05/05/2024 lúc 04:54 (GMT+7)
Breaking News

Bến Tre: Xã An Thạnh vẹn nghĩa tri ân những tấm lòng thơm thảo

Từ bao đời nay, người dân xã An Thạnh, huyện Thạnh Phú luôn “đầu tắt mặt tối”, “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” vào từng mảnh lúa, cây dừa, vuông thủy hải sản… với mong muốn duy nhất là thoát nghèo, là để cuộc sống “dể thở” hơn. Trong hành trình tạo dựng giá trị sống tích cực đó, công tác giảm nghèo cũng đã được địa phương triển khai tích cực, đồng bộ và đạt nhiều thành tựu đáng khích lệ.

Học bổng – học phẩm “Cùng em vui đến trường” đã được trao tặng tận tay cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Thạnh

Xã An Thạnh thuộc huyện Thạnh Phú – huyện ven biển phía Nam tỉnh Bến Tre; dù trong khó khăn, thiếu thốn đủ bề, nhưng điều mà vùng đất này luôn luôn có và nhận được chính là sự bao dung, là tấm lòng nhân ái đúng như truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam ta. Những sự giúp đỡ đáng quý đó xuất phát từ chân tình, lòng thương người không tính toán thiệt hơn hay vụ lợi cá nhân.

Mới đây, với phương châm “cùng em đến trường”, phát huy tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, Tạp Chí Việt Nam Hội Nhập - ban chuyên đề phía nam đã kết nối nhiều tấm lòng hảo tâm gần xa cùng chung tay giúp đỡ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn tạo điều kiện tốt nhất để các em đến trường trong năm học mới 2023 - 2024.

Cụ thể, Ngày 24/8 và ngày 16/9 vừa qua, UBND xã An Thạnh đã kết hợp cùng các mạnh thường quân tổ chức chương trình trao học bổng – học phẩm “Cùng em vui đến trường”. Theo đó, các đơn vị đã vận động và hỗ trợ cho các em học sinh cả 3 trường Mầm Non - Tiểu học và Trung học cơ sở của xã An Thạnh trong năm học này. Các phần quà bao gồm 2500 quyển tập; 90 cái ba lô học sinh; bút; 10 suất học bổng (mỗi suất 500.000đ); 131 Thẻ bảo hiểm tai nạn học sinh (mỗi thẻ 210.000đ); 1000kg gạo (1 tấn); 100 bánh trung thu.

Những phần quà từ các nhà hảo tâm sẽ phần nào cùng các em học sinh vững bước đến trường trong năm học mới 2023 - 202

Với những cái tên xin được nhắc đến như “tấm gương nghĩa tình”, đó là Nhà báo Hồng Ân đã ủng hộ 1000 quyển tập và 16 Thẻ bảo hiểm; em Hiền BVCR ủng hộ 500 quyển tập; Thiếu tá Tuấn - PC08 (TP.HCM) ủng hộ 15 Thẻ bảo hiểm. Bên cạnh đó, chính ông Nguyễn Văn Thành – Phó Chủ tịch UBND xã An Thạnh, huyện Thạnh Phú cũng đã có thư cảm ơn đến những nhà hảo tâm, mạnh thường quân đang từng ngày “gieo hạt yêu thương”. Gương điển hình phải kể đến là ông Nguyễn Đức Công (địa chỉ tòa nhà Vietcombank, số 5 Công trường Mê Linh, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) đã hỗ trợ UBND xã An Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre số tiền 37 triệu đồng mua 100 thẻ bảo hiểm tai nạn và 1 tấn gạo trao tặng học sinh nghèo, cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã An Thạnh. Hay “gương sáng” là ông Dương Thanh Phong - nguyên Bí thư Đoàn phường 11, quận Tân Bình, TP.HCM đã hỗ trợ UBND xã An Thạnh tiền mặt 5.000.000 đồng (Năm triệu đồng) dùng trao tặng học bổng cho học sinh nghèo, cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã An Thạnh. Cùng ông Trương Hạnh Công Dân – Chủ nhiệm Câu lạc bộ thiện nguyện “Sài Gòn SHARE” (378 Võ Văn Kiệt, quận 1, TP.HCM đã hỗ trợ UBND xã An Thạnh 1000 quyển tập học sinh, 90 ba lô và bút dùng trao tặng cho học sinh nghèo, cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã An Thạnh.

Cũng như biết ơn sự chia sẻ nghĩa tình của anh Sơn, Nhà báo Văn Dương, Nhà báo Trí Đức, Nhà báo Bảo Châu, Chị Liễu, Cô Thoa (P.HT), Thầy giáo Hòa và đồng chí Thắm phó Chủ tịch HĐND xã An Thạnh đã nhiệt tình hỗ trợ trong công tác tổ chức được long trọng và chu đáo.

Chúng ta sinh ra đều có những hoàn cảnh khác nhau. Số phận mỗi người có sung sướng, hạnh phúc nhưng cũng có nghèo khổ, bất hạnh. Chính vì vậy, sự đùm bọc và chia sẻ thực sự cần thiết. Bởi điều đó sẽ giúp cuộc sống của mỗi người trở nên tốt đẹp hơn.

Dân tộc Việt Nam với lịch sử bốn nghìn năm dựng nước và giữ nước, trong suốt chiều dài lịch sử ấy có những truyền thống tốt đẹp được lưu truyền từ đời này qua đời khác. Trong cuộc sống đầy rẫy sự bon chen này chúng ta sẽ càng cần lắm những cái nắm lấy bàn tay để biết rằng mình không trơ trọi. Và dĩ nhiên, sự yêu thương lẫn nhau không phải là điều gì quá to tát, đôi khi chỉ là những hành động rất đỗi nhỏ bé như nói những lời yêu thương, động viên, quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau. Hãy cho đi khi còn có thể, “Nếu là con chim chiếc lá/ Thì con chim phải hót, chiếc lá phải xanh/ Lẽ nào vay mà không có trả/ Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”-Tố Hữu./.

Trí Đức - Hoàng Châu