thời gian chuyển giao, các y, bác sĩ của Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh sẽ được các chuyên gia Cuba hỗ trợ về chuyên môn, nhằm nâng cao năng lực về khám, chữa bệnh cho đội ngũ thầy thuốc ở các khoa. Mục tiêu hướng đến là giảm 70% tình trạng chuyển tuyến; 95% các kỹ thuật sau khi tiếp nhận chuyển giao được bệnh viện triển khai thực hiện tốt và duy trì bền vững; 100% nhân viên y tế được học tập phong cách làm việc khoa học, hiện đại từ các chuyên gia Cuba...

Bác sĩ Nguyễn Đình Tuyến – Giám đốc bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi, với chương trình truyền thông xây dựng và phát triển kinh tế xanh Quốc gia 2020

Mang trong mình sứ mệnh cao cả

Với phương châm: “Mang lại niềm tin cho người bệnh, người bác sĩ thành công là người giải quyết được mọi vấn đề bệnh nhân gặp phải”. Chính vì vậy, phải luôn chủ động học hỏi, hoàn thiện bản thân qua từng ca điều trị, luôn cố gắng nỗ lực, phấn đấu hết mình. Bác sĩ Nguyễn Đình Tuyến – Giám đốc bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi cho hay.

Mang trong mình khát vọng đem lại “niềm tin” và đem đến “chất lượng chăm sóc sức khỏe tốt nhất” cho người dân, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi luôn thực hiện đầy đủ các quy chế và quy trình kỹ thuật chuyên môn; bệnh viện tổ chức các buổi sinh hoạt khoa học hằng tuần, hằng tháng, quý để cập nhật kiến thức liên tục, nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị cho đội ngũ cán bộ y tế trong Bệnh viện và các đơn vị tuyến dưới; Tích cực thay đổi phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế nhằm đáp ứng sự hài lòng của người bệnh thông qua lấy ý kiến đánh giá của bệnh nhân qua phiếu đánh giá thái độ phục vụ hàng tháng và tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng. Đồng thời tiến hành cải cách các thủ tục hành chính, kết nối liên hoàn khu khám bệnh với khu điều trị để góp phần giảm chi phí và thời gian chờ đợi cho bệnh nhân…

Từ năm 2020 đến nay, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh đã khám và điều trị cho khoảng 500 cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn.

Trong năm 2023, Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục duy trì thực hiện các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu, đẩy mạnh nội soi phế quản để tầm soát một số bệnh lý về viêm tiểu phế quản, ung thư phế quản, ung thư phổi một số bệnh lý về máu; đẩy mạnh kỹ thuật phẫu thuật một số bệnh về ung thư phụ khoa, nhi khoa, siêu âm tiền sản để phát hiện trẻ dị tật khi mang thai. Tiếp tục đào tạo nâng cao trình độ bác sĩ khoa hiếm muộn để thực hiện phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF); đẩy mạnh kỹ thuật lọc máu, lọc thận, can thiệp tim mạch nhi…

Nhận thức được ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị, điều hành và khám, chữa bệnh của các bệnh viện là cần thiết, nhằm nâng cao sự hài lòng của người bệnh. Chính vì vậy bệnh viện đã chú trọng vào chuyển đổi số và là một trong những cơ sở y tế đi đầu trong áp dụng công nghệ 4.0, từng bước thực hiện chuyển đổi số trong khám, chữa bệnh. Cụ thể như, chỉ với thẻ căn cước công dân, chỉ cần 5 phút các thủ tục cần thiết để tiếp nhận bệnh nhân khám bệnh đã hoàn thành; Hệ thống máy tính của bệnh viện đều lưu thông và kết nối với hệ thống máy chủ, qua đó giúp cho các khoa có điều kiện thuận lợi theo dõi sức khỏe của bệnh nhân vẫn có các chỉ định cận lâm sàng nếu điều trị nội trú.

Ngoài ra, tại khoa Cấp cứu, ứng dụng liên thông điện tử đã phát huy hiệu quả rõ rệt. Bệnh nhân khi vào cấp cứu sẽ được khám, hội chẩn và chuyển về khoa, không cần bệnh án, bệnh giấy. Trước khi bệnh nhân được đưa vào khoa, bác sĩ đã nắm rõ tình trạng bệnh dựa vào hệ thống liên thông; Thanh toán tiền viện phí và các dịch vụ khám bệnh, xét nghiệm cận lâm sàng bằng mã QR, không dùng tiền mặt; Bệnh viện còn triển khai ứng dụng Thẻ khám bệnh thông minh tích hợp tất cả thông tin của người bệnh…

Với sự quyết tâm của Đảng bộ, cùng sự đoàn kết, nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ nhân viên, bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Quãng Ngải phấn đấu sẽ hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch được giao, cung cấp các dịch vụ y tế an toàn, chất lượng đáp ứng sự hài lòng người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên bệnh viện, tiếp tục là địa chỉ tin cậy để nhân dân đến khám và điều trị bệnh./.

“Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Quãng Ngãi

Địa chỉ: 184 Đại lộ Hùng Vương - P. Trần Phú - Tỉnh Quảng Ngãi

Hotline: 0255.3824535

Võ Lân -  Lê Thao